17 พ.ค. 2020 เวลา 15:28 • ไลฟ์สไตล์
"ชีวิตมีสุข" เราสร้างได้
เส้นทางของชีวิต แต่ละชีวิตล้วนแตกต่างกัน
แต่สิ่งที่เหมือนกันคือ เราเกิดมา"เพื่อใช้ชีวิต" ส่วนจะมากหรือน้อย ก็คงจะขึ้นอยู่กับ เวลา ที่แต่ละคนได้ติดตัวมา ดังนั้นเวลาจึงเป็นสิ่งที่มีค่าที่สุด แม้บางคนจะมี เงินทองร่ำรวย ล้นฟ้า
ก็ไม่สามารถชื้อ วันเวลา กลับคืนมาได้เลย
ชีวิตคนเรา ถ้าจะเปรียบก็คงเหมือนบทละคร
บทหนึ่ง มีจุดเริ่มต้น และการดำเนินชีวิตก็คง
จะมี หลายบทหลายตอน บางตอนก็ล้วนพบ
เจอแต่เรื่องดีๆ มีความสุข ความประทับใจ
แต่บางตอนบางบท มันช่างโหดร้าย เศร้าเสียใจ
เสียเหลือเกิน ถ้าผ่านไปได้คงจะเป็น บทเรียนสอนใจได้เป็นอย่างดี
สุดท้ายก็คงเป็น ตอนจบ ที่ล้วนเกิดจากสิ่งที่เราทำ เราใชัชีวิตในแบบไหน ในแต่ละบทของอดีต
และปัจจุบัน มันสามารถส่งผลถึงอานาคตคนเรา
ได้เสมอมา
ในชีวิตคนเรา ล้วนได้พบเจอกับ ผู้คนมากมาย
คนบางคนผ่านเข้าเพื่อเติมเต็มชีวิต บางคนผ่านเข้ามาเพื่อสอนบทเรียนบางอย่างให้เราได้จดจำ
การใช้ชีวิต จริงๆแล้ว คงเป็นการเรียนรู้ที่ไม่มีวันจบสิ้น ในแต่ละวันเราจะพบเจอ บทเรียน ใหม่ๆเข้ามาเสมอ สิ่งที่เราต้องทำคือ เรียนรู้มัน เรียนรู้การใช้ชีวิต และทำชีวิตเราให้ดีที่สุด
อดีตคือสิ่งที่ผ่านไปแล้วกับ กาลเวลา ที่ไม่สามารถ แก้ใขให้กลับคืนมาได้ อานาคตคือสิ่งที่ยังมาไม่ถึง แต่เราสามารถสร้างมันขี้นมาให้ดีได้ โดยบทเรียนของอดีต และการกระทำของปัจจุบัน "ชีวิตนี้มีสุขได้ ถ้าเราเข้าใจมัน"
ขอบคุณภาพจาก Pixapay
#ชีวิตมีสุข เราสร้างได้
#ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมชม
#ขอบคุณสำหรับ กดไลฟ์ กดแชร์
โฆษณา