16 พ.ค. 2020 เวลา 03:12 • ท่องเที่ยว
10สถานที่น่าทึ่งทั่วโลก.
ในโลกของเรานั้นยังคงมีสถานที่สวยงามมากมายซ่อนอยู่ และรอคอยให้พวกเราออกไปสัมผัสความมหัศจรรย์เหล่านั้น ไม่ว่าจะเป็นน้ำทะเลสีคราม บรรยากาศอันแสนสดชื่น หรือทุ่งดอกไม้หลากสีก็ตาม
1. Huacachina, ประเทศเปรู
เมืองโอเอซิสที่ตั้งอยู่กลางทะเลทรายอันกว้างใหญ่ในกรุงลิมา เมืองหลวงของประเทศเปรู ซึ่งใช้เวลาในการเดินทางจากเมืองหลวงประมาณ 5 ชั่วโมง ถือเป็นเมืองเล็กๆ อีกเมืองที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว
2. ทะเลสาบ Hillier ประเทศออสเตรเลีย
ทะเลสาบสีชมพูที่รายล้อมไปด้วยป่ายูคาลิปตัสแห่งนี้ ตั้งอยู่ในเกาะทางตะวันเฉียงใต้ของประเทศออสเตรเลีย ที่นี่ถูกค้นพบเมื่อปี 1802 แต่อย่างไรก็ตามยังไม่มีการยืนยันสาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้น้ำในทะเลสาบแห่งนี้กลายเป็นสีชมพู
3. เกาะ Flores, ประเทศโปรตุเกส
เกาะที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกแห่งนี้เป็นหนึ่งในอุทยานที่เต็มไปด้วยสัตว์ป่าและพันธุ์พืชหายากมากมาย นอกจากนี้ชื่อของเกาะ Flores ยังมีความหมายว่า “แหลมแห่งดอกไม้” อีกด้วย
4. Darvaza Crater, ประเทศเติร์กเมนิสถาน
หลุมลาวาที่มีขนาดความกว้างมากถึง 60 เมตร และลึกกว่า 20 เมตรแห่งนี้มีชื่อเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า “ประตูสู่นรก” ปรากฏการณ์การเผาไหม้ที่หลุมแห่งนี้ยังคงดำเนินมาเรื่อยๆ เป็นเวลามากกว่า 45 ปีแล้ว ซึ่งถือเป็นหนึ่งในความมหัศจรรย์ของธรรมชาติเลยก็ว่าได้
5. Isola Bella, ประเทศอิตาลี
สถานที่จากทะเลสาบมัจโจเรแห่งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่อันสวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ดอกไม้หลากสีที่ถูกประดับไว้บนระเบียง รวมถึงน้ำพุและบรรยากาศที่แสนอบอุ่น เป็นเสน่ห์ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดีเลย
6. หมู่บ้าน Popeye, ประเทศมอลตา
หมู่บ้านเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยอาคารบ้านเรือนที่สร้างจากไม้ ซึ่งมาพร้อมกับวิวของน้ำทะเลสีครามและอากาศที่แสนจะสบาย นอกจากนี้ที่นี่ยังเคยถูกใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Popeye ในปี 1980 ด้วย
7. Setenil de las Bodegas, ประเทศสเปน
เมืองเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ในโขดหินจากทางตอนใต้ของประเทศสเปนแห่งนี้ ถูกเรียกในอีกชื่อหนึ่งว่า “เมืองใต้ก้อนหิน” ซึ่งผนังและหลังคาของอาคารส่วนใหญ่จะถูกสร้างไว้ติดกับก้อนหินนั่นเอง
8. ถ้ำ Marble, ประเทศชิลี
ถ้ำอันน่าทึ่งแห่งนี้ตั้งอยู่ในพื้นที่ของทะเลสาบ General Carrera ที่แห่งนี้เป็นถ้ำที่มีการเชื่อมโยงกัน โดยเกิดจากกระบวนการทางธรรมชาติเป็นเวลานานหลายพันปีแล้ว
9. ถ้ำ Saint Marcel d’Ardeche, ประเทศฝรั่งเศส
ถ้ำที่ถูกค้นพบเมื่อปี 1836 แห่งนี้ตั้งอยู่ในพื้นที่ของภูมิภาค Rhône ในเทือกเขาแอลป์ของฝรั่งเศส ซึ่งความแปลกของที่นี่ก็คือน้ำที่ใสราวกับคริสตัลและก้อนหินหลากสีนั่นเอง
10. Blagaj, ประเทศประเทศบอสเนียและเฮอร์เซโกวีนา
ที่นี่คือหมู่บ้านเล็กๆ ซึ่งถูกรายล้อมไปด้วยน้ำตกและน้ำทะเลสีฟ้าคราม บรรยากาศสบายๆ ที่อยู่ภายใต้หน้าผาช่วยทำให้คุณรู้สึกเหมือนกับไปเยือนแดนสวรรค์เลย
Credit CatDumb
โฆษณา