8 มิ.ย. 2020 เวลา 15:00 • ไลฟ์สไตล์
📌รอไปก่อน หรือ เริ่มตอนนี้
เวลาเจอคำถามแบบนี้ในหัว ฝั่งไหนชนะคะ
🤔ถ้าฝั่ง รอไปก่อน มักชนะ และ
ชนะ แบบหาเหตุผลดีๆมาทำให้คุณรู้สึก
ดี สบายใจ ต้องอ่านต่อค่ะ
จากตอนที่แล้วพีเล่าให้ฟังถึง2กลยุทธ์ที่ได้จากหนังสือ
วิธีรับมือกับตัวเขมือบความตั้งใจในตัวคุณ
ของสำนักพิมพ์ we learn
LINK
📌ทวนสั้นๆก่อน
กลยุทธ์ 5 ขั้น ที่เปลี่ยนจาก “เดี๋ยวก่อน”
เป็น “เริ่มตอนนี้”
ข้อ1 ตั้งใจอย่างแน่ชัด
ข้อ2 วางแผนสู่เป้าหมายให้ชัดเจน
วันนี้มาต่อที่เหลือกันค่ะ
📌ข้อ3 ลงมือทำทันที
เราต้องกล้าที่จะไม่สมบูรณ์แบบบ้าง
เพราะความคาดหวังถึงความสมบูรณ์แบบ
จะทำให้เราไม่ทำสักที
ทำ แม้แต่ตอนที่เราไม่มีอารมณ์จะทำ
เคยได้ยินไหมคะว่า”ความอยากอาหารเกิดขึ้นทันทีที่ได้กิน”
😒ถ้าเรารู้สึกว่าหนักเกินไป เหนื่อยไป
ให้ลดเกียร์ลง
บางครั้ง ถ้าเราจะกินช้างทั้งตัว
และได้แบ่งแล้ว แต่ยังรู้สึก”กินไม่ไหว”
แสดงว่า เราแบ่งคำใหญ่ไป ลองแบ่งใหม่
ให้เล็กลง
อย่างที่เล่าให้ฟังในตอนก่อนๆแล้วว่า
เราจะทำได้ เราต้องเชื่อก่อนว่าสิ่งที่เราตั้งเป้าไว้
“มันเป็นไปได้”
📌ข้อ4 ติดตามผลตลอดทาง
เพื่อให้รู้ว่าตัวเองมาไกลขนาดไหลแล้ว
และยังเหลืออะไรบ้างที่จะทำเพื่อให้ถึงเป้าหมาย
และจะปรับแผนอย่างไร ให้เข้ากับสถานการณ์
ตอนนี้มากที่สุด
✏️ลองเขียนเป้าหมายแต่ละขั้น และแปะไว้บนกระดาน
หาปากกาสีสดมาทำสัญลักษณ์ว่าคุณทำไปได้
ถึงไหนแล้ว
แนะนำให้วางในที่ที่มองเห็นได้บ่อยๆค่ะ
คุณจะรู้สึกดีใจเมื่อได้เห็นตัวเองก้าวหน้ามากขึ้นเรื่อยๆ
📌ข้อ5 ให้รางวัลกับตัวเอง
อย่าลืมฉลองให้กับเป้าหมายใหญ่ และเป้าหมายย่อยๆ
ที่เราตั้งไว้ และทำได้สำเร็จ
เป็นไงคะ 5กลยุทธ์ อย่าผัดวันประกันพรุ่งด้วยการ
รู้แล้ว แต่ไม่ทำนะคะ
📍เรียนรู้ไวใช้ชีวิตเป็นกับ onepercentsolution
 
👍พีฝากกดไลค์กดแชร์กันนะคะ
ติดตาม youtube คลิปดีๆเพื่อการพัฒนาตนเองสำหรับคนวัยทำงาน
ติดตามfacebook เทคนิคดีๆ ทำให้เรียนรู้ได้ไวในแบบskillที่หมอใช้เอาตัวรอดตอนเรียน
ติดตามblockditอ่านสบายๆ ได้ไอเดียพัฒนาตัวเอง
เพิ่มproductivityด้วยวิธีแบบที่หมอใช้กัน
ใครไม่อยากพ่ายแพ้กับการผัดวันประกันพรุ่ง
รีบไปซื้อได้เลยค่า
🙏ขอขอบคุณสนพ.we learn
ใครสนใจสั่งซื้อได้ตามช่องทางนี้เลยค่า
#มนุษย์เงินเดือน
#onepercentsolution
#สำนักพิมพ์วีเลิร์น
โฆษณา