17 พ.ค. 2020 เวลา 06:27 • ท่องเที่ยว
ลั ก เ ซ ม เ บิ ร์ ก สวยกว่าที่คิด
จากเมืองซูริก-สวิตเซอร์แลนด์ พวกเรา ๓ หนุ่ม ๓ มุม พิทักษ์-กบ-ปราณชลี หอบหิ้วสัมภาระพะรุงพะรัง กระโดดขึ้นรถไฟความเร็วสูง จากสถานีรถไฟซูริก วิ่งผ่านประเทศฝรั่งเศส ไปต่อขบวนรถไฟอีก ๓ เที่ยว ใช้เวลากว่า ๔ ชั่วโมงจนถึงดึกดื่นมืดค่ำ กว่าจะถึงเป้าหมายคือ "ลั ก เ ซ ม เ บิ ร์ ก" ประเทศที่มีขนาดเล็กที่สุดในยุโรป และมีขนาดเป็นอันดับ ๑๖๗ ของโลก
ยามเช้า ณ ราชรัฐลักเซมเบิร์ก เขตเมืองมรดกโลก
๓ หนุ่มเดินตัวไม่ปลิวเพราะหอบหิ้วของเป็นบ้าหอบฟาง หาทางไปที่พักแบบตายเอาดาบหน้า โชคดีมีหนุ่ม-สาวน่ารักคู่หนึ่งที่พวกเราถามไถ่ ช่วยอำนวยความสะดวกเรียกแท็กซี่ให้ กลายเป็นหนึ่งในความประทับใจแรกที่นี่ กระทั่งพวกเราได้เข้าสู่ที่พักในที่สุด ตื่นเช้ามา ถือโอกาสไปเดินเล่นชมความเป็นไปของเมืองยามเช้าในมุมสูง บังเอิญว่าที่พักของพวกเราอยู่ติดกับโซน "เ มื อ ง ม ร ด ก โ ล ก" พอดี ความสวยงามที่ผ่านตาในช่วงเวลาอันสั้นหนึ่งเช้า ทำให้ตะลึงลานพักใหญ่ ได้แต่อุทานอยู่ในใจว่า "ลักเซมเบิร์ก สวยงามกว่าที่คิด"
มุมฝัน
คณะเราจะนอนที่ลักเซมเบิร์ก ๓ คืน โดยคืนที่สามมีเค้าว่าจะต้องไปนอนในหุบเขาแสนหนาวเหน็บห่างไกลผู้คนด้วยภารกิจครั้งนี้ ก่อนจะเดินทางไปประเทศต่อไป ไว้มีเวลาและจังหวะดีๆ คงได้เขียนบอกเล่าเรื่องราวและภาพสวยๆ ให้ชมกันครับ
โฆษณา