17 พ.ค. 2020 เวลา 00:18 • ปรัชญา
จากเรื่องเล่าที่ผ่านมา ตั้งแต่ Ep1 ถึง Ep4
การขาดแคลนความรักความเข้าใจหรือการขาดแคลนอะไรบางอย่าง ทำให้เรามีชีวิตและจิตใจที่ตกต่ำ ความขาดแคลนในครั้งนั้นทำให้ชีวิตเราแย่มากๆ เพราะมันดึงดูดแต่สิ่งที่เลวร้ายเข้ามาในชีวิตเรา ความขาดแคลน ทำให้เราเปลี่ยนไป กลายเป็นคนที่หงุดหงิด คิดมาก กลัว ซึมเศร้า เพราะความขาดแคลนทำให้เรากลายเป็นคนแบบนี้ไป
แต่พอเรากลับมาอยู่บ้านที่แพร่ สิ่งที่เราได้รับคือความรัก ความอบอุ่น และสิ่งดีๆ ก็เริ่มตามมา เพราะความไม่ขาดแคลน เรามีทุกสิ่งอย่าง แต่เรากลับไม่สนใจในตอนแรก เราไม่จำเป็นต้องไปสนใจเรื่องของใครเลย สนใจแต่เรื่องของตัวเอง เปลี่ยนตัวเองให้เป็นคนใหม่ได้ ด้วยความคิด ด้วยจิตใจที่ดี สิ่งดีๆ ก็จะเข้ามาหาเราเอง การที่คนๆ หนึ่งยิ้ม เบิกบานร่าเริง ไม่นินทา ไม่ดูถูกใคร ก็เพราะว่าเค้าไม่ได้ขาดแคลนอะไรในชีวิตคะ ลองยิ้มดูนะคะ แล้วสิ่งดีๆ จะตามมาคะ
โฆษณา