16 พ.ค. 2020 เวลา 07:27 • ปรัชญา
Q&A ในวันเกิดปีที่ 33 🎂
ผมทำหน้าที่เป็นพิธีกรข่าวมาหลายปี ได้สัมภาษณ์รัฐมนตรี นักธุรกิจ พี่น้องชาวไร่ชาวนามากมาย วันนี้ผมมีอายุครบ33ขวบ จึงถือโอกาสนี้สัมภาษณ์แขกรับเชิญคนสำคัญที่รู้จักมาตลอดชีวิต นั่นก็คือตัวผมเองครับ
วันนี้ list มา 5คำถาม (เพื่อนๆลองอ่าน แล้วตอบคำถามไปพร้อมๆกันครับ)
1. ถ้าได้พรวิเศษหนึ่งข้อเป็นของขวัญวันเกิดปีนี้ คุณจะขออะไรครับ ⭐️
ข้อนี้ตอบโดยไม่ต้องคิดนานเลย อยากขอให้คุณพ่อแข็งแรงเหมือนเดิม ทุกวันนี้คุณพ่อเคลื่อนไหวไม่ปกติเป็นผลมาจากอาการเส้นเลือดในสมองแตกและพากินสัน ทุกวันนี้พยายามมองให้เป็นเรื่องปกติสัจธรรมที่เราทุกคนต้องเผชิญกับโรคภัยในชีวิต ไม่overreact พ่อจะได้ไม่เสียกำลังใจ และทำงาน เก็บเงิน มาใช้รักษาพ่อให้หายไวๆ
2. หากย้อนเวลากลับไปในอดีต อยากกลับไปแก้ไขอะไร
“ที่ผ่านมาทำดีที่สุดแล้ว ไม่มีเรื่องอะไรให้แก้ไขเลย” คงไม่ใช่คำตอบของผมแน่ๆ 5555 จริงๆแล้วสมัยเรียนเป็นคนพูดไม่คิด มีครั้งนึงเคยแซวเพื่อนคนนึงจนเขาเสียความมั่นใจ จนถึงวันนี้เรายังรู้สึกผิด ถ้าย้อนกลับไปจะบอกตัวเองในวันนั้นให้หุบปาก จงคิด ก่อนพูด!
3. เรื่องที่ภูมิใจที่สุดในชีวิตคือเรื่องอะไร
คือปัจจุบันนี้ ที่ได้ทำงานที่รัก มีเงินมาเลี้ยงดูครอบครัว ตอบแทนพ่อแม่น้องให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ที่ภูมิใจกับปัจจุบัน เพราะมันเป็นผลมาจากความมุ่งมั่นในอดีต และ ผมก็ตั้งใจทำปัจจุบันนี้ให้ดีที่สุดเพื่ออนาคต :)
4. อยากขอบคุณใครในชีวิต
“ขอบคุณสำหรับคำถามครับ”555 ต้องตอบแบบนี้มั้ย อิอิ...อยากขอบคุณทุกคนที่เข้ามาในชีวิตไม่ว่าจะร้ายหรือดี ทั้งพ่อแม่น้องที่ไทย ครอบครัวอุปถัมภ์ที่เมกา เพื่อนฝูง ครูบาอาจารย์ พี่น้องที่ทำงานทั้งงานหลักและงานเสริม คนที่เดินสวนกับเราข้างถนน เพราะทุกคนล้วนแล้วแต่เป็นส่วนผสมสำคัญ ทำให้เราเป็นเราทุกวันนี้ 🙏
5. จากวันนี้จนถึงวันเกิดปีหน้า อยากเปลี่ยนแปลงอะไรในตัวเอง
เมื่อผ่านมา33ฝน33หนาว ทำให้รู้ว่า1ปีผ่านไปไวมากกกกก อีก365วันข้างหน้านี้ อยากเปลี่ยนสุขภาพกายและสุขภาพใจให้แข็งแรงขึ้น 💪 อยากอย่างเดียวคงไม่พอ ต้องลุกขึ้นมาออกกำลังกายให้ได้อย่างน้อย4วันต่อสัปดาห์ ตัวจะได้ไม่ผอมแห้ง (มีซิกส์แพคสักที) 555 ส่วนสุขภาพใจ นอกจากฝึกนั่งสมาธิ ต้องฝึกเป็นผู้ฟังที่ดีเวลาคุยกับทุกๆคน จะได้เข้าใจคนอื่นมากขึ้น :)
สุดท้ายนี้ Happy Birthday to me ขอให้เพื่อนๆที่อ่านบทความนี้(ไม่ว่าจะเกิดวันไหน) แฮปปี้กันทุกๆคนนะครับ ❤️
โฆษณา