19 พ.ค. 2020 เวลา 09:25 • ท่องเที่ยว
พัทยา EP.3 : ไสไส "ฝรั่ง" อยู่ไส 🤣🤣
หลังจากที่เมื่อคืนของพวกเราจบลง (หลังจากโดนลุงถามซื้อ 55) กันแบบสงบที่หาดพัทยาไปแล้ว เช้านี้เราก็จะพาไปต่อที่ "เกาะล้าน" กันค่าา
มันเกิดจากการที่เรามีเวลาเหลืออีก 1 วันเต็มๆ (ตั้งใจว่าจะกลับกรุงเทพฯด้วยรถตู้เที่ยวสุดท้าย) ดังนั้นเราเลยถามอากู๋ (อากู๋ = google นะคะ 😆) อีกเช่นเคยว่ามันมีที่เด็ดดวงที่ไหนบ้างที่เราควรไปเหยียบสักครั้งถ้าได้มาพัทยา
ซึ่งหนึ่งสถานที่ที่ติด Top 10 แทบทุกเว็บไซต์กล่าวถึง ก็คือ "เกาะล้าน" และด้วยเราทั้งคู่ยังไม่เคยมีใครไปเหยียบเกาะเลยค่ะทุกค๊น (อนาจแท้ชีวิต 🤣) เราก็เลยตัดสินใจไปเกาะล้านกันโลดดด
ตื่นเช้ามาเราก็เช็คเอาท์กันตั้งแต่ 6 โมงเช้า เพื่อจะไปขึ้นเรือที่ท่าเรือแหลมบาลีฮายให้ทันตอนเที่ยว 7 โมง (ใครสนใจตารางเดินเรือ และราคา ไปอ่านต่อได้ในลิงค์ที่แปะไว้ในส่วน "เพิ่มเติมท้ายโพสต์" ได้เลยนะคะ)
แล้วเราก็ออกเดินไปท่าเรือกัน โดยทางไปท่าเรือแหลมบาลีฮายก็คือมันต้องเดินไปตาม Walking Street จนสุดทางนั่นแล ซึ่งมันทำให้เราก็มีโอกาสได้เห็น Walking Street ในยามเช้าตรู่โดยไม่ตั้งใจ....
โถโถถถ สมกับที่เขาได้ชื่อว่าเป็น "เมืองที่ไม่เคยหลับไหล" จริงๆค่ะคุณขา ^^
โดยส่วนตัว เราคิดว่าทุกคนก็คงกลับไปหลับไปนอนละไหม ใครมันจะไปอยู่ตั้งแต่หัวค่ำยันหว่างคาตา พระอาทิตย์แยงตูดขนาดนี้ แต่...มันมีอยู่จริงค่ะ 555
เมื่อคืนเราก็ว่าเราเห็นอะไรเยอะแยะแล้วนะ ตอนเช้ามันมีอีกมุมของมันค่ะ
มุมที่ไม่มีเสียงเพลง แต่ผู้คนยังเต็มไปด้วยชีวิตชีวาและความสำราญ
มุมที่ชายหนุ่มรูปงามเดินออกมาจากซอกหนึ่ง โดยที่เสื้อและหน้าเต็มไปด้วยรอยลิปสติก (เราสองคนก็แอบขำ)
มุมที่สาวๆยังยื้อยุดกับหนุ่ม ยืนคุยกันเหมือน deal กันยังไม่ได้ (ทั้งที่จริงมันควรเป็นเวลาอำลากันละนะ 55)
มุมที่เขายังนั่งดื่มเบียร์กันอยู่ ทั้งๆที่เป็นเวลาของกาแฟหรืออาหารเช้า
เอ้อออ มันก็แปลกๆดี
และแล้วเราก็เดินมาถึงท่าเรือ (สักที) ทันก่อน 7 โมง ตรงท่าเรือเป็นจุดที่วิวสวย เห็นป้าย "PATTAYA city" ชัดเจนที่สุด (ตอนค่ำๆสวยมาก แต่คนก็เยอะมากเช่นกัน) แต่เราไม่มีเวลาแล้วคะทุกคน 555 หลังจากซื้อตั๋วก็ไปขึ้นเรือเลยเพราะใกล้ได้เวลาเรือออกแล้ว
ภาพจาก : https://mgronline.com/travel/detail/9620000046055
เรือที่เรานั่งเป็นเรือที่จะไปจอดที่ท่าหน้าบ้านของเกาะล้าน โดยเกาะอยู่ห่างจากชายฝั่งเมืองพัทยาประมาณ 7 กิโลเมตรเท่านั้น ใช้เวลา 45 นาทีเราก็มาถึงโดยสวัสดิภาพ
"เกาะล้าน" เป็นเกาะเล็กๆอยู่ในทะเลอ่าวไทยค่ะ เป็นแขวงหนึ่งในเมืองพัทยา อยู่ในเขตอำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี
เดิมทีเขามีสถานะเป็นตำบลเกาะล้าน มีประชากรอาศัยมานานโดยทำการเพาะปลูกและประมง แต่เพราะปัญหาการถูกโจรสลัดปล้น และเกิดอหิวาตกโรคช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง กอปรกับการคมนาคมไม่สะดวก ตำบลเกาะล้านจึงถูกยุบ พร้อมกับตำบลเขาไม้แก้วและตำบลตะเคียนเตี้ย รวมเข้ากับตำบลนาเกลือ ก่อนที่จะขึ้นกับเมืองพัทยาใน พ.ศ. 2521
ภาพเกาะล้าน จาก : https://travel.kapook.com/view187669.html
การเดินทางบนเกาะล้านค่อนข้างสะดวกสบายค่ะ มีรถสองแถวและมอเตอร์ไซค์รับจ้างบนเกาะ มีจุดขึ้น-ลงรถตามจุดใหญ่ๆ เช่นใกล้กับท่าเรือหน้าบ้าน หาดตาแหวน หาดนวล เป็นต้น และมีมอร์เตอร์ไซด์ให้เช่าขับเองด้วยจ้า แบบอยากไปไหนก็ไป
และแน่นอนว่า เราสองคนเลือกรถสองแถวในการชมเกาะก่อนค่ะ 55 แต่สุดท้ายก็กลับมาเช่ามอร์เตอร์ไซด์ เพราะเราอยากแว๊นไปให้ทั่วตามตรอกซอกซอย (ตอนนั้นค่าเช่ามอเตอร์ไซด์อยู่ที่ 200 บาท/วัน ตอนนี้น่าจะ 250)
แต่พ่อเจ้าประคุณเอ้ยยย "ทางโหดมากกกกกก" ขอเตือนเลยนะคะว่าใครที่ยังไม่ชำนาญในการขี่มอร์เตอร์ไซด์ ไม่แนะนำค่ะ เพราะบางช่วงมันโหดจริงทั้งความชัน ความโค้ง (ดีหน่อยที่เราสองคนสายแว๊นทั้งคู่ 55 แต่ยังแอบเสียวเด้อ)
พอได้มอร์เตอร์ไซด์ก็ไปไวอย่างกับติดปีกเลยค่ะ 555 ไปตามป้ายบอกทางเรื่อยๆ
> หาดตาแหวน
เป็นหาดแรกที่เราแวะ ตอนนั้นประมาณเที่ยงได้ กะว่าไปนั่งพัก กินข้าว ชมวิว หาอาหารตาสักหน่อย 55
เราลืมบอกไปนะคะ ว่าพี่ที่มากับเรานางเป็นสาย ฝ. ดังนั้น target อาหารตาหลักๆของพวกเราก็ต้องเป็นหนุ่มฝรั่งตาน้ำข้าว ขาวๆ กล้ามสวยๆ (ส่วนเราดูได้หมด ถ้าสดชื่น 55)
ภาพหาดตาแหวน จาก : https://www.atsiamtour.com/gallery/133
พอมาถึงหาดตาแหวน หาที่จอดรถได้ พวกเราก็เดินลงไปหาดทันที ยังไม่ได้เดินถึงหาดเลยนะคะ เสียงความสนุกสนานดังมาให้ได้ยินแว่วๆแล้วค่ะ (มันจะไม่ได้มองเห็นหาดเลยนะคะ เพราะมันมีพวกสิ่งก่อสร้าง พวกร้านค้า บังหน้าหาดอยู่)
เราก็ เอาล่ะ คนเยอะเว้ย อาหารตาก็ต้องแยะเช่นกัน หึๆ
แต่ แต่ แต่ ... โอ๊ยยยยย พอลงไปถึงหน้าหาดเท่านั้นแหละจ่ะ ... ได้แต่ยืนมองทำตาปริบๆ ตะโกนในใจ "สวรรค์...นี่มันอะไรกันนนนนนน"
คนเยอะจริง เตียงผ้าใบมีคนจับจองเต็มแทบหมด คนเล่นน้ำเต็มพื้นที่หาด ขุดดินขุดทรายก็อีกเยอะ แต่แล้วยังไงงงงงงง ในเมื่อพวกเขาคือคุณลุง คุณป้า คุณพี่ และเด็กน้อย "ชาวจีน" ล้วนๆเลยจ่ะแม่จ๋าาาาา 🤣🤣
ไส ไส ไสสสสส "ฝรั่ง" ของหนูอยู่ไสสสสสสส (ร้องไห้กันเบาๆ แต่เศร้าสุด 555)
อาจจะด้วยความที่หาดตาแหวนเป็นหาดที่เรือโดยสารมาจอดเทียบท่าถึงที่ ผู้คนก็เลยพลุกพล่าน คึกคักกันสุดสุด โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีน ที่ปกติเขามากันเป็นกรุ๊ปทัวร์คนเยอะๆ ฉะนั้นหาดนี้ก็เลยเป็นที่ลงตัวของพวกเขา เพราะไม่จำเป็นต้องเดินทางต่อ อยู่กันที่หาดนี้เลย ถ้าใครมาหาดนี้ก็จะเห็นว่านักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นคนจีนเลยค่ะ
ความจริงหาดนี้ทรายขาวน้ำใสมาก และก็มีกิจกรรมทางน้ำให้ทำมากมาย เช่น ขี่เจ็ตสกี เล่นเรือกล้วย พายเรือแคนู เป็นต้นค่ะ
สักพักเราทำใจกันได้แล้วค่ะ 555 กินข้าวเสร็จ ก็มาหาเตียงผ้าใบนั่งดื่มน้ำผลไม้ไปสวยๆ
แต่สุดท้าย...ไม่ไหวละค่ะ ต้องการความสงบ 555 พวกเราก็เลยอำลาหาดนี้ ไปแว๊นต่อ
> หาดเทียน
หาดนี้ค่อนข้างสงบมากทีเดียวค่ะ นักท่องเที่ยวไม่เยอะ จุดเด่นของที่นี่คือสะพานไม้ที่ทอดเข้าหาดค่ะ ชิกมาก
ภาพสะพานเดินเข้าหาดเทียน จาก : https://mgronline.com/travel/detail/9620000046055
เนื่องจากว่าพื้นที่ส่วนนั้นมันเป็นโขดหิน เดินไม่สะดวก เขาเลยทำสะพานข้ามโขดหินเพื่อให้คนเดินแทน
กิจกรรมของที่นี่ก็จะมีขับเจ็ทสกี นั่งเรือกล้วย ดำน้ำตื้น เป็นหลักค่ะ
> หาดนวล
ในที่สุดค่ะ...ในที่สุดเราก็เจอที่ที่พวกเราอยากอยู่แล้วค่ะทุกคน 555 ที่นี่แหละค่ะ "หาดนวล" น้ำทะเลใส ทรายสวย ไม่ค่อยมีคน เงียบสงบสุดๆ
ที่สำคัญฝรั่งเขาอยู่นี่กันค่ะคุ๊ณณณ (ปล่อยให้น้องตามหากันอยู่ตั้งนานสองนาน 555) ที่นี่เหมาะแก่คนที่ต้องการพักผ่อนหลีกหนีความวุ่นวายที่สุดค่ะ
ภาพหาดนวล จาก : http://www.painaidii.com/business/145793/naul-beach-koh-larn-20150/
ความจริงหาดนวลเป็นพื้นที่ที่มีกรรมสิทธิ์เป็นของเอกชนนะคะ ทำให้สภาพสิ่งแวดล้อม ชายหาด ปะการัง ยังอยู่ในสภาพสมบูรณ์
ตอนนั้นก็ประมาณบ่ายสาม ว่าแล้วเราก็เลยเลือกปักหลักกันที่นี่แหละเป็นที่สุดท้าย ได้ที่ละ และเราก็นั่งฟินๆ อินกับบรรยากาศกันไปเรื่อย
ซึ่งมันดีมากมาย สุดท้าย...หลับจ่ะ 🤣🤣
พอได้เวลาอันเหมาะสม เราก็คืนมอร์เตอร์ไซด์ แล้วก็กลับเรือเที่ยว 17.00 น. จากท่าหน้าบ้านเช่นเดิม พอถึงพัทยาก็ขึ้นรถตู้กลับกรุงเทพฯ เป็นอันจบทริปนี้อย่างสมบูรณ์จ้าา
โดยส่วนตัวแล้ว เกาะล้านเราให้เต็ม 10 ไม่หักเลยค่ะ เราชอบมากกก
- หาดเยอะ น้ำใส ทรายสวยทุกหาด มีจุดชมวิวสวยๆหลายที่ (สามารถดูแผนที่ท่องเที่ยวเกาะล้านได้ใน "เพิ่มเติมท้ายโพสต์" นะคะ เผื่อใครเตรียมตัวไปอยู่ แผนที่นี้จะช่วยบอกที่เที่ยวหลักๆได้ค่ะ)
- สิ่งอำนวยความสะดวกครบ ที่พัก ร้านอาหาร และมีรถสาธารณะให้บริการ
- มีกิจกรรมท่องเที่ยวให้ทำหลากหลายมากกก
- มีพื้นที่สงบให้กับคนรักสันโดษ (หาดบางหาดสงบมาก)
- แถมธรรมชาติทางทะเลถือว่ายังสมบูรณ์อยู่มาก
ไปแล้วก็ยังอยากไปอีกและไปอีก 555
เป็นยังไงบ้างคะทุกคน สุดท้ายก็จบทริปแรก "พัทยา" แล้ว
หวังว่าทุกคนจะ enjoy กับประสบการณ์ฮาฮาของยาจกกับเจ่เจ้นะคะ
ขอบคุณทุกคนที่ติดตามมาจนถึง EP สุดท้าย
ส่วนใครที่ยังไม่ได้อ่าน EP.1 และ EP.2 ก็ไปย้อนอ่านได้เลยนะค๊า
ทริปหน้าไปไหน มีเรื่องมีราวอะไร เดี๋ยวมาเล่าให้ฟังต่อค่าา
ยาจก
เพิ่มเติมท้ายโพสต์
- ตารางเดินเรือ-ชนิดเรือ-ราคา (ราคา 30 บาทนะคะ)
- แผนที่ท่องเที่ยวเกาะล้าน
ภาพจาก : https://www.sanook.com/travel/900258/
โฆษณา