17 พ.ค. 2020 เวลา 02:30 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
บทความชิวๆ ในวันอาทิตย์
"เล่าถึงความผิดพลาดในวันวาน"
มีใครเคยเป็นบ้างครับ ในสมัยที่เขียนภาษาซี (C Progamming) เชื่อว่าพี่ๆน้องๆที่เคยเขียนต้องเคยผิดแบบผมแน่นอน อ่านผ่านตาครั้งแรกเขียนตามอาจารย์ จากคำว่า #include <stdio.h> แล้วไปพิมพ์ใน IDE ที่เราเรียนเป็นคำว่า #include <studio.h> พอกด Compiler แล้วก็ Error ไปตามระเบียบ
เชื่อไหมครับผิดแค่นิดเดียว ผมหาไปตลอดคาบเรียน แต่เชื่อไหมจากความผิดพลาดในวันนั้นทำให้เราเขียน Code ไม่ว่าจะเป็นภาษาอะไร เราจะระมัดระวังมากขึ้น ตรวจทานอย่างละเอียดและรอบคอบขึ้น หากน้องๆหรือพี่ๆท่านใดเขียน Code แล้วรู้สึกว่าทำไมมัน Error ตลอด จริงๆแล้วเป็นกันทุกคนครับ 555 ขอให้ละเอียดมากขึ้น และเขียนให้ดูง่าย เชื่อว่า Compiler ครั้งต่อไป Error น้อยลงแน่นอนครับ สู้ๆนะ
โฆษณา