12 พ.ค. 2020 เวลา 18:28 • ท่องเที่ยว
Summer in Italy with Meen EP.1 เที่ยวหมู่บ้าน Cinque Terre ในหน้าร้อนแบบชิคๆ
สวัสดีค่ะทุกคนวันนี้เราจะพาทุกคนไปเที่ยวอิตาลีกันค่ะ EP. แรกเราจะพาทุกคนไปที่ Cinque terre, Italy เชื่อว่าหลายๆคนคงเคยได้ยิน หรือเห็นผ่านตากันมาบ้างแล้ว
Cinque terre เป็นเมืองที่น่ารักอีกเมืองของอิตาลีที่ต้องไป!! มากๆเลยค่ะ น้ำทะเลสวยมากกกกกกก ก. ล้านตัว หมู่บ้าน Cinque terre
ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นสถานที่อนุรักษ์ของยูเนสโก World heritage site ตั้งแต่ปี 1997 ด้วยนะ
1
เดี๋ยวเราจะเล่าให้ฟังก่อนว่าชื่อหมู่บ้านมีความหมายว่ายังไง
▶ Le Cinque Terre (เล-ชิงเกว่-แตร์เร่) ในภาษาอิตาเลี่ยน เมื่อแปลแล้วก็จะหมายถึง "แผ่นดินทั้ง 5 หรือ The Five Lands" เป็นเมืองเล็กๆ 5 เมืองชายฝั่งริมทะเลเรียงตัวยาวต่อกันและมีทางเดินเชื่อมระหว่างเมืองหนึ่งไปอีกเมืองหนึ่ง เอกลักษณ์ของที่นี่ก็คือตัวอาคารที่มีการทาสีที่หลากหลาย สีสันสดใส ถ่ายรูปออกมาสวยมากๆ และตัวหมู่บ้านจะอยู่ติดกับหน้าผาใกล้ๆกับทะเล
ชาวบ้านที่นี่ไม่เพียงแต่ทำอาชีพประมงนะคะ ยังมีการทำไร่องุ่น ผลิตไวน์ และทำขนมปังขายอีกด้วย
เอาล่ะ เรามาดูกันว่าแต่ละหมู่บ้านมีชื่ออะไรกันบ้าง
1.Monterosso al Mare ( มอนเตรอสโซ่ )*****
2.Vernazza ( เวร์นาซซา )*****
3.Corniglia ( คอร์นิกกิลย่า )
4.Manarola ( มานาโลรา )*****
5.Riomaggiore ( ริโอมัจจอเร )
ปล. อันนี้เราเรียงจากหมู่บ้านที่ไกลที่สุดนะคะ นั่งไปสุดสายและค่อยแวะกลับมาแต่ละที่
# จะบอกก่อนว่าเราไม่มีเวลาเพียงพอที่จะไปครบทุกหมู่บ้านนะคะ แอบเสียใจเหมือนกัน :( หากเพื่อนๆแพลนจะไปเที่ยวก็ให้วางแผนและจัดการเวลาดีๆนะคะ จะได้ไปชมครบทุกหมู่บ้าน
ที่เราดาวเอาไว้คือที่ๆได้ไปมาค่ะ
Credit photo : goeurope.about.com
การเดินทางค่อนข้างง่ายและสะดวกค่ะ สามารถเดินทางด้วยเรือหรือรถไฟ
เราแนะนำให้นั่งรถไฟไป เพราะสะดวกและน่าจะได้ชมหลายๆหมู่บ้านมากกว่า สถานีต้นทางชื่อ La Spezia Centrale
**แนะนำให้ซื้อตั๋ว Cinque Terre Card ราคา 16 ยูโร เป็นเหมือนตั๋ว One day trip ใช้ได้ทั้งวัน ตั๋วสามารถไปซื้อได้ที่สถานีเลยนะคะ แต่รถไฟจะมีออกตามเวลา
เราจะรีวิวแค่ 3 หมู่บ้านที่เราได้ไปเท่านั้นนะคะ งั้นเรามาเริ่มกันที่แรกดีกว่า ..
1. Monterosso al Mare
At Monterosso al Mare photo by Me
หมู่บ้านนี้เป็นหมู่บ้านที่อยู่ไกลที่สุด เป็นหมู่บ้านที่มีหาดยาวที่สุดเช่นกันค่ะ
เอกลักษณ์ของที่นี่คงเป็นร่มสีๆที่เรียงยาวติดกันหน้าหาด หมู่บ้านแห่งนี้มีความครึกครื้น สะดวกสบายเพราะมีร้านอาหาร ร้านค้า และโรงแรมเรียงรายกันเต็มไปหมด น้ำทะเลที่นี่ค่อนข้างสวยและใสมาก หากใครชอบอาบแดด เล่นน้ำทะเล แนะนำที่นี่เลยค่ะ
1
หลังจากเดินชมหมู่บ้านกันสักพัก เราก็พักกินข้าวกันที่หมู่บ้านนี้ค่ะ กองทัพต้องเดินด้วยท้องเนอะ
จำชื่อร้านไม่ได้แต่เจ้าของอินดี้มากเลยค่ะ อาหารอร่อย แต่พิซซ่าเขาเด็ดดวงมากกกกก~ รู้สึกว่าร้านนี้ได้รับรางวัล Top choice 2018 ด้วยนะคะ
Our food at Monterosso al Mare
หลังจากทานอาหารกันอิ่มท้องเรียบร้อยก็มุ่งหน้าต่อไปยังหมู่บ้าน Vernazza ค่ะ
2. Vernazza
At Vernazza photo by Me
เมื่องนี้เราค่อนข้างจะเฉยๆมากกก เพราะน้ำไม่ค่อยใส อาจจะเป็นเพราะที่หมู่บ้านนี้เป็นท่าเทียบเรือ เราไปอ่านมาเขาบอกว่าหมู่บ้านแห่งนี้ได้รับฉายาว่าเป็น " ราชินีแห่ง Cinque Terre " ด้วยนะ
ที่หมู่บ้านแห่งนี้จะมีทะเลที่เราเดินไปแล้วจะเป็นคล้ายๆถ้ำ เดินเข้าไปแล้วจะโผล่ไปเจอทะเลอีกฝั่ง เอกลักษณ์ของที่นี่ก็คงเป็นหินที่คนนำมาเรียงต่อๆกัน เยอะมาก ใครแวะไปก็อย่าลืมไปเรียงกันน้าา
อ่อ อีกอย่างที่หมู่บ้านแห่งนี้จะมีหอคอยให้เราเดินขึ้นไปชมด้วยนะคะ แต่อยากจะบอกว่าไม่ได้จำเป็นขนาดนั้น เพราะมันค่อนข้างชัน และเดินขึ้นบันไดหลายขั้นมาก เหนื่อยมากกกกกก แถมเดินขึ้นไปจะต้องจ่ายเงินค่าเข้าด้วยน่าจะประมาณคนละ 1-2 Euro หากจำไม่ผิดนะคะ ย้ำอีกครั้ง! ไม่จำเป็นต้องขึ้นไปก็ได้เพราะมันไม่ค่อยมีอะไร เตือนแล้วนะ ( เสียงหม่อมป้อม ) อิอิ
1
ภาพบนหอคอยที่ Vernazza by Me
3. Manarola
ก่อนจะพาไปชมหมู่บ้านสุดท้าย ขอแวะกินเจลาโต้ก่อนน้าาาา
อร่อยยยยยยยย~ ฟินมากก
มาที่หมู่บ้านสุดท้ายกันดีกว่า เราประทับหมู่บ้านนี้ที่สุดแล้วเพราะเจลาโต้อร่อย 55555 ล้อเล่นนน เพราะว่าวิวสวย อาคารบ้านเรือนมีเอกลักษณ์และอยู่ติดหน้าผา
1
ที่หมู่บ้านแห่งนี้มีถนนหลักเพียงแค่เส้นเดียว และมีร้านค้าเรียงรายขนาบสองข้างทาง เดินสะดวกสบาย ไม่หลงแน่นอน เพียงแค่เราเดินตามคนอื่นไปเรื่อยๆ เราก็จะเจอจุด view point ที่ไม่ว่าใครมาที่นี่ก็จะต้องถ่ายรูปนั่นเอง
นอกจากนั้นหมู่บ้านนี้ยังมีการปลูกไร่องุ่น เราสามารถเดินชมได้ตามสบาย แต่อย่าเผลอไปเด็ดไปทำลายข้าวของชาวบ้านนะคะ
At Manarola by Me
สรุปของเมืองนี้เราค่อนข้างประทับใจมากค่ะ เมืองสวย ทะเลสีฟ้าคราม สวยมากกกกกกก แถมการเดินทางไปแต่ละหมู่บ้านก็ค่อนข้างสะดวก เพียงแค่เรามีตั๋วแค่ใบเดียวก็สามารถเดินทางได้ทั้งวัน หากใครมีโอกาสได้ไปอิตาลี อยากให้ลองไปดูนะคะ อย่าลืมกินเจลาโต้ด้วยน้าาาา อร่อยมาก 55555
จบแล้วนะทุกคน ขอบคุณที่อ่านจนจบ🙏💕
ขอปิดท้ายด้วยน้องหมาที่เราไปเจอหน้าร้านขายของฝาก น้องน่ารักมากกกก 😍
Doggy by Me
หวังว่าทุกคนคงจะสนุกไปกับการรีวิวทริปอิตาลี EP.1 นะคะ
❗❗และแน่นอนว่าการเดินทางยังไม่จบเพียงเท่านี้ ยังไงฝากติดตาม EP. ต่อๆไปด้วยนะคะ เลิฟฟ ❤
โฆษณา