7 พ.ค. 2020 เวลา 13:25 • การเมือง
สงครามมันเกิดขึ้นมาแล้ว ผมก็เขียนเตือนเอาไว้แล้ว และในที่สุด จิ้งจอกแห่งเอเซียก็หลงไปกินเหยื่อของปีศาจอย่างทรัมป์เข้าเต็มเปา
ความเกรี้ยวกราดของรัฐบาลจีน ที่มีต่อหลายๆประเทศ ที่ไม่ยอมให้นานาชาติเข้ามาตรวจสอบแลปวิทยาอู่ฮั่น ที่ไม่ได้มาตรฐาน และเป็นอันตรายต่อมวลมนุษยชาติ ...
จีนกำลังเดินทางไปตกหลุมพรางเต็มๆ ยิ่งรัฐบาลจีนเกรี้ยวกราดมาก ยิ่งถูกโดดเดี่ยวเดียวดายมาก จากหลายๆประเทศ ในข้อพิรุธที่ หลายคนใช้เป็นข้ออ้างในการที่จะทำสงครามกับจีน ....นั่นคือจีนปกป้องแลปเชื้อโรค และมีความเป็นภัยต่อมวลมนุษยชาติ
1
ในอดีต เกาหลีเหนือเคยโดนมาเต็มๆจากข้อหานี้ ของ WHO แม้จะไม่มีความชัดเจน แต่ในที่สุดแล้ว โลกก็ทอดทิ้งเกาหลีเหนือจนมาถึงในปัจจุบัน และภาพของเกาหลีเหนือ คือหวาดกลัวของคนทั่วโลก
WHO ปัจจุบันเป็นแค่เครื่องมือทางการเมือง ไม่ใช่หน่วยงานที่มีประสิทธิภาพในเรื่องสุขภาพอีกต่อไป ....WHO กับ บิลเกตต์ ต้องการให้เกิดสงครามขึ้นอย่างรวดเร็ว เพราะเป้าหมายของเขาก็คือ เงินสกุลดิจิตอล ...จากปมด้อยของอดีต ด.ช.บิลเกตต์ ที่มาจากครอบครัวยากจน และมีปัญหาด้านความคิด และเขามีแรงบันดาลใจที่ต้องการเปลี่ยนแปลงโลกขึ้นมาใหม่ ตามอุดมคติของเขา
จีน กำลังถูกหลอกให้เข้าสู่สงครามโลกเต็มตัว จากความโลภและหลงระเริงของกลุ่มทุนธุรกิจจีน แต่จีนลืมนึกถึงข้อเป็นจริงว่า แม้เวลาจะผ่านไปนานเท่าใด "จีน" ก็คือเผ่าพันธุ์ชาติที่ถูกรังแกมาตลอด ตั้งแต่ยุคไหนๆมาแล้ว ...นั่นคือภาพในอดีต แต่โลกปัจจุบัน เมื่อจีนมีอำนาจขึ้นมา พฤติกรรมกลับเลวร้ายไปกว่าชาติประเทศที่เคยข่มเหงจีน
-จีนชี้ว่า สายแม่น้ำโขงคือของจีน ไม่ใช่สายแม่น้ำของโลก
-จีนชี้ว่า สายแม่น้ำด้านล่าง จะเป็นของประเทศไหนก็ตาม จีนก็สามารถผันมันขึ้นกลับมาใช้ที่จีนได้
-จีนชี้ว่า เขตแดนทะเลจีนใต้ ที่เรือรบจีนวิ่งผ่านถือเป็นเขตแดนของจีนทั้งหมด
-จีนถมทะเลจีนใต้มากมาย เพื่อแสดงแสนยานุภาพว่า นี่คือผู้ปกครองทะเลจีนใต้ทั้งหมด
-จีนผลิตธนบัตรขึ้นมามากมาย เพื่อใช้เป็นตัวแลกเอาทรัพยากรและเขตแผ่นดินของประเทศที่เชื่อใจจีน แต่ส่งกลุ่มนักธุรกิจจีนไปเอาเปรียบประเทศต่างๆ ด้วยการแทรกแทรงทางการเมืองและขึ้นมามีอำนาจเหนือรัฐในประเทศที่เขาหลงเชื่อมั่นในจีน
-จีนสร้างเส้นทางรถไฟสายไหม เพื่อกอบโกยผลประโยชน์ทางทรัพยากรของประเทศต่างๆเข้าสู่จีนทั้งหมด
-จีนไม่ยอมเสียเปรียบดุลการค้าให้กับประเทศเล็กๆ มีแต่ความโหดเหี้ยมต่อประเทศที่อ่อนแอกว่า ทั้งท่าเรือน้ำลึก ทั้งเมืองการค้าเสรี เสร็จนักธุรกิจจีนหมด
เขียนไปเป็นชาติก็ไม่หมด โดยเฉพาะประเทศแถบอุษาคเนย์ นักธุรกิจจีนคุมหมด ....แม่แต่แม่น้ำสายสำคัญ จีนยังสร้างเขื่อนกั้นสายน้ำได้อย่างไร้ความเมตตาปราณีต่อประเทศร่วมโลก
เป็นยุคที่จีนไม่สนโลก กอบโกยอย่างเดียว แต่พอหลายประเทศไม่เข้าข้าง ก็สร้างพวก IO ขึ้นมา เรียกร้องให้นานาชาติสงสารจีน ว่ากำลังถูกรังแก
จีน มีประชากรมากถึง 1,300 ล้านคน ในช่วงแค่300 ปี แต่มีพื้นที่ทำกินน้อยมาก แม้ภูมิประเทศจะกว้างใหญ่มหาศาล แต่ครึ่งหนึ่งล้วนมีแต่ภูเขาและทะเลทราย ..แผนการยึดทรัพยากรชาติอื่น แผนการบีบให้ชาติอื่นยอมเปิดอภิสิทธิ์ให้คนจีน ถือกรรมสิทธิ์ครอบครองที่ดินได้ ด้วยแผนโง่ๆ ก็คือ แสวงหาทองคำมาเยอะๆ จากทั่วโลก จนประเทศในแถบแอฟริกา โดนถลุงประเทศจนเหลือแค่ก้อนหิน ...
1
เมื่อมีทองคำมาก ก็ผลิตธนบัตรหยวนออกมาไม่อั้น ใช้กระดาษ เพื่อคงการได้เปรียบดุลการค้าไปทั่วโลก
น่าตกใจกันไหมว่า ประเทศทีมีพื้นที่มาก แต่มีพื้นที่ทำกินน้อย แล้วดันทะลึ่งมีประชากรมากถึง1,300 ล้านคน ..แต่ได้เปรียบดุลการค้าทางการเกษตรไปทั่วโลก โดยเฉพาะ"ประเทศไทย"
ทุกคนอาจจะบอกว่า ก็นักธุรกิจีนเขาเก่งนี่ ผมตอบได้เลยว่า ไม่มีทาง ถ้ารัฐบาลจีนไม่ผลิตธนบัตรหยวนออกมาไม่อั้น คนพวกนี้ก็เป็นง่อยดีๆนี่เอง มีเงินมากก็ส่งคนไปคุมรัฐบาลผู้นำประเทศโง่ๆ แล้วออกนโยบายให้รัฐบาลเป็นหนี้ ด้วยการดูดเงินภาษีรัฐเข้าสู่ระบบทุนธุรกิจจีน ....ใช้เงินทุกอย่างสร้างเครื่อข่ายธุรกิจ ไม่ต้องใช้สมองสักอย่าง ใช้เงินอย่างเดียว เพราะเงินผลิตได้ไม่อั้น จากทองคำที่เอามาโชว์ของผู้นำจีน
1
สหรัฐเลือกบุกรัสเซีย พี่ใหญ่ของจีนเลย ที่อยู่ในช่วงทหารกำลังติดไวรัสโควิดกันระงม ...มหาอำนาจอย่างรัสเซียนี่มีแต่ทหารกับอาวุธ แต่ด้านสาธารณสุขนี่ อยู่อันดับบ๊วยๆของโลก
แล้วก็ถล่มอิหร่าน ที่เป็นพันธมิตรแสนดีของจีน นอกจากตัดแขนพันธมิตรของจีนออกแล้ว การถล่มอิหร่าน ยังเป็นผลดีต่อกลุ่มบริษัทน้ำมันทั่วโลกอีกด้วย โดยเฉพาะหลายๆประเทศในอาหรับ ที่ยืนมองเรือขนส่งน้ำมันจำนวนมากเข้าออก มาจากช่องแคบทางทะเลของประเทศอิหร่าน นี่คือสาเหตุให้น้ำมันล้นโลก และราคาดิ่งตกเหวลง ....ถ้าเกิดสงครามในตรงนี้ ก็จะไม่มีเรือบรรทุกน้ำมันกล้าวิ่งไปเข้าออก ...ไม่เกินอาทิตย์เดียว น้ำมันก็ดีดราคาพุ่งสูงขึ้นในทันที
3
ตอนนี้เราอยู่ในภาวะสงครามโลกครั้งที่สามเรียบร้อยแล้ว มาดูกันว่า"จีน" จะรอดไหม?
มาดูว่า แผนการเงินดิจิตอลของ บิลเกตต์ ที่ใช้จีนเป็นเหยื่อจะได้ผลไหม?
มีคนอาจจะตั้งข้อสงสัยว่า ผมมีอคติกับจีนมากไปไหม?...
คงตอบว่า ผมคนไทยครับ ถ้าจะให้ผมเขียนชื่นชมประเทศจีน ผมยังมองไม่ออกสักข้อ ที่เขียนชื่นชมลง ผมเขียนอ้างอิงจากประเทศของตนเอง บนพื้นฐานความเป็นจริง ไม่ใช่พวกมโนไปเชียร์ประเทศจีนกับอเมริกา ว่าใครดีกว่ากัน ทั้งๆที่คนเชียร์ดันทะลึ่งเป็นคนไทย แต่ไม่เคยรู้ว่าประเทศตนเอง กำลังจะถูกกลืนไปเป็นอีกหนึ่งมลฑลของจีน
1
แล้วมีคำถามว่า อเมริกาก็มาสูบเอาก๊าซกับบ่อน้ำมันไทยละ คำตอบก็คือ เขาจ่ายเงินทั้งหมดให้รัฐบาลไทยแล้ว และรัฐบาลกลุ่มนี้ก็เป็นกลุ่มทุนจีนทั้งนั้น แถมผู้ถือหุ้นบริษัทที่กินบ่อน้ำมันกับก๊าซของเราทุกหยด ก็กลุ่มทุนจีนทั้งหมดอีกนั่นละ ไปหาไล่ชื่อผู้ถือหุ้นกันเอาเอง....ก็ไล่มาตั้งแต่ นายทักษิณ นั่นละ.
2
เดชา นฤนารท.
7/5/63 12.10 น.
โฆษณา