17 พ.ค. 2020 เวลา 03:14 • ท่องเที่ยว
10 สถานที่ท่องเที่ยวห้ามพลาดที่นิวซีแลนด์ !!
หากโควิดหมดไป เทรนด์ที่มาแรงสุดๆ ก็น่าจะเป็นท่องเที่ยวซึ่งวันนี้ขอแนะนำเป็น ประเทศนิวซีแลนด์ นั่นเองค่ะ
บอกเลยว่าเป็นประเทศที่สวยงามดีจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นป่าเขาและทะเล น่าไปเที่ยวมากๆเลยค่ะ
1. Fiordland National Park
สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่มีทัศนียภาพที่สวยงามสุดๆ เลยล่ะค่ะ ที่นี่มีนักท่องเที่ยวผลัดเปลี่ยนมาเยี่ยมชมตลอดทั้งปี นั่นคือ อุทยานแห่งชาติฟยอร์ดแลนด์ แต่เค้าก็ยังคงรักษาธรรมชาติที่สวยงามไว้ได้เป็นอย่างดีเลย แนะนำทริคเล็กๆ ว่า ไปเที่ยวที่นี่ให้พก กล้องส่องทางไกล หรือเลนส์ซูมเยอะๆ ไปด้วยนะคะ เพราะหากใครที่พกดวงมาเที่ยวด้วย อาจจะได้พบกับเจ้าแมวน้ำที่ออกมานอนเล่นกันตามโขดหิน หรือฝูงปลาโลมาว่ายน้ำอยู่ไกลๆ และหากใครโชคดีแบบสุดๆ ก็จะได้พบกับ เจ้าปลาวาฬ ค่ะ
2. Abel Tasman National Park
ถึงแม้ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่ไกลหน่อย ต้องนั่งเครื่องบินเล็กหรือเรือเพื่อมาที่นี่ แต่ก็ยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของประเทศนิวซีแลนด์เช่นกันค่ะ เพราะเป็นที่ที่สามารถชมนกหายากหลากหลายสายพันธุ์ ที่ชมได้ที่นี่ที่เดียว นักสำรวจและนักปีนเขาส่วนใหญ่จึงชอบมากัน แต่หากใครไม่ได้แอดเวนเจอร์ขนาดนั้น ก็สามารถนั่งเรือชมวิวที่สวยงาม เห็นน้ำใสๆ ก็ยังมีฝูงนกเพนกวิน นกกระยาง และนกพิราบ แทนได้จ้าา ฟินๆ
3. Bay of Islands
ใครอยากจะดื่มด่ำกับดินแดนในฝัน กับวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม แหล่งวัฒนธรรมของชนพื้นเมืองเมารี และตะวันตกรวมกัน ต้องมาที่นี่เลยค่ะ ซึ่งนอกจากจะชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามแล้ว ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ให้ทำอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น การท่องเที่ยว ณ พิพิธภัณฑ์ต่างๆ , ล่องเรือดูฝูงปลาโลมา หรือถ้าใครสนใจอยากว่ายน้ำเล่นกับปลาโลมาก็เป็นกิจกรรมที่เก๋ดีเหมือนกันนะ
4. Kaikoura
หากใครอยากจะสัมผัสธรรมชาติแบบใกล้ชิด และได้เห็นความมหัศจรรย์ของธรรมชาติอย่างเต็มรูปแบบ รีบจองทัวร์มาที่ ไคคูรา ด่วนๆ เลยค่ะ ที่นี่มีทั้งทัวร์พาไปดูปลาโลมา, ปลาวาฬ , แมวน้ำ หรือใครอยากจะว่ายน้ำเล่นกับปลาโลมาก็ย่อมได้ เมื่อดื่มด่ำกับธรรมชาติจนพอใจแล้ว ก็อย่าลืมทานอาหารขึ้นชื่อของที่นี่ อย่างอาหารทะเลต่างๆ เช่น ปลา , หอย และล็อบสเตอร์ ด้วยนะคะ
5. Coromandel Peninsula
อีกหนึ่งสถานที่ที่นักท่องเที่ยวชอบมาตากอากาศกันมากๆ ไม่ว่าจะเป็นชาวนิวซีแลนด์เอง หรือนักท่องเที่ยวต่างชาติ เพราะที่นี่มีอากาศดีตลอดทั้งปี สามารถเที่ยวได้ทุกฤดูเลย จะทัวร์นิวซีแลนด์ ช่วงไหน ก็สามารถมาเที่ยวที่นี่ได้ค่ะ โดยนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับน้ำทะเลสีฟ้าสุดสวย กับบรรยากาศของการถูกขุนเขารายล้อมรอบ เป็นภาพ Sightseeing ที่สุดแสนจะน่าประทับใจเลยค่ะ
6. Tongariro National Park
เป็นที่ตั้งของอุทยานที่เป็นมรดกโลก โดยเป็นจุดศูนย์กลางของดินแดนมหัศจรรย์ สถานที่ท่องเที่ยวนี้ตั้งอยู่ใกล้กับฐานของ Mt. Ruapehu ที่อยู่ระหว่างกลางระหว่างโอ๊คแลนด์ และเวลลิงตัน ซึ่งบอกเลยว่าที่นี่สวยมากๆ เพราะมีทัศนียภาพของเขาทั้งสามเขาคือ Mt. Tongariro, Mt. Ngauruhoe (สถานที่ถ่ายทำ Lord of the Rings) และ Mt. Ruapehu ค่ะ
7. Franz Josef Glacier
ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ที่นักท่องเที่ยวไทยอย่างเราจะได้เห็นธารน้ำแข็ง และแน่นอนว่าได้ไป ทัวร์นิวซีแลนด์ ทั้งทีก็ไม่ควรพลาดไปชมธารน้ำแข็งนะคะ ที่นี่เป็นธารน้ำแข็งที่ใหญ่มาก ใหญ่จนเราไม่สามารถจินตนาการได้เลยว่าทำไมมันถึงใหญ่ขนาดนี้ มีทัศนียภาพอันงดงามน่าประทับใจ และสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ได้ดีทีเดียวค่ะ
8. Mount Cook National Park
ใครที่ชอบการดูดาว และปรารถนาที่จะเห็นแสงเหนือสักครั้ง ต้องไม่พลาดที่นี่เลยนะคะ เพราะที่นี่ถือว่าเป็นจุดดูดาวที่โด่งดังมากๆ ส่วนแสงเหนือต้องอาศัยดวงสักหน่อย แต่ถึงพลาดไปก็ไม่ถือว่าน่าเสียดาย เพราะแค่ดวงดาวที่สุกสไวเต็มท้องฟ้าในยามค่ำคืน ก็ถือว่าเป็นกำไรชีวิตแล้วล่ะค่ะ ส่วนในตอนกลางวัน ก็ดื่มด่ำกับทิวทัศน์อันสวยงาม ของเหล่าดอกไม้บานสะพรั่ง และทะเลสาบสีฟ้าที่สวยงามจับตา ทั้งยังมี เทือกเขาที่มีสีเขียวมรกต เป็นฉากหลังด้วยค่ะ
9. Queenstown
อย่าพลาด อย่าพลาด และอย่าพลาด! บอกได้เพียงสามคำกับเมืองแห่งนี้ค่ะ เพราะเป็นเมืองที่ถือว่าสวยงามที่สุดของประเทศนิวซีแลนด์เลย หันไปทางไหนก็สวยไปหมด แถมยังมีกิจกรรมมากมายให้นักท่องเที่ยวได้สร้างประสบการณ์กัน ไม่ว่าจะเป็น การล่องเรือเจ็ต และล่องเรือใหญ่ชมความงามของเมือง , ปีนเขา หรือขึ้นกระเช้าไปทานอาหารสุดหรู เป็นเมืองท่องเที่ยวที่ไม่น่าเบื่อ และไม่ว่าใครมาก็ต้องได้รับความประทับใจกลับไปแน่นอน
10. Rotorua & Hobbiton Movie Set
ปิดท้ายกันกับเมืองที่ใครที่มาทัวร์นิวซีแลนด์ แล้วไม่มาที่นี่ถือว่ามาไม่ถึงเลยค่ะ เพราะเป็นจุดท่องเที่ยวที่ดังที่สุด และมีกิจกรรมให้ทำเยอะที่สุดเลย ไม่ว่าจะเป็นการขับรถเที่ยว , ไปเที่ยวยังน้ำพุร้อน , ชมการแสดงศิลปะวัฒนธรรมของชนเผ่าเมารี และที่สำคัญ ห้ามพลาดเด็ดขาดกับการไปเยี่ยมชม Hobbiton Movie Set สถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ The Hobbits ซึ่งบอกเลยว่าทัวร์นิวซีแลนด์ ราคาถูก ก็สามารถมาถึงที่นี่ได้เหมือนกันนะคะ
โฆษณา