10 พ.ค. 2020 เวลา 03:22 • บันเทิง
มีอีกร้อยเรื่องลาวที่ทุกคนยังไม่เข้าใจ
และตัดสินพวกเขาไปก่อน
ชายหนุ่มวัย 24 มองออกไปนอกหน้าต่างรถไฟที่เขาโดยสารมากับพ่อของเขา และคู่รักแปลกหน้าอีกหนึ่งคู่ เขาแลดูตื่นเต้นกับทุกสิ่งทุกอย่างที่เขาเห็นมาก ราวกับเป็นเด็กๆ ที่เพิ่งจะได้ขึ้นรถไฟเป็นครั้งแรกก็ไม่ผิด
“พ่อๆ ดูสิต้นไม้ผ่านเราไปล่ะ!!!”
พ่อของเขายิ้มให้ชายหนุ่ม แต่ไม่ใช่กับคู่รักที่นั่งมาด้วย สำหรับพวกเขาแล้ว การกระทำของชายคนนี้ มันช่างน่ารำคาญสิ้นดีเลย
“พ่อๆ ดูสิ เมฆลอยตามพวกเรามาด้วย”
แม้ว่าคู่รักคู่นั้นจะยังคงรักษามารยาท และไม่ได้ด่าว่าอะไรออกมา แต่พวกเขาก็อดไม่ได้ที่จะต้องถามอะไรพ่อของชายหนุ่มเกี่ยวกับอาการเริงร่าเกินควรของลูกชายเขา
“ทำไมคุณไม่พาลูกชายไปหาหมอดีๆ เหรอ? ถ้ายังไงให้พวกเราแนะนำหมอให้ไหม?”
ชายแก่ได้ยินอย่างนั้นก็ยิ้มให้คู่รักทั้งคู่ ดูเหมือนพวกเขาจะเข้าใจอะไรผิดไปมาก
“ผมพาเขาไปหาแล้ว ที่จริงแล้วพวกเราเพิ่งจะกลับมาจากโรงพยาบาลด้วยซ้ำ ลูกชายของผมตาบอดมาตั้งแต่เกิด และเพิ่งจะได้มองเห็นเป็นครั้งแรกในวันนี้ ต้องขอโทษด้วยก็แล้วกันถ้าเขาจะ เริงร่าเกินไปบ้าง”
โฆษณา