10 พ.ค. 2020 เวลา 05:57 • บันเทิง
เพลงในยุคเทปที่เราผ่านมาในช่วงอายุ วัยตั้งแต่เด็กจนเข้าสู่วัยรุ่น
ทุกเพลงมีอดีตในชีวิตช่วงนั้นแทรกอยู่
บางเพลงทำให้เรานึกถึงเหตุการณ์ในตอนนอนฟังคลื่นวิทยุ ที่มีคนโทรเข้าไปขอ
คิดถึงตอนเขียนจดหมายไปหาดีเจในคลื่น “เพลงไทยคุณขอมา”
(นี่ถ้าใครรู้จัก คือ เราโตมาด้วยกัน)🙄🙄
สมัยที่ผมหัดเล่นกีตาร์ใหม่ๆ โดยมีพี่ชายสอนให้ตีคอร์ดจากเพลงง่ายๆ
และหนังสือเพลงเล่มโปรดที่ต้องปั่นจักรยานไปซื้อตามร้านขายหนังสือ
สองสิ่งนี้จะเป็นกิจกรรมคลายเหงาแก้เซ็ง
อัลบั้มเทปเพลงของศิลปินไหนที่โดนใจ ก็ขอเงินแม่ไปซื้อบ้าง
แต่ไม่สามารถซื้อได้บ่อยนัก เพราะยังไม่มีรายได้ ขอแม่บ่อยๆจะโดนด่า😅
เทปราคา 65 บาทในสมัยนั้น มีสัก 10 เพลงโดยประมาณ และส่วนมากจะเพราะทุกเพลง
กางปกอัลบั้มออกมาร้องตามไปยาวๆตั้งแต่เพลงแรก…
เทปยืดก็เอาไปแช่ตู้เย็น(เพื่อ…)?😂😂
ช่วงไหนเพลงใดฮิตสุดปังและเพิ่งเปิดตามคลื่นวิทยุเป็น new list ผมก็กดอัดใส่เทปเปล่า
แบบรัวๆ ด้วยความจุเทป 60 นาที (แอบเคืองตอนดีเจพูดทับเพลง)😂
วิธีนี้หลายคนคงเคยทำเช่นกันเนอะ…
ความสุขอีกสิ่งหนึ่ง คือการได้สะสมรูปถ่ายดารานักร้อง มันคือคอลเลคชั่นที่ห้ามพลาด
มีทั้งขนาดรูปถ่ายโปสการ์ดยันโปสเตอร์ติดฝาบ้านเลยครับ
และห้ามพลาดเด็ดขาด!! นั่นคือการไปชมคอนเสิร์ตแสดงสดกับศิลปินที่คุณโปรดปราน
ณ. ลานโลกดนตรี หรือ 7 สีคอนเสิร์ต ระเบิดความสุขกับพิธีกรบนเวที
ผมเกิดทันตั้งแต่สมัย พี่เบิร์ดกับพี่มยุรา เป็นพิธีกร 7 สีคอนเสิร์ตเลยนะครับ 😅
เพลงดังบางเพลงก็มาจากละครทีวี หรือ ภาพยนตร์เช่นกัน
และยังแบ่งแยกกันไปตามแต่ละค่ายเพลงด้วย
ยิ่งทำให้เพลงนั้นฮิตติดหูขึ้นไปอีก โรงภาพยนต์ที่วัยรุ่นยุคนั้นต้องไปคือ
สยาม / ริโด้ … (ผมยังเด็กนะอันนี้) แต่ตอนผมวัยรุ่นจะไปชมที่โรงภาพยนตร์ในเครือ อีจีวี 😁
เราสองคนคิดถึงวันวานที่ผ่านมาในช่วงวัยของชีวิตแบบนี้
สำหรับการจะนำกลับมาอีกครั้ง และถ่ายทอดออกมาใหม่ในแบบตัวเอง
โดยการ Cover ที่เหมือนสมัยดีดกีต้าร์ตัวเดียวแล้วกางเนื้อเพลงร้องออกไป
คอนเซปแนวทางนี้เราเริ่มต้นทำเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ทางโซเชี่ยล เล่นแบบไลฟ์สด
เลือกแต่เพลงเก่ายุคเทปมาเล่น เพื่อเฟ้นหากลุ่มคนที่ชอบแนวนี้เช่นกัน
ในทุกๆครั้งเราเหมือนเจอเพื่อนวัยเด็กที่เกิดและโตมาพร้อมกัน
ต่างแค่…ในอดีตเราอาจไม่ได้พบกัน ไม่ได้บ้านใกล้กัน ไม่ได้เรียนที่เดียวกัน
แต่พอเราเล่าย้อนไปถึงความหลัง เหมือนเราจะเข้าใจในประสบการณ์วันวาน
เรียงร้อยพูดจาเออ ออ อย่างคนคุ้นเคย 😁😁😁
#ความสุขที่ผ่านมาพร้อมท่อนฮุคเพลงยุคเทป
#ตั้งแต่คนที่ติดตามอ่านเรื่องราวทุกโพสต์ในเพจนะครับ
โฆษณา