6 พ.ค. 2020 เวลา 09:03 • สุขภาพ
😷😊😷😊😷 วิ ถี ชี วิ ต ใ ห ม่ ! ! ! ! —
ค น ไ ท ย ไ ม่ เ ปิ ด ห น้ า 😷😊😷😊😷
ออกจากบ้าน ฉันปิดหน้า อย่าว่าฉัน
เพราะทุกท่าน นั้นป้องกัน หวั่นโรคร้าย
นี่คือสิ่ง ที่ได้เห็น เช่นชาวไทย
ปิดหน้าไว้ ยามไปไหน ไม่เปิด full
ภาพจาก sanook.com
รัฐบาล นั้นผ่อนคลาย ในหลายสิ่ง
ชายเดิน sing ทิ้งความท้อ ขอต่อสู้
ส่งเสียงร้อง ก้องทางเท้า เอาเหยือกชู
fighting อยู่ สู้ต่อไป ในทุกวัน
ภาพจาก sanook.com
ณ วัดวา อารามหลวง ช่วงโควิด
มีฉากปิด ไม่ชิดใกล้ ไหว้ห่างท่าน
โยมทั้งหลาย ใช้หน้ากาก ปิดปากกัน
พระก็หวั่น หมั่นปิด mouth เอา mask คลุม
ภาพจาก sanook.com
Eat ชาบู อยู่ที่ร้าน หวั่นโควิด
ฉากใสปิด ไม่ชิดกัน ทานเเยกกลุ่ม
กินคนเดียว ฉายเดี่ยวนะ ละชุมนุม
หัวไม่สุม จุ่มเนื้อหมู อยู่ alone
ภาพจาก sanook.com
ร้านบิวตี้ ที่เสริมสวย ป่วยห้ามเข้า
เครื่องสีขาว เอาใกล้ผาก อยากอ่านผล
เธอมีไข้ ไอจามป่วย ช่วยกักตน
อย่าปะปน กับคนหลาย ไม่ออกมา
ภาพจาก sanook.com
เข้ามา park อยากเดินวิ่ง ให้ทิ้งห่าง
ทุกก้าวย่าง ห่างกันไว้ ไม่เข้าหา
วิ่งต่อไป ให้ร่างกาย ห่างไกลยา
รอบพุงหนา อย่าวางใจ ร้ายต่อเรา
ภาพจาก sanook.com
ยามเข้า lift เกินสิบคน คงล้นเเน่น
มีเขตแดน แผ่นแปะไว้ ให้เราก้าว
ไปยืนอยู่ คู่เขตดำ นำหน้าเรา-
มองกระจกเงา เราสดชื่น ตื่นหรือยัง??
ภาพจาก sanook.com
ขอทุกท่าน นั้นปิดหน้า อย่าเพิ่งเปิด
เดี๋ยวจะเกิด ระเบิดร้าย ในทีหลัง
ร่วมใจกัน หมั่นล้างมือ คือพลัง
เราร่วมสร้าง ทางห่างโรค ไกลโศกเอย
ภาพจาก sanook.com

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา