14 พ.ค. 2020 เวลา 03:50 • กีฬา
เยอรมนี KICK-OFF แล้ว ไทยแลนด์ !!! ล่ะ จะรออะไร
​ประเทศเยอรมัน เริ่มแล้วนะครับหลังจากที่ประชาชนของเค้าอดทน มาได้ระยะหนึ่ง ถึงเวลานี้พวกเค้าเริ่มเคลื่อนไหวแล้ว ผมเองก็เฝ้าติดตามข่าวสารจากเยอรมนีอย่างใกล้ชิด เมื่อบิลด์ – BILD รายงานข่าวความเคลื่อนไหวในเยอรมนี ออกมาเป็นระยะ ๆ ผมแอบหวังเล็ก ๆ ว่าประเทศไทยน่าจะเริ่มทำตามเยอรมนีได้เช่นกัน
ผมเห็นด้วยและสนับสนุนอย่างเต็มที่ กับการตัดสินใจกระทำสิ่งนี้ เรื่องใหญ่ขนาดนี้พวกเขาต้องใช้ความระมัดระวังอย่างมาก เนื่องจากผลกระทบจากสิ่งที่พวกเค้าได้ลงมือตัดสินใจทำลงไปอาจส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยของผู้คนเป็นจำนวนมากอย่างแน่นอน แต่ถึงอย่างนั้นผมสัมผัสได้ว่าการตัดสินใจของพวกเค้ามิได้ทำลงไปด้วยความต้องการของใครคนใดคนหนึ่ง แต่เป็นการตัดสินใจผ่านการศึกษาข้อมูลรอบด้านอย่างรอบคอบเป็นอย่างดีแล้ว พวกเค้าจึงตัดสินแล้วว่าจะต้องทำ
เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาประชาชนชาวเยอรมนีได้รับความเดือดร้อนทั้งทางตรงและทางอ้อมเป็นจำนวนมากทีเดียว ถึงเวลานี้พวกเค้าใช้ความกล้าหาญเป็นอย่างยิ่ง ที่จะผ่อนคลายความเดือดร้อนของผู้คนในประเทศเยอรมนี และประชาชนชาวไทยอย่างผม รวมไปถึงประชาชนอีกหลายล้านคนทั่วโลก
โดย นาง แองเกล่า แมร์เคิ่ล นายกรัฐมนตรีของเยอรมนี ประกาศให้ฟุตบอลลีกในประเทศกลับมาแข่งขันต่อได้ในกลางเดือน พ.ค.นี้ ซึ่งจะเป็นการแข่งขันแบบปิดสนามไปก่อน ซึ่งจะเป็นลีกแรกในบรรดาลีกหลักของยุโรปที่กลับมาแข่งขัน แม้จะเพิ่งมีรายงานว่ามีทีมงานของสโมสรติดเชื้อ โควิด-19 เพิ่มอีก 10 คนโดยส่วนกำหนดการที่จะกลับมาแข่งขัน ทั้ง สกายสปอร์ต และ บิลด์ รวมถึงสื่อหลักอื่น ๆ ในเยอรมนี ยืนยันตรงกันว่าเป็นวันที่ 15 พ.ค. นี้ นับเป็นข่าวดีของบุนเดสลีกา และ บุนเดสลีกา 2 เพราะมันจะส่งผลดีกับทั้งสโมสร, พนักงาน, ทีมแพทย์, ฝ่ายจัดการแข่งขัน และ คนทำงานในตำแหน่งต่างๆ แม้ว่าการแข่งแบบปิดสนามจะเป็นเรื่องยากสำหรับนักเตะ แต่ในสถานการณ์แบบนี้ นี่คือทางเลือกเดียวที่จะทำให้เกมดำเนินต่อไปได้
ซึ่งผมเองได้เห็นว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อ โควิท-19 ในประเทศไทยลดลงอย่างมาก อย่างต่อเนื่องและ ณ.วันที่ผมเขียนบทความนี้จำนวนผู้ติดเชื้อเป็นจำนวน 0 คนแล้ว ผมจึงหวังว่าประเทศไทยของเราน่าจะทำตามเยอรมนีในการ เปิดแข่งขันไทยลีกได้เช่นกัน โดยอาจจะใช้วิธีการเดียวกับเยอรมนี หรือ ใช้มาตรการอื่นตามความเหมาะสม เพื่อปลดล็อคความเดือดร้อนของสโมสรฟุตบอล นักเตะ ทีมงาน และ แฟนฟุตบอลชาวไทยอย่างผม
​ผมเชื่อความสามารถของรัฐบาลไทยครับว่าจะมีฝีมือมากพอที่จะทำให้คนไทย ปลอดภัยจากโควิท – 19 และผ่านพ้นวิกฤตการ์ณได้ไปได้อย่างแน่นนอนคับ
#เยอรมนี KICK-OFFแล้วไทยแลนด์รออะไร
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านข้อความของผมครับ
โฆษณา