9 พ.ค. 2020 เวลา 05:00 • สุขภาพ
เราเชื่อว่า หลายคนๆมีปัญหากับการขับถ่าย อารมณ์แบบธาตุหนัก ทำไงก็ท้องผูก ถ่ายยาก กินอะไรที่ว่าดี ว่าได้ผล ก็ทำมาหมดแล้ว ไม่เห็นหายซะที แต่รู้กันไหมคะ ว่าจริงๆแล้วตัวการสำคัญที่ช่วยให้เราขับถ่าย คือ เจ้าตัว Probiotics
ปัญหาที่หลายๆคนเป็น
ถ้าใครเกิดคำถามสงสัยว่า มันคืออะไร เราขออธิบายสั้นๆ และเรียกน้องอย่างย่อ ว่าน้อง Pro นะ ต่อไป น้อง Pro เนี่ย คือ เชื้อจุลลินทรีย์ดี ที่มีชีวิต ในลำไส้ของเรานั่นเองค่ะ
ปกติเราทุกคนมีน้องเค้าอยู่แล้ว ซึ่งแน่นอนว่าแต่ละคน มีน้องไม่เท่ากัน นี่ก็เป็นเหตุผลว่าทำไมบางคน ไม่มีปัญหาการขับถ่ายเลย
เอาละ เมื่อเรารู้แล้วว่าน้อง Pro จะมาช่วยเราได้ มาดูกันเลยค่ะ ว่าการทานอะไรที่ทำให้น้อง Pro เพิ่มขึ้นมาได้บ้าง เราทำตามนี้ทุกข้อ ตอนนี้เราไม่มี ปัญหาการขับถ่ายอีกเลย ถ้าเราได้ผล เราเชื่อว่า คุณ ก็ได้ผลค่ะ
ตัวช่วยการขับถ่าย
1. การทานผลไม้ ที่เป็นตระกูล berry ไม่ว่าจะเป็น strawberry , blueberry, cherry , raspberry ผลไม้พวกนี้ นอกจาก อร่อย แล้วยังช่วยเรื่องผิวพรรณด้วยนะคะ ไม่จำเป็นต้องทานทุกวัน แต่ขออย่างน้อย อาทิตย์ละ 1-2 ครัง ในรูปแบบ น้ำผลไม้คั้นเอง หรือ ผลไม้สดก็ได้ค่ะ
Ref: https://www.medicalnewstoday.com/articles/321410
2. การทาน มันหวานญี่ปุ่น ใช่ค่ะ มันหวานญี่ปุ่น นี่มีประโยชน์มากๆๆ เราติดและชอบทานมาก นอกจากจะทานแล้วยังทำให้อยู่ท้องนานขึ้น เนื่องจากมีสารโพแทสเซียมที่ช่วยให้ความอยากอาหารน้อยลง ลดบวมน้ำ ลดความดันโลหิต สารพัดประโยนช์ พูดวันนี้ก็ไม่หมด เอาเป็นว่า ลองเถอะ ท่องไว้ค่ะ ว่า มันม่วงนั้นอร่อย ไม่อ้วน อิ่มท้อง และช่วยขับถ่าย
https://bit.ly/3ci7IPR
3. การทานผักประเภท กระเทียม และ หัวหอม ผักพวกนี้ ช่วย น้องPro ได้ดี เลยค่ะ
4. การทำ IF ใครที่งง ว่า คืออะไร มาค่ะ มันคือ การที่เราทานอาหารแค่ 8 ชั่วโมง และ อีก 16 ชั่วโมง ไม่ทาน ซึ่งการทานแบบนี้ จะเริ่มกี่โมงก็ได้ แต่ส่วนใหญ่เราจะเริ่ม หลังเที่ยงวันเป็นต้นไปค่ะ ให้ตรงกับนาฬิกาชีวิต การทาน IF ไม่จำเป็นต้องทำเพื่อลดน้ำหนักเสมอไปนะคะทุกคน เพราะอย่างเราทานเพื่อ ให้ร่างกายสร้างสารต่อต้าน อนุมูลอิสระ แก่ช้าลง แถมเพิ่ม น้อง Pro ได้อีก ขนาดนี้ง่ายๆ ทำไมจะไม่ทำละ จริงไหมคะ
5. การทานข้าวขัดสี หรือ ข้าวกล้องนั่นเองค่ะ ถึงมันจะฝืนๆจากการเปลี่ยนจากทานข้าวขาว มาเป็นข้าวกล้อง แต่เชื่อเถอะว่าถ้าเปลี่ยนแล้ว มันดีต่อสุขภาพ คุณในทุกด้าน และจริงๆข้าวกล้องก็อร่อยนะทุกคนน
6. การทานอาหารที่หลากหลาย ไม่ทานอะไรซ้ำซากจำเจ ค่ะ เพื่อที่ลำไส้เราจะได้ไม่ชินกับสารอาหารที่เข้ามา และมีน้อง Pro เพิ่มเยอะๆนะคะ
7. การงดพฤติกรรมที่ไม่ดีทั้งหลายแหล่ อาทิ ดื่ม ชา กาแฟ รวมถึง แอลกอฮอล์ และ การสูบบุหรี่ เพราะ ที่พูดมาคือ ไปลดจำนวน น้อง Pro ในลำไส้เรา ค่ะ จากเดิมที่น้องก็น้อยๆ อยู่แล้ว ยิ่งน้อยเข้าไปอีก
8. การทานอาหารเสริม probiotics ค่ะ แต่เดี๋ยวก่อนนะ ไม่ใช่ว่าทุกยี่ห้อทานได้หมด ดูฉลากด้วยค่ะทุกคน อาหารเสริมน้อง Pro ที่ดี ทานแล้วได้ผล ควรมี น้อง Pro 4 สายพันธ์ขึ้นไป และ ควรมี อย่างน้อย15,000 ล้านตัวค่ะ รวมไปถึงอาหารเสริมเม็ดนั้นควรจะมี Prebiotics ซึ่งเป็นอาหารของ น้อง Pro เรา อยู่ด้วยค่ะ น้องจะได้ยิ่งเติบโต ทำหน้าที่ได้อย่างขยันขันแข็ง และ อันนี้ สำคัญสุด เวลาซื้อ ดูกันด้วยนะคะ ว่าต้องแช่ตู้เย็นไหม บางยี่ห้อ ต้องแช่ เพราะน้อง Pro เค้ามีชีวิตค่ะ ถ้าเค้าเขียนว่าแช่ต้อง แช่นะคะ ถ้าไม่เขียนหน้ากล่อง ต้องถามแบรนด์นั้นๆค่ะ ไม่งั้งทานไปก็ไม่ได้ผล ส่วนตอนนี้มีแบบที่ไม่ต้องแช่แล้วนะคะ สะดวกมากสุดๆ
อันนี้เราเสริมให้ค่ะ นอกจากน้อง Pro จะช่วยเรื่องการขับถ่ายแล้ว น้อง Pro ยังช่วย การรักษาหรือช่วยบรรเทาความผิดปกติต่างๆ ของร่างกาย เช่น โรคภูมิแพ้ผิวหนัง , ภูมิแพ้อากาศ , การติดเชื้อของทางเดินปัสสาวะ รวมถึง ภาวะติดเชื้อในช่องคลอด
น้อง Pro ดีขนาดนี้ มาเพิ่มจำนวนน้องPro กันเถอะทุกคน 🙌🏻🙌🏻
ถ้าชอบบทความ สามารถกดติดตามเพจ Skindish รวมถึง กด Like และ Share เพื่อเป็นกำลังใจให้กันได้นะคะ
ช่องทางการติดตาม " Skindish "
#skindish
โฆษณา