18 พ.ค. 2020 เวลา 02:00 • สุขภาพ
7 อย่างที่คุณสามารถทำได้เมื่อต้องแยกออกมากักตัว
7 อย่างที่คุณสามารถทำได้เมื่อต้องแยกออกมากักตัว
การกักตัวอยู่บ้านเพื่อหยุดเชื่อ และการแพร่กระจาย บางครั้งทำให้เราคิดว่าเราต้องอยู่คนเดียว อยู่ที่บ้าน คิดว่าเมื่อไหร่จะได้กลับไปใช้ชีวิตปกติสักที คิดถึงการเดิมห้าง กินหมูกระทะ ทานอาหารกลางวันกับเพื่อนๆ หลายสิ่งหลายอย่างที่เปลี่ยนไปไม่ได้เจอกันมานาน แต่การระบาดของเชื้อโรคทำให้เราต้องห่างกัน แต่ในขณะที่คุณแยกจากเพื่อนๆ ในเมื่อเรามีเวลาคิด ได้อยู่คนเดียวทำให้เราได้ใช้ความคิดว่าเราต้องทำอะไรสักอย่างที่ทำได้
วันนี้เรามี 7 อย่างที่จะสามารถทำให้คุณหายเบื่อ
อย่างที่ 1 อยู่บ้าน กักตัว เพื่อสังคม เพื่อชาติ หยุดเชื้อ เพื่อชาติ
เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดที่คุณสามารถทำได้ เพื่อตัวคุณเองและเพื่อเพื่อนๆของคุณ ตอนนี้ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพแนะนำให้อยู่บ้านให้มากที่สุด และเลี่ยงการพบผู้อื่นที่ไม่จำเป็น ให้อาศัยอยู่ที่บ้านของคุณ
มนุษย์ อยู่ในสังคมเป็นเรื่องธรรมดาที่เราต้องอยู่กับบุคคลอื่น แต่ด้วยเชื้อโรคนี้ทำให้เราต้องห่างกันสักพักตามคำแนะนำ หมายถึงการรักษาระยะห่างทางสังคม
อย่างแรกที่แน่นอน อยู่บ้าน กักตัว เพื่อสังคม เพื่อชาติ หยุดเชื้อ เพื่อชาติ
อย่างที่ 2 เลี่ยงการโทรใช้บริการฉุกเฉิน เว้นแต่ จำเป็นจริงๆ
การให้บริการฉุกเฉินนั้นกำลังทำงานหนักในการดูแลผู้ป่วยที่ติดเชื้ออยู่ เพื่อให้บริการเหล่านั้นทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ควรให้การบริการเหล่านั้นสำหรับคนที่มีความฉุกเฉินจริงๆ เพราะจะได้รับความรวดเร็ว และ เชื่อถือได้ เพื่อลดภาระกับพนักงานบริการฉุกเฉินเราจะช่วยพวกเขาให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้น
อย่างที่ 2 เลี่ยงการโทรใช้บริการฉุกเฉิน เว้นแต่ จำเป็นจริงๆ
อย่างที่ 3 ทำหน้ากากอนามัย
อย่างที่เพื่อนๆได้ยินข่าวและการแถลงข่าวว่าหน้ากากอนามัยขาดตลาด และผลิตไม่ทัน ได้มีธุรกิจจำนวนมากกำลังบริจาคหน้ากากอนามัยให้กับโรงพยาบาลและหน่วยงานต่างๆสำหรับคนที่อยู่แนวหน้า
เราจะเห็นได้ทางข่าวต่างๆได้มีการใช้ ผ้า หรือวัสดุที่สามารถใช้ซ้ำนำกลับมาใช้ใหม่ นำมาทำหน้ากากอนามัย และนำไปบริจาคให้ผู้คนในที่ที่ไม่สามารถหาซื้อหน้ากากได้ และยังทำไปบริจาคให้เพื่อนๆของเราได้อีกทางด้วย
หน้ากากอนามัย
อย่างที่ 4 บริจาคอาหารกลางวัน
วิกฤตนี้ทำให้มีคนขาดรายได้ ซึ่งทำให้บางครอบครัวไม่มีเงินไปซื้ออาหารเช่นกัน ตอนนี้มีโครงการ ตู้ปันสุข ที่ให้ทุกๆคนที่ มีแรงมีความสามารถ นำอาหาร วัตถุดิบประกอบอาหาร เช่น ข้าว ไข่ น้ำ วางไว้ในตู้ปันสุข เพื่อให้คนที่ไม่มี หรือ ขาดรายได้มาหยิบไปใช้โดยบุคคลนั้นต้องมีจิตสำนึกที่ดีด้วยและเผื่อของไว้ให้คนข้างหลังเช่นกัน เพื่อนๆสามารถหาตู้กับข้าวใกล้บ้านได้ เพียงค้นหาใน google ว่า ตู้ปันสุข
ตู้ปันสุข
อย่างที่ 5 บริจาคให้กับบ้านอุปถัมภ์
การบริจาคให้บ้านอุปถัมภ์ในพื้นที่ใกล้บ้าน เป็นวิธีที่จะช่วยเด็กๆในช่วงเวลานี้ได้ดีที่สุดแม้แต่การบริจาคเจลล้างมือ หน้ากากอนามัย ก็สามารถช่วยได้แล้วโดยการติดต่อล่วงหน้า ก่อนที่จะเข้าไปบริจาค และบริจาคให้เท่าที่เด็กๆที่บ้านอุปถัมภ์ต้องการ เพื่อนๆสามารถช่วยได้ทุกคน
เด็กๆ รอเพื่อนๆอยู่นะครับ
อย่างที่ 6 บริจาคให้คนไร้บ้าน
คนไร้บ้านเป็นกลุ่มที่ต้องการความช่วยเหลือจากเหตุการณ์นี้มากที่สุด เพราะไม่มีที่พึ่งใดๆนอกจากเพื่อนๆจะช่วยกันคนละไม้คนละมือ บริจาคเสื้อผ้า หน้ากาก เจลล้างมือ จัดหาเครื่องใช้และเสื้อผ้า เรารู้จากข่าวว่า มีหลายคนที่ตกงาน ว่างงาน ขาดรายได้เป็นจำนวนมากเราอาจจะสอบถามก่อนได้ว่าสิ่งที่ต้องการมีอะไรบ้าง สิ่งที่ขาดมีอะไรบ้าง
คนไร้บ้าน
อย่างที่ 7 การให้สถานพยาบาล พบกับใครบางคน
ในที่นี้หมายถึง บ้านพักคนชราที่เป็นกลุ่มเสี่ยง เราต้องดูแลเอาใจใส่เป็นพิเศษ เพราะท่านอาจจะมีความวิตกกังวลเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ เราต้องให้ความรักไปเยี่ยมท่านบ่อยๆ ให้ท่านไม่รู้สึกอยู่ตัวคนเดียว เราอาจจะโทรไปสอบถามความเป็นอยู่ เพื่อให้ท่านรู้สึกไม่เหงานะครับ
ใครบางคน
7 สิ่งนี้เป็นเพียงแนวคิดเล็กน้อย สำหรับการที่ต้องออกจากสังคม หรือการกักตัวเองเพื่อลดการแพร่กระจายของเชื้อโรค เราทุกคนมีความแตกต่างกัน เรามีความคิดที่แตกต่างกัน แต่สิ่งหนึ่งที่มีเหมือนกัน คือ เรามีกัน และ กัน
ทั่วโลกกำลังถูกทดสอบในขณะนี้ มันเป็นความท้าทายที่พวกเราต้องเผชิญและเป็นความท้าทายที่เราสามารถชนะได้ถ้าเราทุกคนร่วมด้วยช่วยกัน
Please Enjoy.Joe
ปล.หากชอบกด Like และกดติดตาม เพื่อเป็นกำลังใจให้ด้วยครับผม ขอบคุณครับบบ 😁
โฆษณา