9 พ.ค. 2020 เวลา 06:09 • ไลฟ์สไตล์
คิดถึงนะ ... MSN
หลายวันที่ผ่านคิดไม่ออกว่าจะเริ่มเขียนเรื่องราวต่อยังไง ก่อนจะเข้าสู่เรื่องรักฉบับคอซองของเรา
ขอชวนทุกคนมารำลึกถึง MSN กันค่ะ
ช่วงวัยคอซองของเรา เราคุยกับเพื่อนหรือคนที่เราแอบชอบผ่านอะไรนะ
เพราะใน 1 วัน แค่เรียนหรือเล่นกับเพื่อน ก็แทบจะไม่มีเวลารักหรือชอบใครแล้ว แต่ MSN ไง คือคำตอบ
การรอใครสักคนออนเอ็ม แล้วคุยกัน แนะนำเพลงให้กัน หรือ ส่งไฟล์เพลงให้กัน เป็นเรื่องที่ทำให้หัวใจพองโตทีเดียว
แต่แน่นอนว่ามันมีความสุข ใช่ค่ะ ความสุขเเห่งการรอคอยไง :)
MSN : Pinterest
ทุกวันนี้โลกมันเข้าใกล้กันมากขึ้น ทุกๆอย่างมันอยู่ใกล้กันมากเกินไป
จะเห็นได้ว่าทุกวันนี้ การจีบกัน รักกันมันง่ายมาก และการเลิกราก็ง่ายดายเช่นกัน
เหมือนกับว่าทุกคนเห็นค่ากับเวลาชีวิตตัวเองมากขึ้น หากไม่ใช่ก็อย่าเสียเวลานาน ต้องเดินหน้าต่อไป
ทุกอย่างเร่งรีบไปหมด ทักมาต้องอ่านนะ อ่านแล้วตอบทันทีนะ อ่านไม่ตอบก็เป็นปัญหา อ่านแล้วตอบสั้นๆก็เป็นปัญหา กลายเป็นว่า มีอิทธิพลกับตัวเองซะหมด
เหมือนทุกวันนี้ความสุขแห่งการรอคอยถูกเปลี่ยนเป็นการรอคอยคือเรื่องน่าหงุดหงิดใจ
MSN : Pinterest
สมัยก่อนตอนเรายังเป็นวัยคอซอง คิดว่าทุกคนที่เกิดก่อน หรือ เกิดทันยุคนั้นจะเข้าใจได้ดี
ว่าการรอคอยใครสักคนเด้งขึ้นมาออนเอ็ม มันทำให้เลือดไปสูบฉีดที่หัวใจได้ดี
เราเป็นหนึ่งในคนที่ใช้คอมได้แค่วันละ 1 ชั่วโมง เพราะต้องยืมพี่ชายใช้ แต่ว่าในแต่ละวันเป็น 1 ชั่วโมงที่มีคุณค่ามากนะ
การตั้งสเตตัสยาวๆเป็นเพลงก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องถนัดของเรา (เป็นคนน้ำเน่า) ชอบใช้เพลงแทนความรู้สึกตลอด ตอนนี้ก็ยังเป็น ฮ่าๆ
MSN : Pinterest
หากย้อนเวลาไปสักหลายปีหน่อย ไม่ต้องถึงรุ่นพ่อแม่เราที่เขียนจดหมายจีบกันหรอก
แต่การรอคอยใครสักคนให้ออนเอ็มมันไม่เหงาหงอยเท่ากับการรอคอยให้เขาตอบไลน์
การรอคอยใครสักคนออนเอ็มมันสดใสและเลือดไปสูบฉีดหัวใจกว่าตั้งเยอะ
เขาออนแล้วต้องลุ้นอีกว่าเขาจะทักเรามามั๊ยนะ หรือว่า ถ้าเราทักไป เราควรทักเขาว่าอะไรดีนะ ><
เพราะเราไม่มีอินเตอร์เน็ตเคลื่อนที่ เราจึงไม่สามารถจะมีโอกาสคุยกับเขาเท่าไหร่นัก
การออนเอ็มแล้วคุยกัน จึงมีความหมายเสมอ เราจะใช้เวลากับมันได้อย่างคุ้มค่าและมีชีวิตชีวาที่สุด :)
Emoji MSN : Pinterest
คิดถึงรูปต้นมะพร้าว รูปหมาน้อย รูปเป็ดสีเหลือง รูปลูกบอลซึ่งเป็นดิสเพลย์จำเป็น
คิดถึงตัวเขียวๆที่หมุนไปหมุนมาเวลาออนไลน์ แล้วกลายเป็นสีเทาเมื่อใครบางคนออฟไลน์ไป
คิดถึงอีโมจิแทนความรู้สึกในสมัยนั้น ถ้าไม่กดเลือกก็ต้องพิมพ์เป็น Code ถึงจะสามารถส่งไปหาใครสักคนได้
คิดถึงช่วงเวลาที่รอคอยใครสักคนออนเอ็มแล้วคุยกันอย่างตั้งใจและมีความหมาย
คิดถึงเสียงแจ้งเตือนเมื่อใครสักคนออนเอ็มขึ้นมาแล้วทำให้เราหัวใจสั่นรัวได้ตลอดเวลา แล้วอาจจะยิ้มกับตัวว่า เขาทักเรามาด้วยนะ ^^
คิดถึงนะคะ ... MSN
#นางสาวแก้มป่อง >)o(<
โฆษณา