12 พ.ค. 2020 เวลา 12:23 • ท่องเที่ยว
อากาศจะร้อน จะเย็น หรือจะหนาว
แต่เมื่อได้บวกกับความเงียบสงบของธรรมชาติแล้ว ทำให้ฉันรู้สึกได้ว่า...
...นี่แหละสิ่งที่ฉันต้องการ...
เสียงนกร้อง หรีดหริ่งเรไรร้องเบา...เบา...
เหมือนมันส่งสัญญาณให้ฉันรับรู้ว่า
มันมีความสุขที่กับบ้านของมัน...
บ้าน...ที่มันรัก
บ้าน...ที่ไม่มีขีดจำกัด ไม่มีพรมแดน
บ้าน...ที่ให้ความอบอุ่น อิสระและปลอดภัย
แหม! มันน่าอิจฉา จริง จริง เลยนะ
ทำไม? บ้านที่ฉันอยู่...
ถึงมีแต่ความวุ่นวาย...
เสียงดัง หนวกหู น่ารำคาญ
จะเดินไปทางไหนก็ต้องมองซ้าย มองขวา
หัวสมอง คิดว้าวุ่น ตลอดเวลา
แต่ละวันหายใจ' แทบไม่ออก
...ทั้งฝุ่น ควัน...มลภาวะเป็นพิษ
ใครหน๊อ...จะช่วยเราได้
กลับมาได้ไหม "ผืนป่า แผ่นดินของเรา"
โฆษณา