9 พ.ค. 2020 เวลา 06:40 • สุขภาพ
คลิปให้กำลังใจ #covid19 กองทัพเกาหลีใต้ กับซีรี่ส์ดัง
————————————————————————
กองทัพบกเกาหลีใต้ออกคลิปประชาสัมพันธ์ให้กำลังใจประชาชน เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์และที่สำคัญเลย คือสหายทหารในกองทัพเกาหลีใต้ ที่กำลังต่อสู้ฟันฝ่ากับวิกฤตไวรัส #โควิด19 ไปด้วยกัน โดยคลิปที่ว่านี้มีความทันสมัย ตามสมัยนิมลยมและสมกับเป็นประเทศที่ส่งออกอุตสาหกรรมบันเทิงเป็นอย่างมากกับการหยิบเพลง มาคัฟเวอร์และทำเป็น MV เท่ๆ โดยเพลงที่หยิบมาคือเพลง Start เพลงประกอบซีรี่ส์ที่ดังทั้งในเกาหลีเองและยังดังในไทยมากๆ เรียกได้ว่าคนตามดูในเน็ตฟลิกซ์กันตรึมเลย สำหรับซี่รี่ส์ที่ชื่อ “ Itaewon Class” ซึ่งเป็นซี่รี่ส์เกี่ยวกับการสู้ชีวิต และความพยายามเอาชนะอุปสรรคที่เข้ามาด้วยอุดมการณ์อันแน่วแน่ของพระเอกที่ชื่อ “พัค แซ รอย” เรียกได้ว่าทั้งหนังและเพลง ช่างมีเนื้อปาเข้ากับสถานการณ์ที่ทุกคนกำลังร่วมกันต่อสู้กับสิกฤตโรคระบาดนี้จริงๆ
...
นอกจากนั้นแล้ว ยังมีคลิปที่ออกมาโดยกองทัพและกระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้อีกหลายอัน ซึ่งมีการทำเป็นชาเลนจ์ด้วย โดยคลิปจะเป็นลักษณะการแสดงความเข้มแข็งด้วยการสวนสนาม การกล่าวคำปฏิญาณ และการกล่าวคำมั่นสัญญา ที่จะเคียงข้างประชาชนเกาหลีและคำปลุกใจและให้กำลังใจให้ทุกๆส่วน ทุกๆฝ่ายในเกาหลีใต้ฟันฝ่าวิกฤตนี้ไปด้วยกันครับ คลิปลักษณะนี้ทำออกมาทั้ง วิทยาลัยพยาบาลกองทัพเกาหลีใต้ โรงเรียนนายร้อยเกาหลีใต้ กองทัพเรือก็มี เราจะลงลิงค์ไว้ให้ครับ
...
นับว่าเป็นความเก่งและใช้จุดเด่นในฐานะผู้นำด้านPop Culture ได้เป็นอย่างดี ทำให้ทำสื่อออกมาได้เข้าถึงผู้คน ทันสมัย ไม่น่าเบื่อ และเกิดอิมแพ็คครับ
..
แต่อย่างว่า เวลาที่เราทำอะไร แล้วรู้อยู่แล้วว่าทำไปไม่โดนด่ามันก็น่าทำ ผิดกับบางทีถ้าอยู่ในสถานะคนที่ไม่ใช่ทำอะไรก็ผิด ต่อให้จะอยากทำอะไรมันก็จะไม่อยากทำ
..
เอวัง
..
คลิป วิทยาลัยพยาลกองทัพเกาหลีใต้
คลิป คัฟเวอ์เพลงจาก Itaewon Class
คลิปโรงเรียนนายร้อยพิเศษ Yeongcheon
คลิปจากโรงเรียนนายร้อยกองทัพบกเกาหลีใต้
โฆษณา