6 พ.ค. 2020 เวลา 09:19 • ประวัติศาสตร์
• ภาพถ่ายผีห้อยหัวแห่งครอบครัวคูเปอร์
ภาพสุดหลอนที่สุดท้ายโอละพ่อ
The Cooper Family Falling Body
เชื่อเหลือเกินว่าต้องมีใครหลาย ๆ คน จะต้องเคยเห็นภาพถ่ายสุดหลอนภาพนี้ ซึ่งภาพนี้ได้ถูกตั้งชื่อว่า "ภาพถ่ายผีห้อยหัวแห่งครอบครัวคูเปอร์" (The Cooper Family Falling Body) ซึ่งได้สร้างความน่ากลัว และหลอนไปทั่วทั้งโลกอินเทอร์เน็ต
โดยมีเรื่องเล่าว่า ภาพถ่ายดังกล่าวถูกถ่ายขึ้นในช่วงปี 1959 โดยเป็นภาพของคุณยาย คุณแม่ และเด็กชายอีก 2 คน ของครอบครัวคูเปอร์ (Cooper) ที่ได้นั่งถ่ายภาพด้วยกัน ในบ้านของพวกเขาที่รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา
โดยสิ่งที่ทำให้ภาพถ่ายใบนี้ กลายเป็นภาพถ่ายสุดหลอนได้นั้น ก็เพราะทางด้านขวามือของภาพ ได้ปรากฏร่างของผีที่ได้ห้อยหัวลงมา อย่างน่าสยดสยองชวนขนลุกเป็นอย่างมาก
เชื่อกันว่าผีตนนี้ อาจจะมาจากบ้านของพวกเขาก็เป็นได้ และนี้ก็คือเรื่องราวสุดหลอนของภาพถ่ายใบนี้...
...แต่เดี๋ยวก่อนครับ ก่อนที่เราทุก ๆ คน จะขนลุกขนพองไปมากกว่านี้ ผมมีสิ่งหนึ่งที่อยากจะบอกกับทุก ๆ คนครับ
ใช่แล้วครับ ผมกำลังจะบอกว่า ภาพถ่ายใบนี้
เป็นของปลอมครับ...
อ้าว ! ของปลอมหรือเนี่ย!?
สำหรับภาพถ่ายใบนี้นั้น ได้รับการพูดถึงและถูกเผยแพร่ตามช่องทางต่าง ๆ โดยเฉพาะในอินเตอร์เน็ต เป็นครั้งแรกในช่วงปี 2013 ที่ผ่านมา
ก่อนที่ในปี 2015 ได้มีชาวเน็ตคนหนึ่งที่ใช้นามสมมติว่า "Robert C." ได้ออกมาเปิดเผยว่า ภาพถ่ายผีห้อยหัวอันลือลั่นนี้ แท้จริงแล้วมันเป็นเพียงภาพที่ถูกเฟคขึ้นมา และคนที่อยู่ในภาพก็คือตัวของเขาเอง
ภาพของคุณ Robert C. และพี่ชายของเขา ในงานฉลองวันเกิดในตอนวัยเด็ก (ขอบคุณภาพจากแชนแนลยูทูป มิติที่ 6)
โดยคุณ Robert C. ได้ออกมาเปิดเผยว่า ภาพถ่ายดังกล่าวเป็นภาพถ่ายในงานฉลองวันเกิดของเขา ซึ่งเขาได้ร่วมฉลองกับพี่ชาย คุณยาย และคุณแม่ของเขา โดยเขาบอกว่าต้นฉบับของภาพถ่ายใบนี้ ตัวเขาเองก็หาไม่เจอ
ดังนั้นเขาจึงได้นำภาพถ่ายในช่วงเวลาที่ใกล้เคียงกับภาพถ่ายดังกล่าวมาแทน ซึ่งผลปรากฏว่า เด็กผู้ชายสองคน ซึ่งก็คือคุณ Robert C. กับพี่ชายของเขา มันดันตรงกันกับเด็กชายสองคน ในภาพถ่ายผีห้อยหัวอย่างพอดิบพอดีเลย...
เปรียบเทียบระหว่างเด็กชายในภาพผีห้อยหัว กับคุณ Robert C. และพี่ชายของเขา
ที่สำคัญคือ คุณ Robert C. ได้อธิบายว่า แท้จริงแล้วพวกเขาได้ใช้นามสกุล "คอปเปอร์" (Copper) ไม่ใช่ "คูเปอร์" ตามเรื่องเล่าที่เล่าต่อ ๆ กันมา
ดังนั้นคุณ Robert C. จึงเชื่อว่า มีใครก็ไม่รู้ที่ได้นำภาพถ่ายในช่วงวัยเด็กของพวกเขา ไปตัดต่อในโปรแกรม Photoshop จนกลายเป็นภาพถ่ายและเรื่องเล่าสุดหลอนของผีห้อยหัวในเวลาต่อมานั้นเอง
เชื่อกันว่าผีห้อยหัว จริง ๆ แล้วเป็นเพียงภาพของนักเต้นบัลเล่ต์ มาตัดต่อให้ดูน่ากลัวเท่านั้น
สังเกตตรงแขนของผีดี ๆ จะเห็นว่าเป็นภาพที่ซ้อนกัน เพื่อให้ดูเหมือนว่า ผีกำลังห้อยตัวตกลงมา
*** Reference
#HistofunDeluxe
โฆษณา