12 พ.ค. 2020 เวลา 14:12 • สุขภาพ
อาหารรัสเซีย ที่คุณลิ้มลองเป็นต้องติดใจ
1. อาหารรัสเซียเมนูนี้คือ Blini อ่านว่า блины บลีนนือหรือ แพนเค้กรัสเซีย เป็นเมนูที่คนรัสเซียชื่นชอบ เป็นแป้งเครปฝรั่งเศสบางๆ ทำจากแป้งบัควีท สำหรับท็อปปิ้งรสจัด หรือทำจากแป้งสีขาวสำหรับท็อปปิ้งรสหวาน ซึ่งท็อปปิ้งมีหลากหลายชนิดให้เลือกทั้งคาวหวาน อาทิเช่น แซลมอนรมควัน ไข่ปลาคาร์เวียร์ เห็ด ซาวครีม แยม นมข้นหวาน และอื่นอีกมากมายที่คุณจะเอามาใส่
ซึ่งสามารถทานได้ทั้งของหวานและของคาว อีกทั้งในช่วงเทศกาล Масленица มัสเลียนนิซ่า คนรัสเซียจะใช้แพนเค้กนี้เป็นสัญลักษณ์ของพระอาทิตย์ เพื่อขับไล่ฤดูหนาว ซึ่งจะจัดขึ้นในฤดูใบไม้ผลิ
https://k1news.ru/maslenitsa-2020/
เทศกาล Масленица
https://vsluh.ru/news/society/351827
2. Борщ อ่านว่า โบรช
เห็นน้ำซุปสีแดงอย่าได้ตกใจไปค่ะ มันคือซุปบีทรูทแดงกับกะหล่ำปลี ทานพร้อมมันฝรั่ง ผักชีลาว และ smetana - сметана (ซาวครีมรัสเซีย) บางครั้งใส่เนื้อสัตว์มาด้วย โดยมีเครื่องเคียงเป็นขนมปังข้าวไรย์ หรือขนมปังกระเทียม ราดด้วยชีส ถ้าเป็นทางบ้านเราก็คงจะคล้ายแกงอ่อม ต้มแซ่บอะไรประมาณนี้นะคะ
https://www.mushroomtravel.com/page/russian-food/
3.อาหารสีสดใสหน้าตาน่าทานจานนี้คือ ปลาแฮร์ริ่ง ภายใต้เสื้อคลุมขนสัตว์ โดยจะเสิร์ฟมาในรูปแบบของแพนเค้ก ที่ด้านล่างคือ แซลมอนรมควัน หรือปลาแฮร์ริ่งสดๆ รสชาติละเอียดอ่อนมีความคาวหน่อยๆ ด้านบนเป็นชั้นของผักต้มที่นำมาขูด บีทรูท หอมหัวใหญ่ และมายองเนส
https://www.mushroomtravel.com/page/russian-food/
4.อาหารรัสเซียที่มีชื่อเสียง เรียกว่า Stroganoff ที่คนทั่วโลกต้องไปลิ้มลอง รสชาติมีความนุ่มนวล และครีมมี่กว่าที่เราเคยรับประทานที่ไหน ซึ่งส่วนผสมหลักคือ ซาวครีมรัสเซีย และเห็ดหลากหลายชนิด ยิ่งถ้านำมาราดบนสเต็กชิ้นมันจะ fin และ fin มากนะคะ และทานกับมักกะโรนี คุณจะยิ่ง fin เข้าไปใหญ่
https://www.recipetineats.com/beef-stroganoff/
โฆษณา