17 พ.ค. 2020 เวลา 01:20 • ข่าว
หนุ่มไอริชฉีด “น้ำอสุจิ” เข้าหลอดเลือดรักษาอาการปวดหลัง สุดท้ายแขนติดเชื้อ
บางครั้งความเชื่อทางการแพทย์แบบผิด ๆ ก็อาจนำพาไปสู่อาการเจ็บป่วยยิ่งกว่าเดิมได้ ดังเช่นผู้ป่วยรายนี้ที่ฉีด “น้ำอสุจิ” (Semen) เข้าหลอดเลือดดำ โดยหวังรักษาอาการปวดหลังเรื้อรังครับ
ข้อมูลจากเว็บไซต์ Science Alert ประจำวันที่ 11 เมษายน 2020 เผยว่า ชายอายุ 33 ปี ชาวไอริช ได้คิดค้นวิธีการรักษาอาการปวดหลังเรื้อรังด้วยการฉีดน้ำอสุจิของตนเองเดือนละครั้ง ครั้งละ 3 เข็ม ติดต่อกันมานานถึง 18 เดือน โดยฉีดเข้าหลอดเลือดดำที่บริเวณแขนขวา และฉีดเข้าที่กล้ามเนื้อต้นขาขวา
ไม่ได้มีข้อมูลรายงานว่าอาการปวดหลังของเขาดีขึ้น หลังการฉีดน้ำยาวิเศษของตัวเองหรือไม่ ทว่า อาการที่ทำให้เขาตัดสินใจไปพบแพทย์ในครั้งนี้ อันเนื่องมาจาก 3 วันก่อนมาโรงพยาบาลเขามีอาการปวดหลังจนทนไม่ไหว แต่พอมาถึงโรงพยาบาลแพทย์พบว่าบริเวณท้องแขนขวามันบวมแดงผิดปกติ แถมตัวเขาเองยังมีไข้ด้วย แพทย์จึงส่งตัวไปทำภาพเอ็กซ์เรย์ที่แขนขวา ปรากฏว่าบริเวณชั้นใต้ผิวหนังของแขนขวามีลักษณะเหมือนก้อนสีเทาดำ แทนที่จะเป็นสีขาวเทาดังเช่นบริเวณอื่น ๆ เพราะจุดนั้นคือถุงหนองนั่นเองครับ (Pus pocket) ชายผู้นี้จึงได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นเนื้อเยื่อใต้ผิวหนังอักเสบ (Cellulitis)
หลังจากแพทย์ทำการซักประวัติเพิ่มเติมจนเสร็จเรียบร้อย จึงมาถึงบางอ้อว่าชายคนนี้ได้ใช้น้ำอสุจิฉีดเข้าหลอดเลือดอย่างที่ผมบอก ด้วยกรรมวิธีในการเตรียมที่ไม่สะอาด (แน่นอนล่ะ) จึงเกิดการติดเชื้อได้ง่าย โชคดีที่เขายังไม่เกิดการติดเชื้อในกระแสเลือดจึงไม่มีอาการรุนแรงมากนัก
แพทย์ได้จัดการให้ยาปฏิชีวนะ ทว่า ชายชาวไอริชปฏิเสธที่จะนอนพักฟื้นในโรงพยาบาล เนื่องจากอาการปวดหลังของเขาดีขึ้นในเวลาต่อมา แม้แพทย์จะให้คำแนะนำว่าต้องทำการเจาะดูดหนองออก แต่เขายังยืนยันคำเดิมและเดินทางกลับบ้าน
ก็ไม่รู้นะครับว่าหลังจากกลับบ้านไปแล้ว เขายังจะฉีดน้ำอสุจิเข้าหลอดเลือดอยู่หรือไม่ แต่ผมคิดว่ามันคงไม่มีฤทธิ์ในการแก้ปวดหลังแน่นอน โดยดูจากอาการที่กำเริบขึ้นมาแล้ว รวมถึงการใช้ติดต่อกันเป็นเวลานานขนาดนั้น และผมเชื่ออย่างยิ่งว่าในบ้านเราคงไม่มีใครนำไปทำเป็นเยี่ยงอย่างนะครับ หรือสมมุติว่ามันช่วยได้จริง ๆ เราควรจะรอยาที่ผลิตอย่างถูกต้อง สะอาด ปลอดภัยจะดีกว่า
เคยมีการทดลองเมื่อปี ค.ศ. 1945 โดยนักวิจัยได้ฉีดน้ำอสุจิของสัตว์เพศผู้ให้กับสัตว์เพศเมีย เพื่อกระตุ้นการตกไข่และกระตุ้นการทำงานของระบบสืบพันธุ์ ส่วนในมนุษย์นั้นเคยมีการใช้น้ำอสุจิปริมาณเล็กน้อยฉีดเข้าใต้ชั้นผิวหนังกำพร้า เพื่อทดสอบอาการแพ้น้ำอสุจิ และใช้ในการรักษาอาการแพ้น้ำอสุจิด้วย
โฆษณา