16 พ.ค. 2020 เวลา 15:26
กองทัพอวกาศสหรัฐอเมริกามอบธงให้กับทำเนียบขาว
ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ยืนยิ้มแฉ่งอยู่ข้างเจ้าหน้าที่กองทัพอวกาศอเมริกาที่กำลังถือธง
หลายคนอาจจะไม่ทราบว่าสหรัฐอเมริกาได้จัดตั้งกองทัพอวกาศหรือ space force ของตัวเองขึ้นอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2019 หน้าที่ของหน่วยงานนี้คือปกป้องชาวอเมริกันจากภายคุกคามทางอวกาศด้วยการฝึกฝนบุคลากรให้เตรียมพร้อมกับภัยคุกคามรูปแบบใหม่นี้ หน่วยงานนี้ได้รับการดูแลจากกองทัพอากาศสหรัฐอเมริกา เจ้าหน้าที่ส่วนใหญ่ที่สมัครมาก็จะเป็นนายทหารอากาศเป็นส่วนใหญ่ หน่วยงานนี้ได้รับทุนสนับสนุนจากปีงบประมาณ 2020 เป็นเวลา 18 เดือน นับเป็นสาขาของกองทัพทหารอันดับที่ 6 ที่ได้จัดตั้งขึ้น
เมื่อวันที่ 15 พ.ค. 2020 ที่ผ่านมาตามเวลาของอเมริกา เจ้าหน้าที่ของกองทัพอวกาศอเมริกาได้นำธงประจำกองทัพไปมอบให้กับประธานาธิบดีโดนัลด์ ธรัมป์ ที่ทำเทียบขาวเพื่อแขวนไว้ที่ทำเนียบขาวร่วมกับกองทัพอื่นๆ
สัญลักษณ์ภายในธงของกองทัพอวกาศอเมริกา
สัญลักษณ์ภายในธงมีความหมายดังนี้ รูปโลกสีน้ำเงินตรงกลางหมายความว่ากองทัพอวกาศอเมริกามีหน้าที่ดูแลโลกทั้งใบจากภายคุกคามทางอวกาศ ที่ทับโลกอยู่คือสัญลักษณ์ของตัวเดลต้า (Delta) ซึ่งแทนกองทัพอวกาศที่กำลังปกป้องดูแลโลกจากห้วงอวกาศ สัญลักษณ์นี้เคยถูกใช้แล้วโดยกองทัพอากาศสหรัฐเมื่อปี 1942 และถูกใช้เป็นสัญลักษณ์แทนกองทัพอากาศในช่วงเริ่มแรกเมื่อปี 1961 ต่อไปคือเส้นโค้งที่อยู่รอบโลก เส้นนี้ดูเหมือนยานอวกาศ แต่นายพล เจย์ เรมอนด์ (Jay Raymond) บอกว่ามันคือ เชื้อเพลิงสำหรับวิถีชีวิตแบบอเมริกัน ดาวที่สว่างที่สุดในรูปคือดาวเหนือ ซึ่งแทนแสงนำทาง เป็นค่านิยมหลักในการทำงาน สำหรับข้อความบรรทัดแรกจะเป็นชื่อเต็มของกองทัพ และข้อความบรรทัดที่สองเป็นตัวเลขอักษรโรมัน มีค่าเท่ากับ 2019 ซึ่งเป็นปีที่จัดตั้งนั่นเอง
โฆษณา