18 พ.ค. 2020 เวลา 03:58 • ท่องเที่ยว
เที่ยวเกาหลี
สวัสดีค่ะ วันนี้อยากจะมาแชร์ประสบการณ์ส่วนตัวเมื่อไปเที่ยวประเทศเกาหลีใต้ครั้งแรกค่ะ เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเดือนมีนาคม 2562 สำหรับใครที่กำลังเตรียมตัวไปเที่ยวเกาหลีค่ะ
เบื้องต้นขอเล่าก่อนว่าเราไปกัน 3 คนค่ะ มีน้องชาย แฟน และเรา 3 คนไปเที่ยวเกาหลี เมื่อไปถึงประเทศเกาหลีใต้ค่ะ เครื่องลงจอดก็ดำเนินการกรอกเอกสารใบผ่านกรอกรายละเอียด ที่อยู่ในเกาหลีรายละเอียดส่วนตัวต่างๆ ค่ะ แล้วผ่านด่านตรวจวัดอุณหภูมิค่ะ เมื่อเราไปถึงด่านวัดอุณภูมปรากฎว่าน้องชายเราขึ้นเป็นสีแดง แล้วเจ้าหน้าที่ก็พูดอะไรสักอย่าง แต่ฟังไม่รู้เรื่อง คืนเค้าพูด เบามากและก็พูดภาษาอังกฤษแบบสำเนียงเกาหลี เราพยายามฟังแล้ว ฟังไม่รู้เรื่องแต่เจ้าหน้าที่ก็ปล่อยผ่านไป พอไปถึงด่านตรวจคนเข้าเมืองเรา กับแฟนก็ผ่านไปได้ค่ะ แล้วเกิดอะไรรู้มั้ยทุกคน น้องเราใช้นิ้ววางที่เครื่องสแกนลายนิ้วมือเป็น สิบๆ รอบ คือไม่ผ่าน เอาแล้วไง ทีีนี้ทำไงดี เจ้าหน้าที่ด่านตรวจมาเอาตัวน้องเราไปค่ะ ที่ห้องเย็นในตำนาน ที่อยู่ใกล้ด่านตรวจ ตอนนั้นทำ อะไรไม่ถูกเลยค่ะ ก็เลยพยายามเรียกสติกลับมาทำไงดี ๆ ก็รอค่ะ รอจนกว่าเจ้าหน้าที่ออกมาจากห้องนั้น โห เป็นช่วงเวลาที่ยาวนานมาก พอเจ้าหน้าที่ออกมาก็เลยรีบไปปรึกษาเจ้าหน้าที่ค่ะ ว่าจะทำยังไงได้บ้าง  โชคดีมากค่ะ ที่เราเตรียมเอกสารไว้พร้อมคือเราเตรียมเอกสารตั๋วเครืื่องบิน ที่พักรายละเอียดการจองห้องพัก แพลนเที่ยว ก็เข้าไปคุยกับเจ้าหน้าที่ว่าเป็นน้องชาย ของเรา แล้วก็อธิบายอยู่นาน แล้วเจ้าหน้าที่เลยเอาเอกสารไปให้น้องชายของเราในห้องเย็็นค่ะ
หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ก็หายเข้าไปนานมาก ตอนน้องออกมา น้องเล่าให้ฟังค่ะ เจ้าหน้าที่สอบถามว่ามีความสัมพันธ์เป็นอะไรกัน พักที่ไหน มาด้วยกันหรือป่่าว ทำนองนี้ค่ะ
แล้วเจ้าหน้าที่ก็กลับมาอีกครั้ง พร้อมกับขอ Passport ของเราไปค่ะ แล้วก็หายไปพักใหญ่เลย เรารู้สึกกลัวมาก แล้วปรากฏว่าให้น้องชายออกมาโอ๊ย โล่งอกจริงๆ ไม่คิดไม่ฝันเลยว่าครั้งหนึ่งในชีวิตจะต้องมาติด ตม.
สำหรับใครนะคะที่กำลังเตรียมตัวไปเที่ยวประเทศเกาหลี เผื่อเป็นไอเดียหากเกิดติด ตม. ขึ้นมาต้องทำยังไง เพราะครั้งนี้เป็นประสบการณ์สำคัญครั้งหนึ่งในชีวิตของเราเลยค่ะ
แนะนำเลยค่ะ หากใครกำลังจะไปเที่ยวแนะนำให้ เตรียมเอกสารสำคัญที่จำเป็นเวลาไปเที่ยวให้พร้อมนะคะ เพราะเราไม่รู้เลยว่าจะเกิดอะไรขึ้นเมื่อเครื่องบินลงจอดค่ะ
เอกสารที่เรราเตรียมไปทำให้เรารอดไปเที่ยวที่ประเทศเกาหลีได้ ก็คือ
เอกสารตั๋วเครื่องบินไป-กลับ
เอกสารจองห้องพัก
เอกสารแพลนเที่ยวเราทำไปคร่าวๆ ค่ะ
นอกจากจะช่วยชีวิตของเราแล้วยังทำให้เวลาที่เราต้องกรอกเอกสารก่อนเข้าประเทศได้ง่ายด้วยค่ะ เพราะตอนที่เราไปปรากฎว่าโทรศัพท์ แบตหมดค่ะ ทุกคน ถ้าไม่ได้พิมพ์ เอกกสารไปด้วยต้อวแย่แน่ๆ เลยค่ะ เผื่อจะเป็นประโยชน์สำหรับใครที่กำลังจะเดินทางเที่ยวต่างประเทศนะคะ หวังว่าทุกคนคงจะชอบนะคะ เจอกันใหม่กับประสบการณ์ในครั้งหน้าของเราค่ะ อย่าลืมติดตามอ่านกันเยอะนะคะ
สุดท้ายเจ้าหน้าที่ก็อนุญาตให้เราทั้ง 3 คนผ่านไปได้ค่ะ ก็ได้เที่ยวเกาหลีอย่างสบายใจ เย้ !! เราเอาภาพบรรยากาศบางงส่วนมาฝากกันค่ะ
อาหารเกาหลีต้นตำรับ
อาหารเกาหลีต้นตำรับ เป็นร้านที่คุณป้าหน้ารักมาก อยู่ที่ย่าน Itaewon ค่ะ เป็นร้านคนทำงานออฟฟิศแถวนั้นมากินกัันค่ะ ราคาก็ย่อมเยาค่ะ ราคาทั้งหมดก็เซตละ 7000 วอนค่ะ
ถนนเฟอร์นิเจอร์ที่ Itaewon
หลังจากกินข้าวอิ่มแล้วก็มาเดินเล่น ให้อาหารย่อยที่ ถนนขายเฟอร์นิเจอร์ ย่าน Iteawon ค่ะ ก็จะมีของเก่า ของมือสอง ขายเต็มสองข้างทางไปหมดเลยค่ะ
ร้านอาหารดัง Hongdae
มาอีกย่านนึงที่เป็นย่านวัยรุ่นๆ ที่เป็นแหล่งวัยรุ่น และของอร่อยมากมายที่ย่านนี้ค่ะ คือที่ Hongdae ค่ะ  ซึ่งอยู่ตรงสถานีรถไฟ Hongik University ค่ะ มีทั้งร้านอาหารหลายร้าน และที่สำคัญร้านอาหารในรูปนี้คือร้านดังที่ซีรี่ย์เกาหลีหลายเรื่องไปถ่ายทำที่นี่ค่ะ อยากจะบอกว่าอร่อยมากคค่ะ เนื้อจานละประมาณ 10000 วอนค่ะ นอกจากนี้ยังมีร้านขายเสื้อผ้าสไตล์เกาหลีเยอะมากค่ะ ราคาประมาณ 7500 วอน ขึ้นอยู่กับแต่ละร้านค่ะ
อาหารเกาหลี
อาาหารก็จะประมาณนี้ค่ะ หากใครเดินทางไปเที่ยวประเทศเกาหลีก็อย่าลืมแวะไปที่ Hongdea กันนะคะ รับรองว่าทุกคนต้องชอบแน่นอนค่ะ
สตอเบอร์รี่เคลือบน้ำตาล
อาหารอีกอย่างที่ต้องลองต้องนี้เลยค่ะ ผลไม้เคลือบน้ำตาลที่เห็นมีช่วงนึงมีคนเอามาลองกันเยอะเลยค่ะ ลองไปชิมดูนะคะ ร้านนี้อยู่ที่ Myeong-dong ไปลองดูนะคะ ราคาประมาณ 1000 วอนค่ะ
ส่วนใหญ่เวลาคนไปเกาหลีก็จะเน้นกินเที่ยวช้อปปิ้ง ก็เลยอยากพาทุกคนไปเที่ยวอีกที่หนึ่งที่เป็นประสบการณ์ใหม่ๆ ค่ะ ก็คือการไปเบสบอลค่ะ เพราะจริงๆ แล้วที่เมืองไทยไม่ค่อยได้รับความนิยมสักเท่าไหร่สำหรับกีฬาประเภทนี้ แต่ที่เกาหลี มีคนมาดูเยอะมาก และทุกคนจริงจังมากในการเชียร์ สนุกมากค่ะ สำหรับอยากจะไปลองดูสามารถลองเช็คตารางการแข่งขันได้เลยค่ะ สนุกมาก สาวๆ หนุ่มๆ งานดีด้วยขอบอก
เบสบอล
เอาบรรยากาศมาฝากทุกคนค่ะ หวังว่าทุกคนคงจะชอบนะคะ มาดูกันว่าครั้งหน้าจะเป็นเอาประสบการณ์อะไรมาแชร์กันนะคะ อย่าลืมติดตามอ่านกันนะคะ วันนี้ไปก่อนค่ะ เจอกันนะคะ ทุกคน