11 พ.ค. 2020 เวลา 05:07 • การศึกษา
Ep256 #เป้าหมายเป็นเรื่องหน้าอายพูดแล้วดูเผ้อเจ้อ
หลายคนไม่ชอบที่จะพูดถึงมัน
เพราะมันดูเผ้อเจ้อในสายตาคนอื่น
จนทำให้เราไม่สนใจที่จะพูดและนำไปสู่
การไม่ตั้งเป้าหมายเอาซะดื้อๆ...
จริงๆแล้วเป้าหมายคืออะไรกันแน่
นิยามง่ายของเป้าหมายคือ
#ความต้องการที่เราอยากให้เกิดขึ้นจริง
มันสำคัญยังไง...เพราะมันทำให้เรามีทิศทาง
ของชีวิต
เหมือนเรานั่งรถแท๊กซี่แล้วบอกกับคนขับว่า
จะไปไหน
และมันจะดูตลกมากถ้าเราไม่รู้เป้าหมาย
แล้วก็บอกแท็กซี่ว่า.เอิ่ม...ผมยังไม่รู้เลยคับ!
ดังนั้นเราทุกคนจำเป็นที่จะต้องรู้ว่าเรา
กำลังจะไปจุดไหนของชีวิต
เรารู้เป้าหมายเพื่อกำหนดทิศทางของชีวิต
ไม่ใช่เรื่องเผ้อฝัน
ประเด็นไม่ได้อยู่ที่ใครจะมองว่าคุณเผ้อเจ้อ
แต่เป้าหมายมันเป็นเรื่องของของการตัดสินใจ
ของตัวเราเอง
ที่จะพูดหรือเขียนมันออกมาจนกว่าจะเกิดขึ้นจริง
สิ่งนี้สร้าวความแตกต่างให้ชีวิตคุณมากกว่า
นั่นคือเหตุผลที่ให้เราพูดมันออกมาบ่อยๆ
จนกว่ามันจะเกิดขึ้นจริง!
ใช้การพูดถึงเป้าหมายที่ถูกต้อง
สร้างความสำเร็จได้จริงมั้ย...อ่านต่อ
สำหรับใครที่ต้องการความรู้เพิ่ม...
สามารถอ่านต่อได้ที่
#CoachBell
#สื่อสารอย่างไร
#Covid19 #เราต้องรอด
#ทำอะไรดีตอนนี้
โฆษณา