11 พ.ค. 2020 เวลา 04:36 • ปรัชญา
คติธรรม:บางครั้งมันเป็นการดีสำหรับเราที่แกล้งทำเป็นตาบอด และทำเป็นไม่รู้ไม่เห็นเรื่องของคนอื่นเพื่อจะได้มีความสุข
- ไม่ว่าฟันจะกัดโดนลิ้นไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้งก็ตาม ทั้งฟันและลิ้นก็ยังคงอยู่ร่วมกันในปากเดียวกัน นั่นก็คือ ธรรมะของ "การให้อภัยซึ่งกันและกัน"
- ถึงแม้ดวงตาทั้งสองข้างจะมองไม่เห็นซึ่งกันและกัน แต่มันก็มองเห็นร่วมกันได้ กระพริบตาพร้อมกัน และร้องไห้พร้อมกัน นั่นก็คือ "ความเป็นหนึ่งเดียวกัน"
1. อยู่คนเดียว ผมก็แค่สามารถ "พูด" แต่ถ้าอยู่ด้วยกัน เราสามารถ "คุย" กันได้
2. อยู่คนเดียว ผมก็แค่สามารถ "สนุกสนาน" แต่ถ้าอยู่ด้วยกัน เราสามารถ "เฉลิมฉลอง" ร่วมกันได้
3. อยู่คนเดียว ผมก็แค่สามารถ "ยิ้ม" แต่ถ้าอยู่ด้วยกัน เราสามารถ "หัวเราะ" ด้วยกันได้
นั่นคือ "ความสวยงาม" ของสัมพันธภาพระหว่างมนุษยชาติ
หนาน กอฟ
โฆษณา