15 พ.ค. 2020 เวลา 06:01 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
ดิ่ง.! อวกาศ-ท้านรก
.
นักบินอวกาศจากออสเตรีย ขณะทำสถิติโลก ด้วยการกระโดดจากแคปซูล หรือยานอวกาศขนาดเล็ก ที่มีความสูงจากพื้นโลกถึง 1,28,000 ฟุต หรือ 38.6 กม. เหนือทะเลทรายในรัฐนิวเม็กซิโกของสหรัฐ ซึ่งการกระโดดลงมาจากแคปซูลฯ ดังกล่าว นักบินอวกาศรายนี้ จะต้องเผชิญความเร็วด้วยการเดินทางถึง 1,336 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยมีสถานีบนพื้นโลกคอยควบคุม และให้แนะนำตลอดการกระโดดในครั้งนี้
.
สำหรับการกระโดดเสี่ยงตายดังกล่าว นักบินอวกาศท้านรกฯ รายนี้ จะสวมเพียงชุดกระโดดที่กันความร้อน และทนต่อแรงเสียดสีของอากาศ ซึ่งมีการสั่งทำเป็นกรณีพิเศษ โดยมีร่มชูชีพติดอยู่ด้านหลังของเขา และมีการออกแบบมาเพื่อลดการเสียดสีด้วยเช่นกัน
.
และแล้วนาทีระทึกก็เริ่มขึ้น เมื่อเขากระโดดออกจากแคปซูล ร่างของเขาได้พุ่งลงไปยังที่พื้นโลกในทันที ช่วงแรกๆ ดูเหมือนว่าสถานการณ์จะไปได้สวย แต่แล้วร่างของเขาก็เกิดการหมุนเคว้งในอากาศ และเริ่มหมุนด้วยความเร็วมากขึ้น ทำให้เจ้าหน้าที่สถานีที่คอยควบคุมบนโลก ต่างเกิดความตกใจ พร้อมกับร้องอุทานถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
.
ทั้งนี้ หากเขาไม่สามารถประคับประคองร่างให้กลับมาอยู่ในแนวทางตรงได้ หรือหากร่างเขายังหมุนควงสว่านอยู่อย่างนี้ ก็อาจจะทำให้นักบินอวกาศผู้นี้ เกิดอาการหมดสติ และอาจทำให้ร่างเขาตกกระแทรกพื้นจนเสียชีวิตได้
.
แต่แล้วช่วงเสี้ยววินาทีหนึ่ง นักบินอวกาศท้านรกรายนี้ ก็สามารถประคับประคอง และบังคับร่างให้กลับมาอยู่ในแนวตรงได้ จนทำให้เจ้าหน้าที่สถานีบนพื้นโลก รวมทั้งครอบครัวของเขาที่มาคอยลุ้นอยู่ด้วย ต่างส่งเสียงโห่ร้องดีใจกันดังลั่น และจากวินาทีที่เขากระโดดออกมาจากแคปซูล จนไปถึงโลกนั้น เขาใช้เวลารวมแล้วประมาณ 4 นาที จนถึงพื้นดิน โดยร่มของเขาสามารถกางได้อย่างสวยงาม และร่างของเขาได้แตะลงบนพื้นโลกได้อย่างปลอดภัย
โฆษณา