9 พ.ค. 2020 เวลา 08:03 • กีฬา
Jurgen-Klopp
เจอร์เก้น คล็อปป์
10 เรื่องที่คุณอาจไม่เคยรู้ เจอร์เก้น คล็อปป์ 🙂
1. เจอร์เก้น คล็อปป์ ผ่าตัดปลูกผมเหมือนกับที่ เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าแมนฯ ยูไนเต็ด ทำไม่มีผิด โดย คล็อปป์ มีศรีษะเถิกมาตลอดตั้งแต่ช่วงเป็นนักเตะและตัดสินใจผ่าตัดปลูกผมเมื่อปี 2013
2. เจอร์เก้น คล็อปป์ จัดว่าเป็นกุนซือที่ตัวสูงใหญ่ 6 ฟุต 4 นิ้ว (193 ซม.) หากเขาย้ายมาที่ พรีเมียร์ลีก คล็อปป์ จะกลายเป็นกุนซือที่สูงที่สุดในพรีเมียร์ลีก แซงหน้า อาร์เซน เวอร์เกอร์ (6 ฟุต 3 นิ้ว) ทันที
3. นิสัยป๋า! เจอร์เก้น คล็อปป์ และนักเตะทีมดอร์ทมุนด์ เคยปิดผับในช่วงวันคริสต์มาสเพื่อเลี้ยงเบียร์กับแฟนบอล “เสือเหลือง” แบบเปรมอุรา พอหลังพักเบรคช่วงวันคริสต์มาส แฟนบอล ดอร์ทมุนด์ ถึงกับทำป้ายเขียนคำว่า DANKE JURGEN ที่แปลว่า ขอบคุณ เจอร์เก้น นั้นเอง
4. สุดยอดพรีเซนเตอร์!! เจอร์เก้น คล็อปป์ เคยรับบทเป็นพรีเซนเตอร์โฆษณาทางโทรทัศน์ให้กับรถยนต์ยี่ห้อ โอเปิ้ล และแน่นอนในปีนั้น โอเปิ้ล มียอดขายพุ่งขึ้นถึง 35% ถ้าไม่ใช้เพราะ คล็อปป์ เเล้วจะใครอีก
5. นักเตะสารพัดประโยชน์ เจอร์เก้น คล็อปป์ เริ่มเล่นฟุตบอลอาชีพกับสโมสรไมนซ์ 05 ในตำแหน่งกองหน้า ก่อนจะเปลี่ยนมาเล่นในตำแหน่งแบ็กขวาจอมบุก และหลังจากแขวนสตั๊ดในปี 2001 เขาก็ได้เป็นกุนซือ ไมนซ์ 05 ทันที
6. เจอร์เก้น คล็อปป์ จบการศึกษาด้าน วิทยาศาสตร์การกีฬา ในระดับ Diploma หรือ อนุปริญญา จาก Goethe University Frankfurt ในปี 1995 และที่เด็ดดวงคือ คล็อปป์ ทำวิทยานิพนธ์เรื่อง “การเดิน”
7. การฝึกซ้อมแบบสุดโหด สมัยเป็นกุนซือกับ ไมนซ์ 05 คล็อปป์ พาลูกทีมไปฝึกซ้อมที่ remote lake ประเทศสวีเดน ที่นั้นปราศจากไฟฟ้า พวกเขาอยู่ที่นั่นนาน 5 วันโดยไม่มีอาหารติดตัวไป แต่สิ่งที่ได้กลับมาคือ “ความแข็งแกร่ง” และ “ความสามัคคี” แบบที่ไม่เคยมีมาก่อน
8. เจอร์เก้น คล็อปป์ มีชื่อกลางว่า Norbert (ชื่อเต็ม Jurgen Norbert Klopp)
9. เพลงโปรดของ เจอร์เก้น คล็อปป์ คือ YNWA (You’ll Never Walk Alone) แน่นอนว่าเขาร้องเพลงนี้ได้แน่เมื่อยู่ในแอนฟิลด์
10. เดิน!!! เจอร์เก้น คล็อปป์ ชอบเดินมาก เขาจะเดินกลับบ้านอยู่บ่อยๆ หลังจบเกมการแข่งขัน เพื่อได้อยู่กับตัวเองแล้วคิดวิเคราะห์ว่าเกมนั้นเราพลาดอะไรไปบ้าง
คล็อปป์ เดินกลับที่พักคนเดียว หลังพ่าย ยูเวนตุส 0-3 เมื่อเดือนมีนาคม 2015
โฆษณา