14 พ.ค. 2020 เวลา 23:31 • บันเทิง
🌴ตื่นเช้าขึ้นมา ต้องนึกทุกครั้งว่า
เราโชคดี..ที่มีชีวิตรอดมาอีกวันหนึ่ง
แล้วก็แผ่เมตตาขอให้สรรพสัตว์ทั้งหลายจงมีแต่ความสุข
อันตัวเรานั้น ตายแน่ ตายแน่
เราจะได้ไม่ประมาทในการดำเนินชีวิตในแต่ละวัน
แล้วมาฟังเพลงเบาๆ สบายๆ ยามเช้า
เพื่อเติมพลังใจในการทำความดีในแต่ละวัน
🍀เพลง : ปลื้มทุกบุญ
ทำนอง : เพลง แอบชอบ - ละอองฟอง
ขับร้อง : Tee & Yok
คำร้อง : Yok
——————————————————
☘️เช้าแล้ววันนี้ยังไม่สาย ตื่นมาสั่งสมบุญในทุกๆวัน
สร้างบุญไว้ด้วยใจที่ผ่องใส
สร้างบุญด้วยใจหัวใจ ขอให้เธอปลื้มกันนะคนดี
* แม้ไม่รู้บุญหน้าตาอย่างไร ไม่รู้ว่าสร้างไป แล้วจะส่งผลเมื่อไร
รู้เพียงแค่มีบุญแล้วอิ่มใจ ก็ภายในหัวใจ นั้นชุ่มชื่นสุขใจทุกนาที
**ในแต่ละวันสร้างบุญอย่างทุ่มเท
*** ฉันปลื้มทุกครั้งที่ได้สร้างบุญอยู่บ่อยๆ
และฉันก็ปลื้มในบุญอยู่ไม่น้อย
หัวใจ ฉันยังเฝ้ารอ และเฝ้าคอย สร้างบุญในทุกๆครา
สร้างบุญไว้สักกะนิด ทำทีละนิดหน่อยๆ
บุญนั้นก็จะส่งผลไม่ใช่น้อย
แม้ทำบุญไม่มากมาย แต่ปลื้มใจ
บุญจะส่งผลมากมายเกินจะบรรยาย
✨✨✨✨✨✨✨✨✨
🌱มีวาระแห่งพระบาลีที่ปรากฏอยู่ใน ขุททกนิกาย ธรรมบท ความว่า
 
“อุทพินฺทุนิปาเตน อุทกุมฺโภปิ ปูรติ
ปูรติ ธีโร ปุญฺญสฺส โถกํ โถกํปิ อาจินํ
 
แม้หม้อน้ำยังเต็มด้วยหยาดน้ำ
ที่ตกลงมาทีละหยาดๆ ได้ฉันใด
ธีรชน แม้สั่งสมบุญทีละน้อยๆ
ย่อมเต็มด้วยบุญได้ ฉันนั้น”
 
🌿การสร้างบุญนั้น สามารถทำได้ในทุกๆ สภาวะ
ไม่เกี่ยวกับฐานะความร่ำรวย แต่อยู่ที่ใจ
และไม่ว่าเราจะอยู่ตรงไหน
หากโอกาสแห่งการสร้างบุญมาถึงแล้ว
ควรรีบเก็บเกี่ยวเอาบุญไป
ไม่อย่างใดก็อย่างหนึ่งเป็นอย่างน้อย
เพราะถ้าเราปล่อยให้โอกาสที่ดีที่สุดในชีวิตผ่านไป
โอกาสแสนดีนั้นไม่สามารถที่จะย้อนกลับคืนมาได้
☘️ดังนั้นควรเร่งรีบตักตวงเอาบุญกันให้เต็มที่
เราถนัดในการสร้างบุญแบบไหน
ก็ให้ทำอย่างที่เราสะดวก
อย่าปล่อยให้โอกาสแห่งบุญผ่านไป
โดยไม่ได้ทำอะไร
☘หากทำได้เช่นนี้ เราย่อมสมปรารถนา
ในทุกสิ่งได้โดยไม่ยาก
และย่อมเป็นชีวิตที่เต็มเปี่ยม
ด้วยความสุขอย่างแท้จริง

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา