17 พ.ค. 2020 เวลา 12:26 • ครอบครัว & เด็ก
โพสต์ก่อน ได้เขียนเกี่ยวกับน้องปอดติดเชื้อจนต้องแอดมิทที่รพ. ขณะที่น้องอยู่รพ.น้อง ต้องฉีดยาฆ่าเชื้อ กินยาวันละ 4 เวลา พ่นยาทุก 6 ชม. ดูดเสลดทุก6โมงเช้า 6โมงเย็น จนจมูกน้องบวม หมอต้องให้หยุดดูดเสลดและใช้วิธีหยอดน้ำเกลืออย่างเดียว เจาะเลือดทั้งหมด 3 ครั้ง เอ๊กซเรย์ปอด 3 ครั้ง ใส่สายอ๊อกซิเจนเป็นเวลา 11 วัน จนค่าอ๊อกซิเจนน้องดีขึ้น น้องหายใจเองได้โดยไม่ต้องใช้อ๊อกซิเจนช่วย ดูอาการที่รพ.อีก 2 วัน จนคุณหมอ แน่ใจว่าน้องสามารถกลับบ้านได้อย่างปลอดภัยไม่เป็นอันตราย รวมทั้งหมดก็ 13 วันค่ะ พอกลับบ้านก็จะมียาฆ่าเชื้อมาให้น้องกินจนครบกำหนด มีน้ำเกลือมาให้หยอด และอีก 3 วันหมอนัดมาดูอาการ ถ้าแย่ลงไม่ดีขึ้นอาจจะต้องแอดมิทที่รพ.อีก เนื่องจากน้องเป็นเด็กเล็ก อาการเกี่ยวกับปอดเกี่ยวกับการหายใจสำคัญมาก คุณหมอก็ให้คอยสังเกตุอาการของน้อง ถ้าน้องมีหายใจครืดคราด หอบเหนื่อย เป็นหวัด มีไข้ที่สูง เช็ดตัวแล้วไม่ลดลง ปาก ลำตัวเริ่มเขียว เพราะขาดอ๊อกซิเจนให้รีบมารพ.ค่ะ
หลังจากเหตุการณ์ ที่ลูกต้องป่วยหนักขนาดนี้ ทำให้เรารู้สึกต้องจับตามองเค้าตลอดเวลาเลยค่ะ กลัวและกังวลมาก ไม่อยากให้อาการเจ็บป่วยแบบนี้เกิดขึ้นกับลูกของเราอีกค่ะ และไม่อยากให้เกิดกับเด็กๆคนไหนเลย
เพิ่มเติมค่ะ เราคิดว่าเรารีบไปหาหมอตั้งแต่น้องเริ่มมีอาการ น้องยังอาการแย่ หมอบอกว่า เป็นเพราะว่า อาการปอดติดเชื้อสำหรับเด็กเล็ก ทารกแรกเกิด มันเกิดขึ้นได้ไวมาก แค่ไม่กี่ชม. ก็อาจถึงชีวิตของลูกเราได้ อยากฝากแม่ๆทุกคน คอยหมั่นสังเกตุอาการของลูกนะคะ
วันที่น้องออกจากโรงพยาบาลครบ 1 เดือน น้องปีกัสได้กลับบ้านแล้วค่ะ
โฆษณา