16 พ.ค. 2020 เวลา 10:00 • ไลฟ์สไตล์
ทำไมต้องรีบรวย❓
นุ้ยจำวันนึงของชีวิตได้ไม่เคยลืม!
เช้าวันไปโรงเรียน👧 ตอนนุ้ยอยู่ ป.2
* ฝนตกหนัก ⛈🌩🌧⚡
พ่อปั่นจักรยานไปส่งนุ้ยที่โรงเรียน🚴♂️
พ่อไม่มีเสื้อกันฝน พ่อถอดเสื้อคลุมมาให้นุ้ยใส่
และจอดจักรยานหลบฝนอยู่ใต้ทางด่วน
นุ้ยกับพ่อรอจนกว่าฝนจะหยุดตก🌈☔
ระหว่างนั้นรถยนต์ก็จอดติดไฟแดง🚥
เก๋งคันสวยสีขาวจอดข้างๆจักรยานของเรา 🚲
สายตาของนุ้ยก็เหลือบไปเห็นเพื่อนร่วมชั้น
นั่งเล่นเกมส์มือถือในรถติดแอร์เย็นสบาย🚗
ไม่เปียกฝนลำบากเหมือนเรา☔
นุ้ยก็คิด🤔
ทำไมชีวิตเรากับเค้าช่างต่างกันไกล...
ทั้งๆที่ไปโรงเรียนเดียวกัน แต่เค้ากลับนั่งในรถเก๋งเย็นสบาย🚘 ส่วนเรานั่งซ้อนท้ายจักรยาน🚲
วันนั้นนุ้ยพูดกับพ่อว่า...
"ถ้าเรียนจบนุ้ยจะซื้อรถเก๋งสีขาวให้พ่อนะ
เอาเหมือนคันนี้เลย"
พ่อก็ยิ้ม😊 แต่ไม่ได้พูดอะไร...
ตั้งแต่วันนั้น นุ้ยก็ตั้งใจเรียนมากๆ
เพราะคิดว่าถ้าเราเรียนหนังสือเก่งๆ 📚
จบมาจะได้มีงานดีๆทำ, ได้เงินเดือนสูงๆ👩🎓
* อยากมีรถเก๋งคันสวยให้พ่อเหมือนคนอื่นเขา
* อยากให้พ่อแม่สุขสบายเหมือนคนอื่นบ้าง
แต่สุดท้าย...
การเรียนจบสูง👩🎓
พร้อมกับใบปริญญาที่หลายคนภาคภูมิใจ🗞
* มันไม่ได้ตอบโจทย์กับชีวิตเราเลยซักนิด!
* มันไม่ได้ทำให้เราสำเร็จเหมือนที่ฝันไว้
✋แต่อย่าพึ่งเข้าใจผิด!
นุ้ยไม่ได้บอกว่าการเรียนไม่สำคัญ
2
แต่เราต้องรู้ก่อนว่า...
🎯เป้าหมายของการที่เราเรียนคืออะไร?
ถ้าเราค้นหาตัวเองได้ไวเท่าไหร่💡
1
เรายิ่งมีโอกาสสำเร็จได้ไวมากขึ้นเท่านั้น✨
นุ้ยเป็นคนนึงที่ค้นหาตัวเองได้ช้า...
กว่าจะคิดได้ก็อายุ 20 กว่าแล้ว...
ถ้าคิดได้ตั้งแต่มัธยม👩🏫
ป่านนี้เป็นมหาเศรษฐีไปล่ะ555😆
อันนี้อยากแชร์ให้ฟัง...
"สมัยทำงานประจำ"
นุ้ยขยันมากๆ เจ้านายใช้อะไรทำหมด
แต่เงินเดือนก็เท่าเดิม... 😂🤭
คุณเคยได้ยินคำนี้มั้ย...
"ความขยันเป็นเรื่องที่ดี
แต่ขยันผิดที่ 10 ปีก็ไม่รวย"
3
อันนี้เรื่องจริงนะ!
นุ้ยก็มานั่งถามตัวเอง, ว่าทำไมเราไม่รวยซักที?
จนได้ตกผลึกกับตัวเองว่า...
การทำงานหนัก ไม่ได้ทำให้เรารวย
"คนรวยเค้าใช้เงินทำงาน
ส่วนคนจนใช้แรงแลกเงิน"
"ซึ่งนั่นก็คือเรานั่นเอง" 😑
นุ้ยจึงเริ่มศึกษาการลงทุนต่างๆ 📊📉📈
ไม่ว่าจะเป็นอสังหาริมทรัพย์, หุ้นไทย, หุ้นนอก, พันธบัตร, กองทุนต่างๆ, Cryptocurrency หรือ สกุลเงินดิจิตอล, รวมถึง Forex 👩💻
นุ้ยเองก็ผ่านมาเยอะ! เจ็บมาเยอะ!
แต่ก็สู้ไม่เคยถอย แม้จะเจออุปสรรคมากมาย...
1
ถามว่าทำไมต้องรีบรวย❓
นุ้ยไม่ได้รวยเพื่อตัวเอง, แต่รวยเพื่อคนรอบข้าง, เพื่อครอบครัว, เพื่อคนสำคัญในชีวิต, เพื่อคนที่เรารัก, และคนที่เราห่วงใย💓
1
นุ้ยอยากให้พ่อ-แม่สุขสบาย
ตราบที่ท่านยังมีลมหายใจ👨👩👧👧
ถ้านุ้ยมีลูก, นุ้ยก็ไม่อยากเห็นลูกต้องลำบาก
นุ้ยไม่อยากให้ลูกที่เกิดมา ต้องมีคุณภาพชีวิตแย่ๆ
นุ้ยผ่านความลำบากมามาก! นุ้ยเข้าใจดี
👉คุณลองถามตัวเองดู
* ว่าคุณอยากเห็นพ่อ-แม่คุณ, เป็นยังไง?
* อยากเห็นลูกคุณเป็นแบบไหน?
นอนห้องพิเศษโรงพยาบาลเอกชนยามป่วยไข้
หรือนอนเตียงเสริม ห้องรวม?
อยากให้ตังค์พ่อ-แม่ใช้, เดือนละหลายหมื่น
หรืออยากปฏิเสธ❌ เวลาพ่อ-แม่ขอตังค์?
อยากเห็นพ่อแม่กินดี อยู่ดี 🍱🥘
หรืออยากเห็นพ่อ-แม่ ต้องอดอยาก?
จริงอยู่....
"เงินซื้อความสุขไม่ได้"
แต่เงินซื้อความสะดวกสบายให้พ่อ-แม่ได้
เงินซื้อของเล่นให้ลูกคุณได้🤹♀️🎮🕹⚽️
เกิดมาจน, ไม่ใช่ความผิดของเรา
1
แต่ถ้าทุกวันนี้ยังจน....
นั่นแหละความผิดเราเต็มๆ!
* คนที่บอกว่า "เงินไม่สำคัญ"
คุณตื่นแต่เช้าฝ่ารถติดออกไปทำงานทำไม?
* คนที่บอกว่า "เงินไม่ใช่ทุกอย่าง"
แต่ทุกอย่างที่คุณอยากได้ต้องซื้อด้วยเงิน
ถ้าไม่คิดจะพยายามเพื่อตัวเอง
ก็ขอให้พยายามเพื่อคนที่คุณรัก👨👩👧👧💕
ขอให้พยายามเพื่อพ่อ-แม่
ที่ทำให้คุณได้เกิดมาบนโลกใบนี้
พยายามเพื่อครอบครัวของคุณ
ให้เค้าได้ใช้ชีวิตอยู่แบบสุขสบาย
สู้! 💪 จนกว่าจะเปลี่ยนชีวิต✨
สู้! 💪 จนกว่าจะสำเร็จ🎯
"ขอบคุณที่อ่านจบนะคะ" 😊
❣หวังว่าโพสต์นี้จะเป็นประโยชน์กับคุณ
และคนที่คุณรัก ไม่มากก็น้อย
💕ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ✌️✌️
📚💡ถ้าอ่านแล้วชอบ📚💡
=========================
👉 อย่าลืมกดติดตามนะคะ ⭐
=========================
#InvestorGirl 📊📉📈
#CandyNuySattabongkot
1
โฆษณา