10 พ.ค. 2020 เวลา 05:16 • ความคิดเห็น
" เ เ ค่ คิ ด ต่ า ง " 💡
คนเราจำเป็นที่จะต้องอยู่ร่วมกันในสังคมใช่มั้ยคะ ? ไม่ว่าจะอยู่ร่วมกันในแบบครอบครัว เพื่อนฝูง สถานที่ทำงาน หรือแม้แต่ในระดับใหญ่ๆ ไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหนก็ตามบนโลกใบนี้ มันย่อมมีความไม่เข้าใจและความขัดแย้งกันเป็นเรื่องปกติ
. . . ซึ่งหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้เกิดความไม่เข้าใจกัน เกิดขึ้น มันน่าจะมาจาก " ความคิดหรือทัศนคติไม่ตรงกัน " นั่นเองค่ะ
💡💡💡💡💡💡💡💡💡💡💡💡💡💡💡💡💡💡
ซึ่งมันไม่แปลกค่ะ เพราะเราทุกคนล้วนมีประสบการณ์และลักษณะนิสัยเฉพาะตัวซึ่งทำให้เรามองโลกตามความเป็นจริงไม่เหมือนกับคนอื่นๆ ในโลก ไม่มีใครมีสมองแบบเดียวกับที่คุณมี มีความคิดแบบที่คุณคิด และมีปฏิกิริยาโต้ตอบออกมาแบบเดียวกับที่คุณทำแน่นอน
เ พ ร า ะ ฉ ะ นั้ น . . การ " คิ ด ต่ า ง " ไม่ใช่เรื่องที่ผิดนะคะ และคนที่เขาคิดต่างจากเราก็ไม่ผิด เช่นกันค่ะ 😊
. . โลกใบนี้มีความแตกต่างอยู่เต็มไปหมด และถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะเมื่อความแตกต่างมาผสมผสานกันก็จะทำให้เกิดสิ่งใหม่ ๆ และความหลากหลายทางความคิดนั้นก็จะเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดการเรียนรู้และทำให้เราเติบโตขึ้น
🍀☘🍀☘🍀☘🍀☘🍀☘🍀☘🍀☘🍀☘🍀☘
. . พยายามรับฟังคนที่เขาคิดต่างจากเราบ้าง อย่ามีอคติมากเกินไป อย่าตั้งแง่ว่าสิ่งที่เขาพูดมันไม่ถูก ฟางอยากให้พยายามเปิดใจรับฟังเหตุผลของอีกฝั่งดูบ้าง แล้วเราจะได้พบกับมุมมองใหม่ๆ ที่เราไม่เคยได้รู้มาก่อน 👍
🌼🌼 และที่สำคัญอย่าบังคับให้คนอื่นมาคิดเหมือนกับเรานะคะ เราไม่สามารถบังคับให้คนอื่นมาคิดเหมือนกับเราได้ เพราะเราเองยังไม่สามารถคิดให้เหมือนกับคนอื่นได้เลย จริงไหมคะ ?
. . แต่เราสามารถเปลี่ยนตัวเองได้โดยการเปิดใจ รับฟัง และยอมรับในความแตกต่างของผู้อื่นได้ เพียงเท่านี้เราก็จะอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างไม่เกิดการขัดแย้งทางความคิดแล้วล่ะค่ะ 🙂
🍉🍉🍉🍉🍉🍉🍉🍉🍉🍉🍉🍉🍉🍉🍉🍉🍉🍉
#เรื่องดีดี #คิดต่าง 💡

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา