19 พ.ค. 2020 เวลา 17:05
เสน่ห์ของความฝัน ...
ห่างหายไปสักระยะเนื่องจากป่วยไปหลายวัน แหะๆ วันนี้จะมาชวนคุยเรื่อง " ค ว า ม ฝั น " กันค่ะ
เชื่อว่าทุกคนบนโลกใบนี้เคยฝันกันทุกคนแหละ ไม่ว่าจะเป็นฝันดีหรือฝันร้ายก็ตาม
ฝันดี ... ใครๆก็อยากฝัน แต่มันจะเจ็บนะเมื่อตื่นขึ้นมาแล้วรู้ว่า มันเป็นเพียงความฝัน
ฝันร้าย ... ไม่มีใครอยากฝัน แต่มันก็ดีนะเมื่อตื่นขึ้นมาแล้วรู้ว่า เห้อ ! โชคดีที่เป็นแค่ความฝัน
CR. Pinterest
เราเป็นหนึ่งคนที่ฝันทุกคืน ครั้งสุดท้ายที่หลับสนิทเห็นจะเป็นช่วงชีวิตวัยเรียนมหาวิทยาลัย
ตั้งแต่ได้ทำงานมา ไม่มีคืนไหนหลับสนิท แล้วฝันเหนื่อยทุกคืน นอนวันละ 10 ชั่วโมงยังแทบไม่พอ
แรกๆก็ทำทุกวิถีทาง หยุดชา นอนให้เร็ว ตื่นให้เช้า ทำสมาธิ สวดมนต์ยาวก่อนนอน หรือ ออกกำลังกาย เพื่อให้ได้หลับสบายแบบคนอื่นเขา แต่ไม่เป็นผล เพราะฉะนั้นคงต้องทำใจให้ชิน (แม้จะไม่อยากชินก็ตาม)
แต่เมื่อไม่นานมานี้ มีโอกาสได้ดูซีรี่ย์เกาหลีเรื่องนึงชื่อ "While you were sleepping" เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับความฝันที่เชื่อมโยง ฝันเหตุการณ์ล่วงหน้าที่จะเกิดขึ้นของพระเอก - นางเอก และ เพื่อนพระ-นาง
มันน่าสนใจตรงที่ว่า จริงๆแล้วอาจจะมีหลายคนที่เผชิญเหตุการณ์แบบเรา มีหลายคนที่สามารถฝันบอกเหตุได้จริงๆ แล้วไปทำนายฝันอย่างแม่นยำ
CR.Pinterest
แต่ ... ที่พิมพ์มาทั้งหมดนั้น มันไม่เกี่ยวกับการทำนายฝันหรืออย่างไร ... มันเกี่ยวกับการสังเกตุความฝันของเราเอง
จากที่เราฝันอยู่ทุกคืน เราไม่เคยสนใจความฝัน หรือ ตั้งคำถามเกี่ยวกับความฝันเลยสักครั้ง
พอเราได้มาทบทวนดูเรื่องราวที่เราฝัน (บางฝันที่จำได้) คนที่อยู่ในฝันของเรา ซึ่งความเป็นจริงตอนนี้บางคนคือขาดการติดต่อกันเกิน 10 ปีด้วยซ้ำ หรือ แม้กระทั่งคนที่เคยเป็นเพื่อนรักแล้วปัจจุบันกลายเป็นคนที่ไม่หวังดีกันก็ตาม
เเต่เมื่อพวกเขาเหล่านั้นมาอยู่ในความฝันของเรา ... เขาจะปรากฎรูปร่าง หน้าตา ที่อยู่ในความทรงจำดีๆของเราเสมอ
หรือแม้แต่เพื่อนวัยเด็กที่ได้เจอในความฝัน เขาก็ยังคงหน้าตาเหมือนเก่า เหมือนวันวาน
เหมือนกับว่า หากเราหยุดความสัมพันธ์กับใครไปในช่วงเวลาไหน ความฝันก็จะจำแค่ภาพจำในสมัยนั้นมา
ไม่มีการแต่งเพิ่ม รอยขีดข่วนบนใบหน้าเมื่ออายุมากขึ้นได้จางหายไป หากในความฝันบุคคลเหล่านั้นยังเป็นวัยรุ่นเสมอ :)
ใช่แหละ ... ฝันร้ายมันดีที่ตื่นมาแล้วจางหายไป
แต่ฝันดีมันแย่ตรงที่ตื่นมา มันก็เป็นเพียงแค่ฝัน หลายคนคงคิดแบบนั้นใช่มั๊ย ...?!?
แต่สำหรับเรา ... ไม่ว่าจะฝันแบบไหนแต่ในความฝันนั้นมันมีเสน่ห์ในตัวของมันเสมอ
ทุกคนคิดเหมือนกันมั๊ยคะ :)
ขอให้คืนนี้ฝันดีกันนะคะ ^^
#นางสาวแก้มป่อง
โฆษณา