8 พ.ค. 2020 เวลา 11:30 • ธุรกิจ
🎬Clipสั้น!"หลักวิชาฝ่าเศรษฐกิจ"💰
.
ต้นไม้ ปลูกปุ๊บจะให้ผลปั๊บ มันยังไม่ได้ การที่บุญจะส่งผล ก็ต้องให้เวลาของบุญ ด้วยเช่นกัน...
.
เหมือนกับต้นมั้ย เมื่อปลูกปุ๊บจะให้ผลปั๊บยังไม่ได้ ต้องให้เวลาเติบโตอีกสักหน่อย
.
แต่ในขณะที่รอก็ มีตั้งแต่รดน้ำ พรวนดิน ใส่ปุ๋ย แล้วก็กำจัดวัชพืช หรือหญ้า ที่ไม่ต้องการ ที่มารบกวน
.
เช่นเดียวกัน บุญที่เราทำอยู่ก็ส่งผลตามลำดับๆ
.
ตั้งแต่ส่งผลในระดับเบื้องต้น ทำให้เราอิ่มเอิบ เบิกบานใจ ยิ้มแย้มแจ่มใส สุขภาพพลานามัยแข็งแรงบ้าง เท่าที่สัมผัสกันมาได้
.
ส่วนที่ยิ่งๆขึ้นไป ในขณะที่รออยู่ ทุกวันที่ผ่านไป การตักบาตรทำทานทุกวันที่หน้าบ้าน เราก็ทำของเราต่อไปตามกำลัง
.
ศีลก็รักษากันไปให้เคร่งครัด เหมือนป่องกันวัชพืช
.
นั่งสมาธิก็นั่งกันไป ว่างเมื่อไหร่ก็สวดธรรมจักร
.
ไม่ว่าฝนฟ้าจะเป็นอย่างไร เศรษฐกิจทั้งโลกจะเป็นอย่างไร
.
สิ่งเหล่านี้ไม่สามารถจะมาทำลาย บุญที่เราสั่งสมไว้อย่างดีแล้ว
.
ขอให้มั่นใจในบุญ บุญเก่าก็หมั่นระลึกนึกถึง บุญใหม่เราก็ทำของเราเรื่อยไป
.
เดี๋ยวทุกอย่างก็จะดีขึ้นเอง เป็นอัศจรรย์
.
ธรรมะคลายทุกข์
โดย หลวงพ่อทัตตชีโว
.
🌟รับธรรมะดี ๆ ที่เป็นประโยชน์และเป็นกำลังใจในการปฏิบัติธรรม เพื่อให้เข้าถึงความสุขภายในได้ที่นี่
⚡️Line
⚡️Facebook
⚡️YouTube
⚡️Instagram
⚡️Twitter
⚡️Pinterest
⚡️Spotify
⚡️Apple Podcasts
⚡️JOOX
⚡️TikTok
⚡️Blockdit

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา