10 พ.ค. 2020 เวลา 11:24 • การศึกษา
" การทำสมาธิดีอย่างไร ? "
- การทำสมาธิ คือ การฝึกปฏิบัติ จิตใจ เเละ สมอง ของเราให้สงบนิ่งเเละมีความเเน่วเเน่กับสิ่งใดสิ่งหนึ่ง ในช่วงระยะเวลาหนึ่ง
การทำสมาธิ สามารถทำได้หลากหลายวิธี เเต่วิธีที่นิยมกันมากในหมู่คนไทย คือ การนั่งขัดสมาธิ หลับตาลงทั้งสองข้าง มือขวาทับมือซ้าย พร้อมกับปล่อยวางจิตใจให้ว่างเปล่า
- ผู้คนในสมัยนี้เริ่มหันมาสนใจการทำสมาธิมากขึ้น เพราะ ข้อดีของมัน มีมากมาย เเละ ทุกคนก็สามารถฝึกทำสมาธิเองได้ง่ายๆ วันละ 5-10 นาที (เเค่นี้ก็เพียงพอเเล้ว)
- การทำสมาธิในทางพุทธศาสนา ✅
จะทำเพื่อสะสมพลังจิต โดยพลังจิตที่เราได้สะสมจากการทำสมาธินี้ จะสามารถช่วยให้เราค้นพบหนทางดับทุกข์ เเละ พบกับความสุขที่เเท้จริง ยิ่งทำมากยิ่งค้นพบกับหนทางเหล่านี้ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น
- การทำสมาธิในทางวิทยาศาสตร์ ✅
การทำสมาธิจะช่วยให้เราจัดการกับความเครียดได้ดี
.
การทำสมาธิจะช่วยพัฒนาความจำเเละการรับรู้ของเราให้ดี
ยิ่งขึ้นกว่าเก่า
.
การทำสมาธิจะทำให้เราโฟกัสกับงานที่ทำได้มากขึ้น
.
การทำสมาธิจะทำให้จิตใจของเราสงบนิ่ง ช่วยลดความวิตกกังวล
.
การทำสมาธิไม่ใช่เเค่จะส่งผลดีต่ออารมณ์ เเละ ความคิด
ของเราเท่านั้น เเต่ยังส่งผลไปถึงส่วนอื่นๆของร่างกายด้วย
- การฝึกทำสมาธิ วันละ 5-10 นาที เป็นวิธีการพัฒนาตนเองที่ดีมาก นอกจากจะทำให้จิตใจของเราสงบนิ่งมากขึ้น การฝึกทำสมาธิเป็นระยะเวลานาน ยังจะสามารถทำให้บุคลิกภาพเเละ ความคิด กับ สติปัญญา ของเราดีขึ้นอีกด้วย
- เเล้วเพื่อนๆใน BD ฝึกทำสมาธิกันบ่อยไหมครับ ?
ปล.ถ้าเพื่อนๆชอบบทความของผม ฝากกดไลค์ กดติดตาม
เเละ กดเเชร์ เพื่อเป็นกำลังใจให้ผมด้วยนะครับ
หนึ่งไลค์ หนึ่งเเชร์ หนึ่งติดตาม
ของเพื่อนๆมีความหมายกับผมมากเลยครับผมสัญญาว่าผมจะ
พัฒนาคอนเท้นท์ของเพจให้ดีขึ้นอย่างสม่ำเสมอ ขอบคุณทุกกำลังใจของเพื่อนๆนะครับ ♥️
1
โฆษณา