16 พ.ค. 2020 เวลา 11:46 • ความคิดเห็น
🔓พรุ่งนี้คลายล็อกเฟส 2
มารีเช็คตัวเองสักนิดว่าควรปลดล็อกแค่ไหน ?
Credit ภาพ: https://www.pixabay.com
🔓🔓
พรุ่งนี้วันที่ 17 พฤษภาคม 2563
จะเป็นวันแรกที่ทาง ศบค. มีมาตรการผ่อนปรนเพื่อคลายล็อกเพิ่มให้บางกิจการสามารถเปิดเพิ่มได้ อาทิเช่น
- ห้างสรรพสินค้า เปิด 10:00-20:00 น ยกเว้นบางส่วนเช่น โรงภาพยนตร์ สวนสนุก ยังคงปิดต่อ
- คลินิกเสริมความงามบางส่วน
- ฟิตเนส เปิดได้บางส่วน
..
ถือเป็นข่าวดีสำหรับคนไทยทุกคนที่สามารถเปิดดำเนินกิจการเพื่อให้เศรษฐกิจขับเคลื่อนไปได้บ้าง
เมื่อเปิดได้ก็จะมีการใช้จ่าย
เมื่อมีการใช้จ่ายก็จะมีการจ้างงาน
เมื่อคนมีงานทำก็จะลดความเดือดร้อน และมีความสุขเพิ่มขึ้น
..
แต่พวกเราทุกคนต้องอย่าลืมว่าในเวลานี้ COVID-19 ยังไม่ได้หายไปไหน
มันพร้อมกลับมาได้ทุกเมื่อ หากเผลอมีใครคนใดคนหนึ่งที่มีความเสี่ยง
เพียง 1 ความเสี่ยงอาจกลายมาเป็นศูนย์กลางการระบาดรอบ สอง
..
แม้ว่ารัฐคลายล็อกให้เพิ่มแล้ว
แต่ทุกคนยังควรต้องตระหนักในความรับผิดชอบทั้งต่อตนเองและสังคมอย่างต่อเนื่องไปอีกพักใหญ่
..
📌 พรุ่งนี้ก่อนออกจากบ้าน อย่าลืมรีเช็คตัวเองกันอีกสักครั้ง
- มั่นใจตัวเองหรือไม่ว่าเราไม่ป่วย หากมีอาการป่วยไม่ควรออกจากบ้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากเราเป็นผู้ทำงานบริการที่ต้องออกไปพบปะผู้คนเยอะๆ
- หน้ากากอนามัย หน้ากากผ้า เจลหรือสเปรย์แอลกอฮอล์ล้างมือ เป็นอาวุธสำคัญที่ทุกคนยังต้องมีติดตัวอยู่เสมอและตลอดเวลาที่ออกไปข้างนอก
- คนสูงอายุ เด็กเล็ก คนมีโรคประจำตัว ยังควรหลีกเลี่ยงที่จะออกไปข้างนอกอีกสักพัก
- ถามตัวเองก่อนออกไปสักนิด ว่าเรามีความจำเป็นต้องออกไป หรือเพราะแค่อยากออกไปเพราะทนมานานเหลือเกินที่จะได้ไปทำสิ่งที่ตัวเองชอบซะที และควรเลือกความจำเป็นมาก่อนความอยาก
- การปลดล็อกครั้งนี้ขอให้พวกเราคิดว่าเพียงแค่เพิ่มความสะดวกในการใช้ชีวิต แต่ยังไม่ถึงขั้นให้ความสบาย เรายังคงต้องช่วยกันไปอีกสักพักใหญ่ แล้วเราจะได้สบายได้อย่างไม่กังวล
- เมื่อออกไปข้างนอก ตระหนักไว้เสมอว่าเราต้องรับผิดชอบตัวเองและสังคมอย่างดีที่สุด และหากพบเห็นสิ่งที่ไม่ถูกไม่ควรหรือความหย่อนยานจากคนใกล้ตัว หรือคนที่เราพบเจอ ต้องช่วยกันตักเตือน อย่าวางเฉย
..
พวกเราทุกคนอึดอัดและขาดอิสระในชีวิตมานานพอสมควร
เมื่อวันหนึ่งมีอิสระเพิ่มขึ้น ไม่แปลกที่เราอยากกระโจนเข้าหา
แต่หากอิสระเกินไปก่อนเวลาอันสมควร
ถ้าไวรัสกลับมาโจมตี ความอิสระของเราจะถูกยึดคืนกลับไป
..
🌟 มาช่วยกันนะครับ
🌟 รีเช็คตัวเองสักนิด ก่อนคิดออกนอกบ้านพรุ่งนี้
🌟 พวกเราทุกคนทำดีมาพักใหญ่แล้ว เราต้องช่วยกันทำต่อไป ไม่ใช่เพื่อใคร แต่เพื่อคนไทยทุกคน
..
🙏 ฝากกดติดตาม กดไลค์ กดแชร์ ร่วมแสดงความคิดเห็นเป็นกำลังใจให้ด้วยครับ ขอบคุณครับ
📌 เชิญติดตามบทความอื่นๆ ของเพจ Happy Life 😊ได้ที่
❤️ สุขที่ได้เขียน
# Happy Life 😊
# 16 MAY 2020
โฆษณา