15 พ.ค. 2020 เวลา 11:30 • สุขภาพ
ฝึกงานที่ร้านอาหารพิซซ่า 🍕 เงินเดือนเพียง 3,000 แถมเป็นช่วงโควิดอีก
ทำงานที่ร้านอาหารพิซซ่าเงินเดือน 3,000 ฿ แถมเป็นช่วง Covid-19 อีก
🙏สวัสดีคับผมชื่อ นาย ธีระชัย ชนะชัย ชื่อเล่น เอ้ ปัจจุบันอายุ18 คับ🙏
-เรื่องที่ผมจะเล่าต่อไปนี้เป็นเหตุการณ์ที่เกือบจะปัจจุบันหรือช่วงเกิด
โควิด 19 แรกๆ
-มีอยู่วันหนึ่ง อาจารย์ที่โรงเรียนให้เด็กๆนักเรียนทุกคนออกไปหาที่ฝึกงาน
ผมกับเพื่อนจึงพากันไปหาที่ฝึกงาน ณห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งแถว
เพชรเกษม ผมกับเพื่อนเดินวนกันอยู่ในห้างนี้เกือบครึ่งชั่วโมง เพราะห้าง
แถวนี้ไม่ค่อยรับเด็กฝึกงาน จนผมมาถามร้านอาหารชื่อดังแห่งหนึ่ง นั้นก็คือ
-----------------------ร้าน พิซ ซ่า นั้น เอง----------------------------
-พี่เขาตอบตกลงรับเด็กฝึกงานทันทีโดยที่ไม่ต้องสอบอะไรเลย
ผมกับเพื่อนก็รู้สึกดีใจมาก เพราะหางานมาครึ่งชั่วโมง
🎉🎉🎉🎉🎉🎉🎉ได้งานแล้วเว้ยยยย🎉🎉🎉🎉🎉🎉🎉🎉🎉
-พี่เค้าพาพวกผมไปทำเอกสารต่างๆ แล้ววันที่ 6 มกราคมปี 2020 ก็เริ่มงาน
ได้เลย
-------------📅 และแล้ววันที่ 6 มกราคมก็มาถึง 📅--------------------
-พี่ที่ร้านพิซซ่ามีนามสมมุติว่า L นัดพวกผมทั้ง3คนมาเจอกันเวลาเที่ยงตรง
เพื่อนของผมอีกสองคนมีชื่อว่า G กับ N แล้วสิ่งแรกที่พี่ L ให้พวกผมทำคือ
อ่านกฎของร้านพิซซ่า (คือ มัน น่า เบื่อ มาก) พี่ L ให้ผมและเพื่อนนั่งอ่าน
เป็นชั่วโมงครึ่ง (คือเป็นอะไรที่นานมากๆ)
🕓🕐🕑🕒🕕🕘🕢🕟🕞🕝🕛🕜🕣🕤🕥🕧🕦🕟🕞🕕🕔
-พอผมและเพื่อนอ่านกันจนเสร็จ พี่Lก็ให้พวกผมไปแต่งตัว
ผม : อยู่ตำแหน่งหน้าร้านคือมีหน้าที่เสริฟอาหารรับออเดอร์และก็คิดเงิน
ให้ลูกค้า
G : อยู่ตำแหน่งในห้องครัวมีหน้าที่ทำเครื่องดื่มและสลัดผักให้ลูกค้า
N : อยู่ตำแหน่งในห้องครัวมีหน้าที่ทอดไก่ หันพิซซ่า แล้วก็เช็คสต็อกของ
ในครัวต่างๆ
-ความรู้สึกวันแรกที่มาทำงานคือน่าเบื่อจริง ลูกค้าในร้านแทบไม่มีเลยเพราะมันเป็นเวลาเที่ยงๆ แต่พอตกเย็นเท่านั้นแหละ (โอ้โหเหนื่อยชิบหาย)
ทุกคนในที่ทำงานต้องแบ่งหน้าที่กันทำงาน คนนี้รับออเดอร์ คนนั้นเสิร์ฟ
อาหาร คนที่ทำอาหารต้องรีบทำให้ไว้ ส่วนผมคือ เก็บ จาน เพราะว่าผมมา
ทำงานวันแรกก็ไม่ค่อยรู้อะไรเป็นเรื่องปกติ แต่การเก็บจานนั้น เหนื่อยมากก
-พอถึงเวลาเลิกงาน ผมรู้สึกได้เลยว่า เฮ้ย มันใช่ทางของเราหรอวะ
มันเหนื่อยเกินไปไหม เสียค่ารถมาทำงานอีกละ คุ้มมั้ย ได้ชั่วโมงละ
42 บาท เนี่ยนะ (บ้านผมอยู่สมุทรสาคร การมาที่นี่นั้นต้องนั่งแท็กซี่อย่าง
เดียวเพื่อให้มาทันเวลางานแต่ค่าแท็กซี่แต่ละวันก็ปาไปเกือบร้อย)
-ผมคิดอย่านักว่าจะออกไปฝึกงานที่อื่นดีไหม แต่แม่เคยพูดกับผมไว้ว่า
 
🙎‍♀️แม่:ฝึกงานเอาให้ผ่านนะ ทำให้เต็มที่นะ
ภาพในร้านอาหาร
-เวลาผ่านไปประมาณสองอาทิตย์ ผมทำงานทุกอย่างได้จนชิน ผมมีความ Professional มากขึ้น แล้วผมก็รู้สึกสนุกกับงานนี้อย่างบอกไม่ถูก มันสนุก
แบบไม่รู้สนุกอะไร ผมกับชอบเวลามีลูกค้าเยอะๆมันวิ่งสนุกดี555
-พอมาถึงวันที่เงินเดือนออก (ก่อนหน้านี้ผมฝันว่าผมได้เงินเดือน 17,000
ผมคิดในใจว่า ให้มันจริงเถอะ555) แต่พอเงินเดือนออกเท่าแหละ 3,000
นิดๆ💢 (ผมไม่รู้ว่าเด็กฝึกงานกับPart Timeได้เงินเท่ากันไหม แต่ผมถาม
เพื่อนๆในร้านแม่งได้เยอะกว่าผมทุกคนเลยยยย💢 GกับNก็ได้เท่าๆกับผม)
-ในวันนั้นผมได้เลือกที่ทำงานใหม่ที่ได้เงินเยอะกว่าไว้เลย เพราะผมไม่
ไหวกับการที่ได้เงินเดือนน้อยขนาดนี้ แต่ยังไงก็ต้องฝึกงานที่นี้ให้จบก่อน
-ผมทำงานที่นี้มาใกล้จะจบฝึกงานแล้ว(จบฝึกงานวันที่ 6 มีนาคม) แต่มันยังมีข้อบกพร่องของผมคือ ผมชอบมาสาย พี่Lจึงยื่นข้อเสนอให้ผมกับเพื่อนฝึกงานต่ออีก1เดือน พี่Lถึงจะเซ็นผ่านฝึกงานให้ ผมจึงตอบตกลง✅
-ต่อมาผมเลยเช้าคอนโดตรงข้ามที่ทำงานให้หน่อย เพราะคิดว่าจะได้ไม่
ต้องเสียค่าเงินเยอะ โดยผมของเงินแม่มามัดจำไว้ก่อนแล้วที่เหลือผมจะ
ทยอยคืนที่หลัง ส่วนค่าเช้าก็จ่ายเอง
😥จากนั้นสิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น😥
-โควิค 19 ได้เข้าไทยและตอนนั้นมีคนติดเชื้ออยู่ประมาณพันคน ทาง
รัฐบาลจึงสั่งปิดร้านอาหารไอ้สั่งได้แค่แบบ Take Away หรือทานที่บ้าน
ร้านพิซซ่าจึงเลิกจ้างพนักงานพาร์ทไทม์ เหลือแต่พนักงานที่ทำ full Time
-ผมตกงานแบบงงๆ ผมคิดหนักเลยว่าจะหาเงินจานไหนมาจ่ายค่าเช้า คอนโด ต้อง ใช้เงินพ่อแม่ไปอีกแล้วหรอ ผมจึงหาที่สมัครงานตามที่ต่างๆ
แต่ช่วงนี้ก็ไม่มีใครรับพนักงานแล้ว
ยอดผู้ติดเชื้อวันที่ 27 มี.ค
📅📅🕐🕐แล้ววันที่ได้เงินเดือนของเดือนมีนาคมก็มาถึง🕐🕐📅📅
ผมได้เงินเป็นจำนวน
2,000 นิดๆ 💢💢💢
-ผมต้องทำอะไรซักอย่างแล้ว จะอยู่นิ่งๆเฉยๆแบบนี้ไม่ได้ ผมเลยมาทำสิ่งนี้
นั้น ก็ คือ
***************************ธุรกิจส่วนตัว*******************************
------ติดตามตอนต่อไปในวันที่ 16 พฤษภาคม 2020 เวลา 6โมงครึ่ง------
ชื่อเรื่องว่า สตาร์ทธุรกิจในช่วงโควิด ได้เงินตั้ง 12,000฿ 💸💸💸
-ยังไงก็ช่วยกันกดไลน์👍 กดแชร์ และกดติดตามให้ถึง1,000 ผู้ติดตาม
ด้วยนะคับ ผมจะได้มีกำลังใจในทำเพจนี้ต่อไปครับ
🙏🙏🙏ขอบคุณมากนะครับ🙏🙏🙏
🙏🙏🙏ขอบคุณมากนะครับ🙏🙏🙏
โฆษณา