20 พ.ค. 2020 เวลา 02:00 • การศึกษา
วิธีการใช้เทคโนโลยีเพื่อการสอน "อย่างชาญฉลาด"
วิธีการใช้เทคโนโลยีเพื่อการสอน "อย่างชาญฉลาด"
เทคโนโลยี ถ้าเราเอามาหรือหยิบมาใช้อย่างชาญฉลาด จะสามารถเพิ่มขีดจำกัดของมันได้ดีเยี่ยม
Ben Cogswell ครูอนุบาลในซาลีนัสแคลิฟอร์เนียสร้างวิดีโอออนไลน์ที่สร้างสรรค์เพื่อให้ความรู้แก่นักเรียนของเขาในช่วงที่มีการระบาดใหญ่
การใช้เทคโนโลยีเพื่อการสอนอย่างชาญฉลาด
หุ่นยนต์ของเขาชื่อบอท เขามาจากเท็กซัส
คุณครูและเด็กๆหลายๆคนต้องพึ่งพาเทคโนโลยีเพื่อ "การเรียนทางไกลในทุกๆวัน อย่างมีความสุข"
Ben Cogswell ครูอนุบาลในซาลีนัสแคลิฟอร์เนียได้ตอกย้ำมัน และเขามีคำแนะนำสำหรับพวกเราด้วย
สำหรับชั้นเรียนทางไกลของ Ben Cogswell ได้ใช้หุ่นยนต์ช่วยสร้างวิดิโอเพื่อ ฝึกการร้องเพลงตัวอักษร เพื่อนำเด็กๆเข้าสู่บทเรียนเกี่ยวกับการผสมตัวอักษรแบบทั่วไป ในตอนเย็นเขาได้สอนผ่าน Facebook Live บางครั้งภรรยาของเขาก็มาเล่น อูคูเลเล่ให้ฟัง
Facebook Live
ในการสอนโดยใช้เทคโนโลยี เพื่อนำมาเป็นสื่อการสอน ซึ่งเรายินดีมากที่เทคโนโลยีสามารถช่วยให้นักเรียนของเราเพิ่มความรู้ และ มีความคิดสร้างสรรค์มากขึ้นอีกด้วย
ประสบการณ์ของเขาสามารถช่วยให้เราทุกคนพยายามที่จะมุ่งเน้นการสร้างบุคลิกลักษณะ มิใช่สร้างเทคโนโลยี
Cogswell มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีมากกว่าผู้สอนส่วนใหญ่ มากกว่าคนส่วนใหญ่ แต่เขาบอกว่ากว่าจะได้ผลดีนั้นมันซับซ้อนมากนะ แทนที่จะต้องให้ผู้ปกครองใช้ software จำนวนหลายอย่าง
Google Meet
แต่เขาไม่ทำอย่างนั้น เขาใช้เพียง Google Meet สำหรับห้องเรียนเสมือนจริง และ กระดานสนทนาสำหรับนักเรียน สำหรับมอบหมายงานให้นักเรียน หรือภาพวาดออนไลน์ของเขา
วิดิโอของเขาจะมี เวลาเพียง 5 ถึง 10 นาทีเท่านั้น ซึ่งเขาพยายามทำให้ดี และ สอดคล้องกับประโยชน์ที่ตามมาด้วยสำหรับเด็กและผู้ปกครอง
Cogswell กล่าวว่ามันมีความท้าทายที่สูงมากในการใช้เทคโนโลยีมาใช้งาน เนื่องจากนักเรียนของเขามากจากลุ่มรายได้ค่อนข้างต่ำและส่วนมากจะพูดได้แต่ภาษาสเปนเท่านั้น
เด็กอยากเรียนรู้ทุกสิ่งอย่าง
เขาพอใจกับมาตราการความปลอดภัยของ Google เพื่อรักษาความปลอดภัยในชั้นเรียนวิดิโอจากการบุกรุก และช่วยให้เด็กเห็นภาพพร้อมกล้องวิดิโอขนาดเล็กในกระดานนั้นด้วยมันเป็นประโยชน์มากในการประชุมสำหรับครู
อย่างไรก็ตามเขาได้กล่าวว่า บริษัทผลิตหนังสือเรียนและสื่อการเรียนการสอนอื่นๆ นั้นยังไม่ได้มีการปรับตัว ดังนั้นเขาจึงทำหลักสูตรของตัวเองขึ้นมาแทน ตัวอย่างเช่น การสอนเกี่ยวกับวงจรชีวิตของผีเสื้อ Cogswell ได้ถ่ายวิดิโอวงจรชีวิตของผีเสื้อซึ่งจะแสดงให้เห็นการเปลี่ยนแปลงของผีเสื้อ
เพื่อนๆจะเห็นได้ถึงความพยายามของ Cogswell เขาพูดด้วยความภาคภูมิใจเกี่ยวกับ การได้รับรางวัลการสอน ในท้องถิ่นและครูคนอื่นๆ ได้ปรับบทเรียนของเขาสำหรับห้องเรียนเสมือนจริงของพวกเขาเช่นเดียวกันกับ Cogswell
" Every day is go go go,” he said. “It’s good I’m passionate about what I do. "
ขอขอบคุณข้อมูลจาก The New York Times
เรียบเรียงโดย Joe
ปล.ปล.หากชอบกด Like และกดติดตาม เพื่อเป็นกำลังใจให้ด้วยครับผม ขอบคุณครับบบ 😁
โฆษณา