17 พ.ค. 2020 เวลา 13:22 • ท่องเที่ยว
Petra by Nightแสงสียามค่ำคืนของมหานครอันหลับใหล
✨✨✨✨✨✨✨✨✨✨✨✨✨✨✨✨
หากคุณกำลังคิดว่ามหานครเพตราตอนกลางวันสวยงามมากแล้ว ต้องขอบอกเลยว่า ยามค่ำคืนของเพตรานั้นก็สวยงามไม่แพ้กันเลยทีเดียว เหมือนกับนักเดินทางคนหนึ่งเคยกล่าวว่า
“ If you didn’t think there could be anything more magical than Petra by day, think again. Come and visit Petra by night”......by Margherita.......
IG:snapbymuythani🥰 เพื่อนชะนีดิชั้นเอง
หากคุณอยากลองมาสัมผัส Petra ยามค่ำคืน หรือที่เรียกว่า Petra by Night✨ ต้องขอบอกเลยว่าไม่ได้มีทุกวันนะค่ะ
Petra by Night มีเฉพาะวันจันทร์ พุธ และพฤหัสเท่านั้น เพราะฉะนั้นเวลาแพลนทริปควรดูวันดีๆค่ะ ชะนีโชคดีมากที่วันและเวลาลงตัว ได้มีโอกาสมาสัมผัสบรรยากาศยามค่ำคืนอันโรแมนติกของเพตรา
ส่วนราคาค่าตั๋วประมาณ 17Jordan dinar หรือประมาณ 720 บาท เราสามารถมาซื้อตั๋วก่อนเวลาที่จุด visitor center ก่อนเวลาจะเริ่มได้ตั้งแต่ 19.30-20.30 P.M. หรืออาจจะซื้อตั๋วจากโรงแรมที่เราพักก็ได้(ขึ้นอยู่กับพักที่ไหน) 🎫🎫🎫🎫🎫
เวลาเริ่มประมาณ 20.30 P.M. จะมีเจ้าหน้าที่ของทางเพตราจะพานักท่องเทียวเดินเข้าไปตามทางเดินในเพตราเป็นกลุ่มใหญ่อย่างระมัดระวัง เนื่องจากภายในไม่มีแสงไฟฟ้าเลย จะมีเพียงแค่เทียนไขที่จุดตามทางเดินเพื่อนำทางเท่านั้น 🕯🕯🕯
เดินตามทางไปเรื่อยๆ🚶🏻‍♀️🕯✨
ก่อนจะถึงสถานที่แสดงโชว์เราต้องเดินผ่าน “The Siq” มันคือทางเดินระหว่างเขาสองด้านที่แยกออกจากก่อน โดยจะมีเทียนไขวางตามทางเดินไปเรื่อยๆ เพื่อนำทาง
ขณะที่กำลังเดินอยู่นั้นเจ้าหน้าที่ก็เรียกให้กลุ่มนักท่องเทียวหยุดเดินและชี้ขึ้นไปบนฟ้า จังหวะที่มองตามมือเจ้าหน้าที่ไปนั้น...โอ้วแม่เจ้าาาาา ดวงดาวเต็มท้องฟ้าไปหมด มันดีมาก ดีมากๆๆๆๆๆ เลยค่าาาาา 🌟🌟🌟🌟🌟🌟🌟🌟🌟🌟
ลองจินตนาการตามนะค่ะ....มองขึ้นไปบนท้องฟ้าที่อยู่ระหว่างช่องเขาแล้วเห็นดาวระยิบระยับเต็มท้องฟ้าไปหมด เรียกได้ว่า สวยจับจิตจับใจ สวยจนน้ำตาไหลเลยจริงๆ
🌌🌌🌌🌌🌌🌌🌌🌌🌌🌌🌌🌌🌌🌌🌌🌌
Credit: crowedplanet ตอนไปเรามัวแต่มองเลยไม่ได้ถ่ายมุมนี้เก็บไว้ค่ะ อารมณ์แบบนี้เลย wowwใช่มั้ยล้าว🥰
ใช้เวลาประมาณเกือบ 40นาที กว่าจะเดินถึงที่แสดงโชว์ เดินมาถึงนี่แอบเหนื่อย (และหนาว)อยู่นะ😅
ที่แสดงโชว์ Petra by Night จะอยู่ “The Treasury” ซึ่งเป็นหนึ่งในภาพจำและมุมมหาชนของเพตรา จะมีเทียนเป็นพันดวงวางอยู่บนพื้นอย่างสวยงาม พร้อมกับโชว์จากชาวเบดูอิน เจ้าหน้าที่ของเพตราบอกว่า Petra by Night เป็นการช่วยเหลือและสร้างรายได้ให้กับคนท้องถิ่นที่นี่ค่ะอย่างหนึ่งค่ะ
ภาพขณะทำการแสดงของชาวเบดูอิน🇯🇴
เมื่อเข้าไปถึงเราต้องรีบหาที่นั่งค่ะ...บางคนก็นั่งกับพื้นดิน บางคนก็นั่งกับเสื่อ ขณะรอการแสดงจะมีคนเอาชาแบบจอร์แดนมาให้กินเพื่อเพิ่มความอบอุ่น (หวานมากกกก...นอกจากจะเพิ่มความอบอุ่นแล้ว น้ำตาลในเลือดก็เพิ่มเช่นกัน😝)
Petra by Night คือการแสดงโดยใช้แสงสีเสียงผสมผสานการบรรเลงดนตรีของชาวเบดูอิน โดยจะใช้เครื่องดนตรีพื้นเมือง ซึ่งระหว่างการแสดงจะมีการบรรยายเกี่ยวกับมหานครเพตราด้วยเล็กน้อยค่ะ ขณะทำการแสดงนักท่องเทียวทุกคน คือ เงียบ ตั้งใจฟังและไม่ใช้แฟลชในการถ่ายรูปเพราะไม่อยากทำลายบรรยากาศการแสดงค่ะ (น่ารักมั้กๆ)
เมื่อการแสดงจบ เค้าจะให้เวลานักท่องเทียวได้เก็บภาพเพตราในยามค่ำคืนสักพักหนึ่งค่ะ ก่อนเจ้าหน้าที่จะพาเดินออกไปที่ visitor center เป็นอันจบ Petra by Night ค่ำคืนที่แสนประทับใจซึ่งชะนีคนนี้คงจดจำไปตลอดชีวิตแน่นอนเลยค่ะ🥰
แก๊งส์ชะนี30+ ผู้ร่วมอุดมการณ์เที่ยวรอบโลก💖
เวลาเรานึกถึงมหานครเพตรา...เราชอบคิดว่าเพตราเป็น "หญิงสาว" ค่ะ เป็นผู้หญิงที่ข้างนอกดูแข็งแกร่ง เหมือนกับเพตราตอนกลางวันที่stand still ผ่านร้อน ผ่านหนาว และคงอยู่เหนือกาลเวลา แต่ข้างในกลับมีมุมอ่อนหวานและโรแมนติก เหมือนกับเพตราในช่วงยามค่ำคืนที่รอให้ทุกคนมาค้นหาและสัมผัสกับเธอ
หากทุกคนมีโอกาส เราอยากให้ทุกคนได้มาสัมผัสกับหญิงสาว นามว่า “Petra (เพตรา)” สักครั้ง แล้วคุณจะไม่มีวันลืมเธอได้เลย เหมือนกับชะนีพลอยคนนี้ไงค่ะ😉😉😉😉😉
.....ขอบคุณทุกคนที่อ่านจนจบนะค่ะ....
รัก...ชะนีพลอย🌍💖👧🏻 #wanderlust
โฆษณา