13 พ.ค. 2020 เวลา 00:35 • สุขภาพ
การที่เราจากบ้านเพื่อไปทำงานเพื่อชีวิตครอบครัวที่ดีขึ้น ในใจหลายๆคนคงอยากกลับมาใช้ชีวิตที่บ้านเกิดมากกว่าที่จะไปอยู่ที่อื่น
การที่จะกลับมาอยู่บ้านเกิด
ต้องคิดว่าเราจะทำอะไรถึงมีรายได้ที่จะสามารถเลี้ยงครอบครัวได้ ขอแนะนำการทำเกรษตรผสมผสานเป็นอีกวิธีหนึ่งที่สามารถหารายได้ได้
การทำเกษตรผสมผสาน จะปลูกหลายๆสิ่งที่ไม่ใช่ปลูกแค่อย่างเดียว การทำเกษตรผสมผสาน
สามารถมีรายได้ตลอดปี ตัวอย่างอย่างการทำเกษตรผสมผสานเช่น ปลูกข้าว เลี้ยงปลา ปลูกผัก
ปลูกไม้ผล เลี้ยงไก่ไข่ เลี้ยงไก่บ้าน เลี้ยงหมู เลี้ยงเป็ด เลี้ยงวัว ฯ ต่างจากการทำเกษตรเชิงเดียว
ปลูกข้าวก็ปลูกข้าวอย่างเดียว
ปลูกอ้อยก็ปลูกอ้อยอย่างเดียว
ทำให้ไม่มีรายได้เพิ่มเข้ามา
การทำเกษตรผสมผสานยังมีรายได้เข้ามา
ข้าว อ้อย ราคาตก เรายังมีผัก ผลไม้ ไข่ไก่ ไก่บ้าน มีหมูมีปลา ฯขาย
ก่อนที่เราจะออกจากงานกลับมาอยู่บ้านเราควร
ปลูกไม้ผล เลี้ยงปลาไว้ กว่าต้นไม้จะโต ปลาจะโต
เราควรปลูกไว้ดีที่สุดก่อนกลับมาอยู่บ้านเกิด
ฝากกดติดตาม กดไลค์ กดแชร์ คอมเม้นเป็นกำลังใจให้ด้วยน่ะครับ
โฆษณา