16 พ.ค. 2020 เวลา 12:37 • ธุรกิจ
#รีวิวชีวิตหลังแต่งงาน
ใครไม่รู้พูดไว้ว่าแต่งงานเหมือนตกนรก สำหรับผมแล้วบอกเลยว่าไม่จริงครับ 😤😤
ก่อนแต่งงานสถานะเป็นแค่แฟนกันบางทีก็ยังมีมะลิ่งกิ่งก่อง มะล้องก่องแก่ง ง้องแง้งง้องแง้งกันบ้าง แต่หลังจากแต่งงานกันเปลี่ยนจากแฟนเป็นสามีภรรยาแทบจะไม่ทะเลาะกันเลยครับ 😊😊
ทุกอย่างรอบๆตัวเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นทั้งครอบครัว หน้าที่การงานโดยเฉพาะภรรยาของผม นิสัยดีขึ้นมาก ใจเย็นลงเยอะ ดูเป็นผู้ใหญ่ขึ้นแบบเห็นได้ชัด ยิ่งนานวันยิ่งทำให้มั่นใจว่าคนๆนี้แหละเราจะฝากชีวิตไว้ได้จริงๆ💖💖
เมื่อก่อนมีอะไรผมจะแบกไว้คนเดียว แต่ตอนนี้มีภรรยามาช่วยแบกมาช่วยซัพพอร์ต คอยปัก ward ให้ผมมองเห็นที่มืดๆ คอยฮีลให้เมื่อมี hp ต่ำ ชีวิตตอนนี้มีความสุขดีมากเลยครับ กราบขอบคุณภรรยา 3 ที🙏🙏🙏
อนาคตหลังจากนี้ก็คงจะค่อยๆเป็นค่อยๆไป มีหลายเรื่องที่วางแผนกันไว้ด้วยกันทั้งเรื่องธุรกิจ เรื่องลูก และอื่นๆ ที่สำคัญคือเวลามีเรื่องอะไรเมื่อเราแต่งงานแล้วควรจะพูดคุยปรึกษากันเสมอ อย่าคิดว่าดีแล้วทำไปเลยคนเดียว(เดี๋ยวจะรู้ว่านรกมีจริง) มันไม่สำคัญว่าเป็นเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ ไม่สำคัญว่าเราคิดถูกหรือไม่ แต่สำคัญคือเราต้องพูดคุยกันก่อนให้เข้าใจกันจึงค่อยลงมือทำเพราะมันเป็นการให้เกียรติและเคารพการตัดสินใจของกันและกันครับ🤔🤔
สำหรับ 1 ปีที่ผ่านมานั้นอาจจะเป็นช่วงเวลาที่สั้นมากเป็นเพียงช่วงเริ่มต้นเท่านั้น เราทั้งคู่ยังต้องมีอะไรเรียนรู้และปรับเปลี่ยนกันอีกมากมายครับ 😊😊
ผมว่าหัวใจหลักของชีวิตคู่สำหรับผมนั้นประกอบไปด้วย
1️⃣ ความรัก ถ้าเรารักกันมากพอไม่ว่ามีอุปสรรคอะไรเราก็จะผ่านไปได้ครับ
2️⃣ ความเข้าใจ การพูดคุยสื่อสาร การปรึกษากันสำคัญมากอย่ามองข้ามนะครับ
3️⃣ ความเสียสละ อย่ามัวแต่คิดว่าทำไมเราต้องทำอันนี้ ทำไมเธอไม่ทำอันนั้น ให้คิดว่าเราจะช่วยอะไรได้บ้างเพื่อจะให้คนที่เรารักเหนื่อยน้อยลง
4️⃣ การให้อภัย ความผิดพลาดกับมนุษย์มันเป็นของคู่กัน ทำผิดก็ให้อภัยกัน พอแต่งงานไปแล้วก็เหมือนทั้งโลกมีแค่เราสองคน จงยอมรับผิดและจงกล่าวคำขอโทษให้กันเสมอ
ปล. 1 ปีผ่านไปไวเหมือนโกหก..ไม่น่าเชื่อว่าน้ำหนักจะเพิ่มขึ้นได้มากขนาดนี้เกือบ 10 กิโล😅😅
#Happy1stWeddingAnniversary
#PPJA 💟💟
โฆษณา