16 พ.ค. 2020 เวลา 12:37 • ไลฟ์สไตล์
มื้อเช้า
แบบไหนดี
การอยู่คนเดียวอย่างมีความสุขในแบบของฉันเอง บางครั้งอาจจะมีลูกมาพักนอนบ้างตามโอกาสและความสะดวก
ไม่ได้เหงานะคะ อยู่คนเดียวแบบนี้ มันอิสระดี ดูแลตัวเองให้สุขภาพดีทั้งกายและใจ
มื้อเช้าของฉัน หลักๆ เลยก้อคือกาแฟ แต่ก่อนกินกาแฟแบบกึ่งสำเร๊จรูป 3in1 สลับกับการชงดื่มเอง
ช่วง 3 ปีก่อนต้องเข้ารับการรักษามะเร็งลำไส้ หมอให้งดชา กาแฟ จนกระทั่งจบกระบวนการรักษา หมอให้คำแนะนำต่างๆ ในการดูแลคัวเองเน้นเรืรองอาหารการกิน ฉันถามหมอทันทีว่าดื่มกาแฟได้รึยัง หมอหัวเราะเบาๆ(อย่างหล่อมากขึ้นเลย) ก่อนจะตอบว่าดื่มได้ครัย
โห ฉันงี้....ฝันเลย หมอบอกว่าระวังเรื่องน้ำตาลกัยไขมันกเอแล้วกัน และไม่ควรกินแต่กาแฟ ไม่ควรดื่มเกินวันละสองแก้ว
แหม่ หมอบอกแค่ว่าไม่เกินวันละสองแก้วแต่ไม่ได้บอกปรืมาณในแก้วนี่เนอะ
อ่ะ น้ำตาล ไขมัน ...โอเค โอยั๊วะ โอเลี้ยงก้อแล้วกัน
ส่วนของกินแกล้มกาแฟ ฉันงี้ไม่ขาดอยู่แล้ว ขนมปังโฮลวีต stand by ไว้ ไข่กระทะบ้าง ข้าวต้มบ้าง อะไรเรื่อยเปื่อยตามความขยัน แต่ส่วนมากไม่ขยันค่ะ
เวลาลูกชายมาบ้าน คนโตชอบดื่มกาแฟอย่างเดียว คนเล็กชอบกินข้าวทุกมื้อ ...อย่างนี้ก้อต้องคิดเมนูเผื่อทุกคน
บะกุดเต๋ ชากระดูกหมู
ได้เคคื่องเทศบะกุดเต๋จากมาเลย์เจ้าดังมานานแล้ว เพิ่งเอามาต้ม ทำแบบปรุงรสแค่เกลือพอเค็มนิดๆ กระดูกอ่อนนั่นก้อหมึกซีอิวเข้าตู้เย็นไว้ 2ชั่วโมงแล้วเอามาต้ม ต้มไว้จนกระดูกอ่อนเคี้ยวไดกรุบกรับ
เวลากินจะเติมผักสลัด ผักาดหอมอะไรก้อได้ ปรุงรสแบบก๋วยเตี๋ยวก้อได้หรือจะยกซดเลยก้อได้
ไข่ดาวโบโลญ่าไก่โรยด้วยผงสาหร่ายปลาแห้ง
นี่ก้อง่ายๆอีกเมนู แต่ขอบอกไว้เลยว่าเตาแม่เหล็กไฟฟ้าทอดไข่ดาวไม่อร่อย
โชคดีที่ใข้น้ำมันหมูทอดไข่เลยพอกลบเกลื่อน ไข่เป็ดเชียวนา หอมชวตกินมาก จานนี้ไม่ต้องเติมน้ำปลาค่ะ ได้รสอร่อยจากท้อปปิ้งทั้งสองแล้ว
ขมนปังโฮลวีตงาขี้ม้อน
ขนมปังแบบโฮมเมดฝีมือลูกชายคนโต กรรมวิธีไม่มาก นั่งนวดด้วยกำปั้น ไม่มีนมเนย น้ำตาลน้อยเลยไม่ค่อยฟูเท่าไหร่ รสชาติพอใช้ได้กับการอบขนมปังครั้งแรก แม่เคี้ยวบริหารกรามจนหน้าตึง
กะหรี่ปั๊บ ขนมเปี๊ยะ
บางวันก้อมาแนวนี้ ฝีมือเพื่อนรุ่นน้องทำขาย เราเป็นฝ่ายสนับสนุ
ไข่กระทะ
เพราะเดิมทีตั้งใจจะเปิดร้านอาหารเช้าด้วยเมนูนี้ แต่บังเอิ๊นนนนนน...พ่อโคหวิดโคจรผ่านดาวโลก เลยต้องพักโครงการ
ทีนี้ทำกินเองเลยไม่เกรงใจใคร เติมท้อปปิ้งเพียบ อิ่มไปค่อนวัน
เรื่องราวแต่ละวันของฉันออกแนวไร้สไตล์ แต่มันก้อคือ life style ของฉัน
บางคนบอกว่าฉันนี่แบบอย่างของคนที่ไร้สาระไปวันๆ
ฮ่าๆๆๆๆๆ
บัวหลวงในอ่างเล็ก
ขอปิดท้ายด้วยรูปนี้ค่ะ ตามตำราฮวงจุ้ยดวงเกิดของฉัน พ่อหมอบอกฉันต้องปลูกบัวหลวงไว้หน้าบ้าน ชีวิตจะดีงาม ได้อยู่บ้านสบายๆ ไม่ต้องทำงาน...
รู้งี้ ปลูกตั้งแต่เมื่อสามสิบปีก่อนก้อดีหรอก มาปลูกตอนเกษียณนี่นะ...ตามตำราเป๊ะ
🙄🙄🙄
😁😁😁😁
โฆษณา