20 พ.ค. 2020 เวลา 10:51 • ธุรกิจ
ทำไมต้องพับผ้าห่มตอนเช้าด้วย?
ในตอนเช้าที่ทุกคนตื่นมาแล้วก็พบว่าผ้าห่มมันไม่ได้เรียบร้อยเหมือนตอนก่อนนอน แล้วคุณจะติดสินใจพับมันหรือไม่ ในเมื่อเดี่ยวคืนนี้ก็ต้องนอนอีกและมันก็จะไม่เรียบร้อยอีกเหมือนเดิม จึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องพับมันเลย
ที่จริงแล้วการพับผ้าห่มนั้นไม่ได้มีผลดีต่อตัวคุณโดยตรงครับ แต่มีผลต่อความสำเร็จของคุณเลยครับ เคยได้ยินคำกล่าวที่บอกว่า เงินจะดึงดูดเงิน หรือไม่ก็ คนประสบความสำเร็จก็จะประสบความสำเร็จมากขึ้นไปอีก ทำนองนี้ครับ ที่จริงแล้วมีแนวคิดอยู่อันนึงว่า ความสำเร็จนั้นจะดึงดูดความสำเร็จต่อไปเข้ามา เพราะงั้นความสำเร็จแรกของวันจึงเป็นสิ่งที่ยากที่สุดเพราะไม่มีสิ่งใดดึงดูดเข้ามาเลย แต่ความสำเร็จลำดับที่สองจะมีความสำเร็จแรกดึงเข้ามาสู่ตัวคุณ
แล้วมันเกี่ยวอะไรกับการพับผ้าห่มด้วย มันเกี่ยวตรงที่ว่า การพับผ้าห่มนนั้นก็เปรียบเสมือนคุณได้ทำสิ่งหนึ่งให้สำเร็จไปแล้วหนึ่งอย่าง เรียกง่ายๆคือการพับผ้าห่มคือความสำเร็จแรกของวันนั้นของคุณนั้นเองครับ เมื่อความสำเร็จแรกของวันมาเร็วขนาดนี้ ความสำเร็จลำดับต่อๆไปของวันนั้นก็จะมาถึงคุณได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้นครับ
นั้นจึงเป็นที่มาว่า คนที่ประสบความสำเร็จนั้น ถ้าเขาสามารถพับผ้าห่มในทุกเช้าที่เขาตื่นมา เขาก็จะมีความสำเร็จในทุกๆเรื่องเร็วกว่าคนที่ไม่ได้พับผ้าห่มในตอนเช้าครับ ดังคำกล่าวของ Admiral William H. McRaven ที่บอกไว้ว่า If you wanna change the world, Start off by making your bed. แปลได้ว่า “ถ้าคุณคิดจะเปลี่ยนโลก ให้เริ่มต้นด้วยการเก็บที่นอน”
3
โฆษณา