15 พ.ค. 2020 เวลา 02:30 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
บทความนี้เริ่มต้นจากความสงสัย ว่าถ้าเราเขียน Application บน Mobile ไม่เป็น แต่อยากจะใช้งาน IoT ส่งข้อมูลมาบน Moblie ได้หรือไม่...
คำตอบจากการค้นหาและลงมือทำ พบว่าจริงๆแล้วเราสามารถทำได้ โดยใช้ Blynk
เราสามารถ Download และใช้งานได้ทั้ง IOS, Android
ในส่วนหลักการทำงานของ Blynk นั้น Blynk จะส่ง Update ค่าต่างๆ เช่น อุณหภูมิ, ความชื้น หรือค่าใดๆจาก Sensor ที่เราเลือกใช้งาน โดยการ Update จะใช้ Token Key (แถวบ้านเรียกรหัสผ่าน) เพื่อส่งค่าไปยังBlynk Server จากนั้น Mobile ของเราก็ไปดึงค่าจาก Blynk Server มาแสดงที่หน้าจอ ในส่วนการทำงานและการติดตั้ง Blynk กับ Arduino ติดตามต่อได้ในบทความต่อๆไป ในส่วนของบทความนี้มาเกริ่นนำเล็กน้อยเกี่ยวกับ Blynk
โฆษณา