15 พ.ค. 2020 เวลา 12:39 • ไลฟ์สไตล์
😤อย่าให้ค่ากับคำพูดลดทอนจิตใจ😤
🤔เคยมั๊ยคะ ที่เรามักจะเอาคำพูดของคนอื่นมาคิด แล้วเราก็นอยเอง อย่างแบบคำพูดที่ควรเลิกทักกันได้แล้ว อย่าง” อ้วนขึ้นรึเปล่า” “ผอมลงรึเปล่า”เล่นคนฟังอย่างชั้นเซไปหลายที
🌸อย่างเมื่อเช้าชั้นขับรถเลี้ยวเข้าซอย มีรถสวนมาจะออกซอย เปิดกระจกด่า มีแค่คำบางคำที่ได้ยิน แต่งงค่ะ. เอ๊ะ!!เราผิดอะไร ขับรถไปก็คิดไป เราผิดไรอ่า. งง
หาคำตอบอยู่สักพัก ก็ถึงบางอ้อ ขำตัวเองทันที😁😁
✌️ขำที่รถมันเลยมาแล้ว คำด่าก็ไม่ได้ยิน มันผ่านมาแล้ว เรายังเก็บมาคิดอีก เลิกคิดเลยค่ะ จบแล้ว
✌️ในแต่ละวันเราเจอคนมากมาย มากคนก็มากความ ชั้นชอบเก็บคำคนมาคิด แล้วก็นอยเอง เหมือนเอามีดกรีดทำร้ายจิตใจตัวเอง นานวันเข้าแผลก็ใหญ่ขึ้น เราเจ็บจากน้ำมือตัวเอง คนพูดเค้าไปไหนต่อไหนแล้ว แต่เรายังกรีดแผลซ้ำๆ เจ็บปวดและใหญ่จนเกิดป่วยขึ้นมาชั้นเชื่อว่าแผลพวกนี้ล้วนมาจากความคิดของตัวชั้นเองทั้งนั้น
ถ้าชั้นอยากหายยาคงไม่พอ ชั้นฉุกคิดจากวันที่ไปหาหมอเพราะอาการกำเริบ แล้วหมอบอกยาชั้นมันสุดแล้ว เยอะมาก คือโดสมันคือมากพอที่ไม่รู้จะปรับตัวไหน ชั้นเดินออกมา กับความคิดว่าชั้นต้องหายด้วยตัวชั้นเองแล้วหละ ชั้นต้องเปลี่ยนความคิด ความคิดลบนี่ทำร้ายรุนแรงเลยนะคะ
ขอบคุณโรคซึมเศร้าที่ทำให้ชั้นเปลี่ยนแนวคิด ชั้นคิดบวกมากขึ้น ถึงแม้จะหัวเราะบ้าง ร้องไห้บ้างกับคำทักไร้สาระของคนรอบตัว ขอบคุณยาต้านเศร้าที่ทำให้ งงๆ เบลอ บ๊อง อึนจนไม่ได้ยินเสียงด่าของคนนั้น
❤️✌️ชั้นต้องดีขึ้นทุกวันค่ะ❤️รญา คนเดิม🌸
โฆษณา