6 พ.ค. 2020 เวลา 16:28 • ข่าว
ทุกคนคงรู้จัก เอล ชาโป กันแล้ว เจ้าพ่อยาเสพติดชาวเม็กซิโกหัวหน้าแก๊งซินาลัว ที่โหดดิบเถื่อนที่สุดในโลก (ปัจจุบันถูกจับติดคุกตลอดชีวิต) และแน่นอนว่าลูกก็รับช่วงต่อดูแลคนในแก๊งต่อไปแม้ว่าจะถูกยึดทรัพย์สินไปจำนวนมหาศาลและต้องยืนยันกับศาลว่าจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับธุรกิจผิดกฏหมายอีกเลย
แต่ล่าสุด ลูกชายทั้ง 2 อีวาน อาคิวัลโด กุซมัน (36) เฆซุส อัลเฟรโด กุซมัน (37) ก็สั่งให้ลูกน้องที่ประจำอยู่ในเมือง Culiacán รัฐซีนาโลอา ประเทศเม็กซิโก ทำการจับผู้ที่ไม่เชื่อฟังคำสั่งเคอร์ฟิวห้ามออกบ้านหลัง 4 ทุ่ม มาลงโทษโดยการทุบตีและกักขัง ส่วนนี่คือบทสัมภาษณ์ที่ทาง Foxnews ได้พูดคุยกับสมาชิกแก๊งคนหนึ่ง
(ซ้าย) อีวาน อาคิวัลโด กุซมัน (ขวา) เฆซุส อัลเฟรโด กุซมัน
"นี่ไม่ใช่เกม, เราไม่ได้ล้อเล่น, ตอนนี้มีกลุ่มติดอาวุธเดินตรวจตราอยู่ทั่วพื้นที่ถนนซีนาโลอาเต็มไปหมด และหากใครที่ถูกจับได้หลัง 4 ทุ่ม จะถูกคุมตัวเป็นเวลา 2 วัน และจะต้องจ่ายค่าปรับเพิ่มด้วย (ยกเว้นผู้ที่ทำงานเกี่ยวกับไวรัส อันนั้นไม่เป็นไร)"
ซึ่งอันนี้ไม่รู้จริงรึเปล่านะ แต่ทาง Foxnews เค้าทิ้งท้ายว่า เอล ชาโป ได้ทิ้งเงินไว้กว่า 1 พันล้านเหรียญฯ เพื่อให้ลูก ๆ ช่วยดูแลกิจการที่ทำอยู่ต่อไป ส่วนทางด้านลูกสาวตอนนี้ก็เดินสายมอบของบริจาคให้กับชาวบ้าน มีการถ่ายคลิปลงโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คอยู่เป็นระยะ ๆ
ภาพภายในบทความ เปลี่ยนเม็กซิโกเป็นสนามรบ
และหากถามว่าแก๊งนี้ใหญ่จริงหรือไม่ ? อยากให้ลองอ่านข่าวนี้ดูครับ
(แก๊งค้ายาเม็กซิโก เปลี่ยนเมืองเป็นสนามรบ เพื่อหาทางช่วย “ลูกชายเอลชาโป” ถูกจับ แต่สุดท้ายตำรวจก็ต้องปล่อยตัว เพราะมีแต่เสียกับเสีย)
Reference (อ้างอิง)
โฆษณา