6 พ.ค. 2020 เวลา 17:56
อัญชัน ความเหมือนที่แตกต่าง
ดอกอัญชันที่เราเห็นกันเป็นสีน้ำเงินครามอมม่วง ต้นไม้ที่ขี้นริมรั้ว เป็นพืชปลูกง่าย ตายยากอีกชนิดหนึ่ง ที่จะมาแนะให้ปลูกกัน
วิธีการปลูกง่ายมากๆ easy easy
ขั้นตอน 1.โดยหาเมล็ดที่เด็ดมาจากต้น(เมล็ดเป็นฝัก)
ขั้นตอน 2.เตรียมกระถางใส่ดิน ดินผสมหรือดินปลูก
ขั้นตอน 3.ขุดหลุมลึกประมาณ 1 นิ้ว หย่อนเมล็ดลงไป กลบให้เรียบร้อย
ขั้นตอน 4.รดน้ำให้ชุ่ม เช้า-เย็น
หลังจากนั้น 10-15 วัน จะมีต้นอ่อนผุดมาจากที่เราปลูกไว้
เริ่มงอกแล้วครับอัญชันดอกซ้อน ลดน้ำทุกวัน หลังจากเพาะได้ 15-20 วัน ซึ่งผมใช้ดินไส้เดือนในการเพาะและปลูกดู ต้นที่งอกจะเจริญงอกงามดี
หลังจากงอก ประมาณ 15 วันจะแทงยอดออกมา
เราเริ่มใส่ปุ๋ยจุลินทรีย์ เพื่อเป็นเกษตรกรรุ่นใหม่ เกษตรปลอดสารพิษ เราก็จะได้ต้นอัญชันสมใจ
ข้อแตกต่างของดอกอัญชันทั่วไปกับอ้ญชันดอกซ้อน
ประโยชน์ของดอกอัญชัน
เรามาทำน้ำสมุนไพร น้ำอัญชันมะนาว
เรามาทำสีธรรมชาติแทนสีผสมอาหาร ในการทำขนม อาหารต่างๆ นั่นเอง
มาทำน้ำสมุนไพรดื่มๆ แก้กระหายกันนะครับ
โฆษณา