18 พ.ค. 2020 เวลา 07:27 • ท่องเที่ยว
คิดถึง Hong Kong จัง ! 🇭🇰 (EP.2/2)
ไปเดินเที่ยวสบายๆ หาอะไรกินกันดีกว่า ❗
จาก EP.1/2 ครั้งที่แล้ว
(Day 1 & 2)👇🏻
EP.2/2 นี้ ก็เหมือนเดิมค่ะ
เน้นรูปเที่ยว รูปกิน ข้อความสั้นๆกระชับ
ผู้เขียนอยากให้ เราเที่ยวไปด้วยกันแบบสบายๆค่ะ :)
Day 3: "ขาลาก"
ตื่นกันแต่เช้าตามเคย
ด้วยเหตุผลเดิม 'หิว'
และเช้านี้ เราจะเดินไปกินโจ๊กและปาท่องโก๋
ร้านชื่อดังของย่าน Tsim Sha Tsui กัน! 🍲
เช้าๆ ร้านต่างๆยังปิดอยู่
🚩 Hung Lee
🚆 Tsim Sha Tsui (exit B2)
โจ๊กเนียนๆ ตับนุ่มๆ ปาท่องโก๋กรอบๆ
การเริ่มต้นวันใหม่ด้วยของอร่อยนี่
.........มันดีจริงๆ ❤️
อิ่มแปล้ ไปต่อกันเลย
มาฮ่องกง เชื่อว่าไม่มีใครพลาดที่นี่แน่ๆค่ะ
🚩 พระใหญ่วัดโปลิน (หมู่บ้านหนองปิง)
🚆 จาก MRT Tsim Sha Tsui
>> สายสีแดง ลง Lai King
>> สายสีส้ม ลง Tung Chung (exit B) ขึ้นมาจะเจอห้าง City Gate
>> ต่อด้วยเคเบิ้ล หรือ รสบัส 23 Ngong Ping
ออกกำลังขากันเถอะ
ด้านบนอากาศดีค่ะ
ผู้เขียนไปช่วง เม.ย. มีลมเย็นๆพัดมาตลอด
อากาศดี๊ดี
ขากลับถ้าหิวพอดี
ก็จัดมื้อเที่ยง และเดินเล่นช้อปปิ้งต่อ ที่ห้าง City Gate ได้ค่ะ
ส่วนตัวผู้เขียน ช้อปปิ้งในห้างนิดหน่อย
แล้วไปย่าน Central ต่อเลย
เพราะเที่ยงนี้ เรามีแพลนกินห่านย่างหมูแดง
ระดับ Michelin Star กันที่นั่นค่ะ ! 😆
MTR ใต้ดินแต่ละสถานี สีจะแตกต่างกันออกไป
ย่าน Central เรามาเจอกันอีกแล้ว
🚩 Yat Lok
🚆 Central (exit D2)
หรือถ้าสะดวกลง MTR Hong Kong ก็ได้เหมือนกัน
เพราะ สถานี Central และ Hong Kong เชื่อมถึงกันใต้ดิน
อยากกลับไปกินอีก !
ร้านเล็ก แต่คนแน่นมาก
ร้านอาหารในฮ่องกงหลายๆร้าน
จะให้นั่งแชร์ๆกัน กับคนอื่นค่ะ เพราะพื้นที่จำกัด
ถามว่าอิ่มมั้ย
อิ่มค่ะ อิ่มของคาวแล้ว
ป่ะ ของหวานต่อซักหน่อย เบาๆสวยๆ
ระหว่างทาง
แถวนี้ร้านของกินอร่อยๆเยอะค่ะ
และเดินถึงกันหมด
จัด Egg Tart ร้าน Tai Cheong Bakery ชื่อดัง
ตามด้วย
ชานมไข่มุกร้าน Ten Ren's tea
ฟิน
เดินเล่นแถวนี้กันซักหน่อย
ภาพด้านล่างนี้คือ บันไดเลื่อนกลางแจ้ง ที่ยาวที่สุดในโลก
มีระยะทางทั้งหมด 800 m. ค่ะ
มีเฉพาะขาขึ้น ขาลงเดินสวนลงมาเอาค่ะ
ถ่ายจากบันไดเลื่อน
ผู้เขียนชอบงานศิลปะย่านนี้มากเลยค่ะ
มันทำให้ย่านนี้ มีความเก๋ไก๋ขึ้นเยอะ
อยากจะไปยืนถ่ายรูปกับผนังพวกนี้เหมือนกันค่ะ
แต่ความเป็นจริง คนพลุกพล่านมาก
เลยอดเลย เสียใจ...
ดูนาฬิกา เอ้าได้เวลา High Light ของวันนี้กันแล้ว
นั่นก็คือ 'The Peak' นั่นเอง
เดี๋ยวจะพาไปชมวิวยามค่ำคืน ของเกาะฮ่องกงกันค่ะ
ระหว่างทางเดินไปขึ้นรถบัส
เราเดินไปขึ้นรถบัส ที่ใต้ตึก Exchange Square
ใต้ตึกจะมีรถบัส จอดเต็มไปหมด
หารถเลข #15 แล้วซัดยาวเลยค่ะ
ระหว่างนั่ง Bus#15
🚩 The Peak
🚆 MTR Central exit A >> Bus#15 ที่ตึก Exchange Square
(มีตัวเลือกอื่น อีกหลายทางเลยค่ะ)
กลางคืนสวยมากค่ะ แนะนำว่า ให้มาก่อนพระอาทิตย์ตกซัก 30 นาที จะได้เห็นทั้งวิวกลางวันและกลางคืน
ก่อนกลับที่พักวันนี้ ขอเดินเที่ยวเล่นอีกซักหน่อย
ที่ตลาดกลางคืน ย่าน Mong kok
คนเยอะประหนึ่งห้าแยกชิบูย่า...
คนที่นี่เดินกันเร็วมาก
มื้อเย็นวันนี้ สบายๆ เดินสุ่มเอา
อร่อยดีค่ะ เกี๊ยวคับปากมาก
ทำไมฮ่องกง ชอบทำเกี๊ยวใหญ่ๆหนอ ??
ณ เวลานี้
ขาผู้เขียนเริ่มประท้วงแล้ว
เราขอจบวันที่ 3 นี้ ด้วยเจ้าปลาน้อยนะคะ
ตลาดกลางคืน มีปลาขายด้วย ☺️
Good Night
Day 4: "Till We Meet Again :)"
วันนี้ขอตื่นสายๆ ชิวๆก่อนกลับไทย
มื้อเช้าตัดไป
ข้ามไป Brunch เลยแล้วกันเนอะ 😎
ก่อนกลับ ไปนั่ง Star Ferry กันอีกซักรอบ
เราจะข้ามน้ำข้ามทะเล
เพื่อไปกิน Brunch ของวันนี้กันค่ะ
รองท้องกันซักหน่อยระหว่างรอเรือ
ร้านนี้เป็นร้านอาหารเช้าชื่อดังของฮ่องกง
คนส่วนใหญ่ที่มากิน ก็จะเป็นคนท้องถิ่นแน่นร้านเลยค่ะ
🚩 Capital Café (ย่าน Wan Chai)
🚆 MTR Wan Chai exit A4
*มีสาขาที่ Mong Kok ด้วยนะคะ แต่ที่นี่เป็น original
อร่อยทุกอย่างค่ะ ชาร้อนหอมมาก ไม่หวานด้วย
อิ่มจนขึ้นมาถึงคอแล้วค่ะ
ไปเดินย่อยกันหน่อยดีกว่า
ที่ Wanchai Market (Tai Yuen Street)
อารมณ์ถนนคนเดินฮ่องกงเลยค่ะ ร้านค้าขายของหลากหลาย
ยังมีเวลาอีกเยอะเลย ก่อนไปสนามบิน
ไปไหนต่อดีน๊อ..
ระหว่างเดินเล่น
สุดท้าย เราก็นั่ง Tram กลับมาย่านเดิม Central นั่นเอง
เพราะคุณสามีรีเควสว่า
"เค้าอยากกินกาแฟร้าน Cupping Room อีกจัง"
(เรากินร้านนี้กันไปใน EP.1 ค่ะ)
Central
คุณภรรยาจัดให้ค่ะ !
(ผู้เขียนเป็นคนวางแพลนการเดินทางทั้งหมด
ส่วนคุณสามีมีหน้าที่ คือ ดูแผนที่หน้างานค่ะ)
ร้านหาง่ายค่ะ เพราะอยู่หัวมุมถนน
ชื่นใจ
อุตส่าห์แวะมาแล้ว
เดินเล่นแถวนี้กันเพิ่มดีกว่า :)
ฮ่องกงเป็นเมืองที่ ตรอกซอกซอยเยอะมากค่ะ
เดินไปทางไหน ก็ได้รูปใหม่ๆกลับมา
ทั้งที่เป็นย่านเดิม
เพลินๆไป
สบายๆก่อนกลับ
ก่อนกลับที่พักเพื่อเอาสัมภาระ
แวะกินของหวานร้านดัง กันซักหน่อย
🚩 Kai Kai Dessert
🚆 Jordan exit A
อย่างที่เคยบอกไว้ใน EP.1
ว่าที่นี่มีต้นไม้ใหญ่เยอะมาก
ทั้งบนตึก บนถนน เราจะเห็นได้ตลอดเลยค่ะ 🌳
ระหว่างทางเดินกลับที่พัก
ต้นไม้ใหญ่เหล่านี้
ช่วยตัดความเร่งรีบของสังคมเมือง ได้ดีทีเดียว 🌳
มื้อปิดท้ายทริปก่อนไปสนามบิน
ร้าน BurgeRoom อยู่ไม่ไกลจากที่พัก
เมนูชื่อดัง คือ Foie Gras Beef Burger
เบอร์เกอร์เนื้อโปะด้วยตับห่านชิ้นโต
........เป็นมื้อปิดทริปที่ดีมากเลย น้ำตาจะไหล ❤
ทุกงานเลี้ยงต้องมีวันเลิกลา
ได้เวลาไปสนามบินกันแล้วค่ะ
ระหว่างทางไปสนามบิน
ขอบคุณคุณผู้อ่านทุกคนมากนะคะ
ที่อ่าน/ชมภาพ กันมาถึงตรงนี้
ทริปฮ่องกงครั้งนี้ คือ ครั้งที่ 2 ของผู้เขียน
ซึ่งถ้าเทียบครั้งแรก บอกได้เลยว่าต่างกันโดยสิ้งเชิง
แต่สิ่งที่เหมือนกัน ก็คือ
ผู้เขียนได้ประสบการณ์ดีๆ กลับบ้านมาด้วยทุกครั้ง 😊
'ฮ่องกง' ของแต่ละคน ไม่เหมือนกัน
เพราะฉะนั้น
ต้องมาสัมผัสด้วยตัวเอง.... :) 🇭🇰
🌟ถ้าชอบอย่าลืมกดLike กดติดตาม หรือกดแชร์ เพื่อเป็นกำลังใจให้ผู้เขียนด้วยนะคะ
🌟ยินดีน้อมรับทุกคำแนะนำติชมค่ะ