10 พ.ค. 2020 เวลา 06:55 • ศิลปะ & ออกแบบ
เมื่อเรากำลังหาสิ่งใหม่ๆ ทำในวันที่ว่าง จากสถานการณ์ของสังคมทุกวันนี้
เราเลือกที่จะวาดรูป ต้องบอกก่อนว่า สมัยเรียนมัธยมเราไม่ชอบวิชาศิลปะเอามาก
เพราะเราขี้เกียจจับดินสอ จับทีไรเป็นต้องไส้หักทุกที แล้วเราก็ไม่ชอบการวาดรูปเอามากๆ
.
แต่มาวันนี้ เรารู้สึกชอบการวาดรูป เพราะเรารู้สึกปลอดภัย ทั้งความคิด และอารมณ์
ความรู้สึก และอีกข้อที่ได้จากการวาดรูป คือ มันทำให้เราใจเย็นและจิตใจสงบมากขึ้น
เพราะอย่างนั้นแหละ รูปที่เราวาดแต่ละรูป เราใช้เวลาค่อนข้างนาน เพราะด้วยเราไม่มีทักษะด้านนี้ ทุกครั้งที่เราเริ่มจับปากกาวาดรูป เราก็อยากให้รูปของเราออกมาดี
(ดีที่นี่ ไม่ใช่สวยที่สุด) แต่เราแค่อยากให้รูปที่ออกมา มีความรู้สึก มีความหมาย ความทรงจำเราจึงใช้อารมณ์ความรู้สึก ถ่ายทอดมันออกมาผ่านปลายปากกาของเรา
.
และรูปนี้ เป็นอีกหนึ่งความทรงจำดีๆ ที่เราอยากบันทึกไว้
.
รูปนี้ คือ รูปเพื่อนของเรา ที่ตอนนี้ เรากลับมาคุยกันบ่อยขึ้น หรือเรียกได้ว่าเราคุยกันแทบทุกวัน จนตอนนี้ เราสองคนเริ่มที่จะสนิทกันมากขึ้นกว่าแต่ก่อน
.
เราจะไม่บอกเหตุผล ที่เราต้องคุยกันทุกวัน เราแค่อยากเก็บมันไว้ให้เราได้กลับมาคิดถึง
ผ่านรูปวาดรูปนี้ ที่เราตั้งใจวาดให้กับเพื่อนคนนี้
.
รูปที่เพื่อนขอให้เราวาดให้
“ วาดหน้านัทในความคิดของปูให้ดูหน่อยย “
“ ไม่ต้องยึดตัวจริงนะ “
“ สีหน้าก็ให้ตามอารมณ์ปูเลย 555 “
.
จึงเป็นรูปนี้ออกมา ณัฐมล คนชลบุรี 🤍
โฆษณา